*Diamond university*
Miya's POV
Hayss.. =__=" ang boring. Natapos ko na lahat ng dapat kong gawin. Andito lang ako ngayon sa classroom namin, nakaupo malapit sa bintana at pinagmamasdan lang yung mga nangyayari sa labas.
"Kuya, ibalik mo na yung kinuha mong pera sakin.. Yan na lang yung natitira kong baon para bukas, maawa ka naman" sabi ng babaeng di ko kilala.
"Hoy babaeng busabos, ba't ko to ibabalik ha? Sino ka ba? Hahahahahaha!" Sabi ng kalbong lalaki na mukhang gangster.
Putcha nag-iinit dugo ko. Ayokong nakakakita ng babaeng naaapi o sinasaktan. Sinasamantala nung sira ulong lalaki na yun yung kahinaan nung babae.
"kuya, ibalik mo na sakin! kundi.." -unknown girl
"Kundi ano? Satingin mo matatakot mo ko? Hahahah! Huy pre! Type mo ba to? Sayo na o.. May malapit na abandonadong lugar jan!" -sabi ni kalbo
"Walang hiya kayo! Kinuha mo na pera ko, ipapabastos mo pa ako sa barkada mong mukha namang halimaw!" -unknown girl
"Aba'y gago ka ha?!" -lalaking tropa nung kalbo, pula ang buhok niya at ang panget ng mukha =__=
Akmang sasapakin niya na yung babae nang bigla kong pinigilan yung kamao niya. Oo marunong ako mag martial arts, hindi lang talaga halata, dahil bihira lang ang babaeng magaling sa ganitong larangan.
Tinignan ko ng masama yung mga lalaking malagangster ang pormahan.
"Wow pre! Ang angas neto ah, gusto ko to!" -kalbo
Lumayo yung tropa niyang may pulang buhok, siya naman ang lumapit at pinagmasdan mabuti ang mukha ko.
"Tapos mo na bang pagmasdan ang itsura ko? Ngayon, ibalik mo yung perang kinuha mo sa babaeng to" -ako (sabay turo ko dun sa unknown girl)
"Sige ba! Basta ba ang kapalit ay ikaw eh" -kalbo
Putcha, kinilabutan ako dun ah, gago tong kalbong to. Taas ng pangarap.
"Ate! Okay lang ako tumakbo ka na, wag mo na ako ipagtanggol.. Umalis ka na po, madadamay ka..."
Tinaas ko ung kanang kamay ko para patahimikin siya, sabay sapak dun sa manyak na kalbo. Napaatras siya at nakita kong may tumulong dugo sa gilid ng labi nung kalbo.
( *A) ( =_) --------> (_0 ) (_o )
Unknown girl Ako Siya Tropa niya
Tinignan ko siya ng walang kaemo-emosyon at parang tinatamad. Si kalbo naman mukhang gulat na gulat pati yung tropa niyang mukhang gago.
"Akin na." -ako
Halatang nagulat siya nung nagsalita ako. Agad agad nman niyang binigay yung pera at agad agaran ding tumakbo palayo kasama ang tropa niya.
Binalik ko na yung pera dun sa babae, paalis na ako ng bigla niya akong pigilan.
"Kyaa!!!!!! <3____<3 ang galing galing mo ate!! Salamat po talaga! Grabe!! Solido yung suntok mo dun sa kalbo, astiiiiiiig woooh! Idol na po kita ^_________^" -unknown girl.
"Don't get the wrong idea, di kita tinulungan dahil naaawa ako sayo, naiirita lng ako pag may nakikita akong mahina gaya mo" -Ako
"Okay lang po kahit masungit ka sakin!!! Basta po idol pa rin po kita! Waaaaaah! ❤ kim nga po pala name ko."-kim
Inabot niya sakin yung kanang kamay niya, para makipag kamay ako, pero pinili kong manahimik at layasan na lang siya.
"Teka ate!! Di ko pa po alam pangalan niyo! T^T" -kim
Di ko na siya pinansin at umalis na ko ng tuluyan.
Pabalik na ako sa building namin ng may makabunggo akong isang lalaki, natumba ako sa lakas ng pagkakabunggo ko sa kanya. Punyetang lalaki to, di tumitingin sa dinadaanan.
Tumingala ako para makita kung sino ba yung lecheng lalaking nakabunggo sakin. Di ko alam kung bakit pero, sa sandaling yun.. Napatitig ako sa pogi niyang.. ESTE anung pogi jan? Siya may kasalanan kung ba't natumba ako. Bwiset. Pero totoo namang may itsura siya. May itsura lang pero di pogi =___="
Inabot niya sakin yung kamay niya para matulungan akong tumayo.. "Miss, pasensya ka na. Di ko sinasadya. Nagmamadali kasi ako eh :)" -siya
Putchang ngiti yan =___=" lalo siyang pumu-pogi eh, ESTE lalong umaayos yung mukha niya pag nakangiti. Pero siyempre nakakainis pa rin yung kabobohan niya. Kaya hinayaan ko yung kamay niya at tumayo ako mag isa. Tinitigan ko siya ng masama.. At sinabi kong "wala akong pake kung nagmamadali ka o hindi, basta tumingin ka sa dinadaanan mo" at pagkatapos kong sabihin yun, umalis na ako. Pero binangga ko siya >:) haha.
BINABASA MO ANG
Tadhana..
Любовные романыHindi ko ine-expect na darating siya. Basta ang alam ko simula nung dumating siya wala na akong ibang hinangad kundi ang pasayahin at iparamdam sa kanya na gusto ko siya. Pero paano ko nga ba maipagtatapat sa kanya yung nararamdaman ko? Madali? Oo m...