Chapter 6
Miya's POV
Lumabas ako ng kwarto, kailangan ko magpahangin.. Ang ganda pala ng garden nila Kai, nakakarelax sa paningin. So hindi na talaga ako makakabalik samin. Tinakwil na din ako ng tatay ko. Haha, ang unfair talaga ng buhay. Pero wala. Wala na akong magagawa, paninindigan ko tong ginawa ko. Tae.. Naluluha na naman ako. Tumingin na lang ako sa langit para mapigilan yung luha ko. Nang may lalaking biglang nag abot sakin ng panyo.
"Miss.."(sabay bigay niya sakin ng panyo) -siya
"Tss. Pake mo?" -ako
"O, kunin mo na, Wag ka na umiyak. By the way, i'm Zero" -siya
Kinuha niya yung kamay ko at hinalikan niya. =__= ano to? Nagpapaimpress?
Binawi ko yung kamay ko..
"Wala akong pake"- ako
Nagsmirk lang siya..
"HOY Zero! Bat mo ginawa yun?!" -Kai
Nanjan pala yung isang makulit =__=
"Pake mo kai? Girlfriend mo ba siya?" -Zero
"Ahh ehh... Hindi. Pero kahit na!!!" -Kai
Bwiset, aalis na nga ako dito. So tumalikod na ako sa kanila at maglalakad na sana palayo. Pero may humawak sa right hand ko, ganun din sa left. Nakahawak sa right hand ko si Kai at sa left naman si zero.. ANO NA NAMAN TO? =__=
"Sabay tayong magbreakfast!" -zero and kai.
Sabay nilang sinabi.. Nagkatinginan pa sila ng masama pagkatapos sabihin yun.
Haysss.. Lord, tulungan niyo ako na tumahimik ang buhay ko. (-/\-)
Pinipikon ako ng dalawang to. Binawi ko ang mga kamay ko sa kanila at sinipa ko silang dalawa. Pareho silang napaatras. Si kai ganito ang itsura ----> (T___T) si zero naman ganito -----> (^___^)
Problema nun? Tss..
*dining room*
Ang daming nakahandang pagkain.. Hmm.. Ba't wala ang tatay ni Kai? Kailangan ko din magpasalamat sa kanya.
So bandang huli kami kami lang din ang magsasama-sama sa lamesa. Sa right ko si Zero. Sa left ko naman si Kai.
(=_=)
Ako
(¬_¬) t(-_-t)
Zero Kai
Hay nako.. Baliw talaga si Kai. Ba't ba ang init ng dugo nito kay Zero?
So nagsimula na nga kaming kumain.
"Miya! Sa'yo na tong fish fillet. Dabest yan!" -Kai (sabay abot sakin ng platong may fish fillet)
Hmm.. Tatanggapin ko ba o hindi? O cge na nga.. Kukunin ko na yung plato pero may pumigil. At yun ay.. Sino pa nga ba?
Si zero.. May inabot naman siyang plato sakin na... na... MAY SUSHI?!!!!
Tae, gusto ko to! *A* favorite ko kaya 'to :>
So kinuha ko agad yung plato. Yes.. Sushi. ^___^ di ko namalayan na nakangiti na pala ako. Bwiset.. Yung itsura nung dalawang kumag ganito eh ----> O___O
Ano bang problema nila? Parang ngumiti lang eh, tss..bahala sila.. Basta akin na 'tong sushi na to. Bwahaha.
Nakita ko naman na nagtransform yung mukha ni Kai sa pagiging ganito --> O__O sa ganito --> =____="
Si Zero naman.. From this ---> O__O to this ---> ^__^
Mukhang inis si Kai, kasi mas nagustuhan ko yung sushi kesa sa fish fillet niya. Bahala siya. Hahaha kaso parang ayokong makita siyang ganyan. Bwiset. Ginawa ko, kinuha ko yung isang fish fillet at nilagay sa plato ko. Mukhang natuwa naman siya.
Korni....pero buti naman.
------------------------------------------------------------------------------------------------
Zero's POV
Yo. Name is Zero Ackerman. Same age as Kai. Dito ako lumaki sa Pinas. Pero last year, pumunta ako ng states para mag aral, but now I'm back. Ang naiwan na lang sa states is my mom and my dad. They decided to live there. Bakit ako bumalik?
Simple lang. Si Miya lang naman ang purpose. She's my fiancè. Pero mukhang hindi niya alam. Alam kong naglayas siya sa kanila. Pero kahit lumayas na siya sa kanila. Her dad still want to make sure na okay siya. Kaya pinasundan siya.
Ayokong sabihin sa kanya ng biglaan na ako ang mapapangasawa niya, pagkatapos namin mag aral. Kaya ang sinabi ko na lang. Gagawin ko lahat, para magustuhan ako ni Miya. I'm very aware na gusto siya ni Kai. But sorry Kai. I'll make her mine.
Sa pictures ko lang nakikita si Miya. Pero nagustuhan ko na agad yung physical appearance niya. One word to describe her? Beautiful.
Pihikan ako sa babae. Actually, wala pa akong nagiging girlfriend. Madaming naghahabol... Pero wala akong pinatulan ni isa. Nag iingat ako sa bawat kilos ko. Because i know... I know that Miya is a smart girl. Magaling siya mag martial arts, at maraming lalaki ang umaaligid sa kanya. Who cares? I'll win anyway. Pano ko nasabi? For me losing is not an option.
So kasalukuyan ngang andito ako sa bahay ni Kai.
Kanina, nakita ko agad si Miya. Mas maganda pala siya sa personal. Very angelic face. Pero nakita ko siyang maluha luha na. Alam ko naman yung reason eh. Si Mr. Ayuzawa din yung may kasalanan. Hayss.. Nung kinausap ko siya, napakasungit niya. Pero i don't mind. Mukhang napaka challenging kunin ang puso ni Miya.
Kumakain kami ngayon dito sa dining room at galit na galit sakin si Kai. Haha 😉 nakakahalata na ata ang kumag. Good for him. Nakita kong binigay niya ang fish fillet kay Miya. Tss.. Ayokong magpatalo. Alam kong half japanese si Miya, and i know she likes sushi. Kaya binigay ko sa kanya yung sushi. I was surprised nung nakita ko siyang masaya. Ngumiti siya. Ngayon ko lang siya nakitang ngumiti. Ganun pala kalaki yung pagkagusto niya sa sushi. Sobrang cute niya. At nung ngumiti siya.. Bumilis yung tibok ng puso ko.
Tinignan ko si Kai, inis na inis yung mukha niya, haha. May 1 point na ako, sucker.
Wait.. Kinuha din ni Miya yung fish fillet niya? The hell. Don't tell me.. Nagugustuhan na rin ni Miya si kai? Well kahit ganun. Still, i won't lose.
BINABASA MO ANG
Tadhana..
RomanceHindi ko ine-expect na darating siya. Basta ang alam ko simula nung dumating siya wala na akong ibang hinangad kundi ang pasayahin at iparamdam sa kanya na gusto ko siya. Pero paano ko nga ba maipagtatapat sa kanya yung nararamdaman ko? Madali? Oo m...