JEA'S POV:
SA WAKAS NAKAUWI NA DIN!! Grabe nakakpagod sa school sobrang sakit na ng katawan ko.
"ma nandito na po ako. "
"maghain kana ng pagkain natin dadating na kuya mo maya maya. Pagkatapos mo maghain tulungan mo na si bunso gumawa ng kanyang hw's okay?"
"opo ma."
grabe ako nalang at si kuya ang maaasahan dito sa bahay. Wala na kasi si papa. Inatake siya sa puso. Kaya nga before nagsikap sila para ipaaral ako sa magandang school. Para kahit papano pag nakapagtapos ako ng highschool makakakuha ako ng scholar dunsa Cheon-Ha school.
"NAMISS NIYO BA AKO?"
"KUYAAAAAAAAAAAA LEEEEEE!!!!!!! KUYA KUYA KUYA!!!! NAMISS KITA ANG TAGAL MO NAWALA!!!!!"
Si kuya Lee? Siya lang naman ang pinakapogi at pinakamabait kong kuya. Strict siya minsan pero mabait siya. Mapagbigay at gwapoooooo. :)
Sobrang namiss ko si kuya. Siya lang karamay ko sa paghihirap eh. Galing siya ng Quatar. Nagtrabaho. Mahirap man kami pero sama sama kami sa paghihirap.
"laki mo na jea. Nagmamatured kana. Inalagaan mo ba ng mabuti si bunso at mama mo?"
"opo naman!! mahal na mahal ko sila di ko sila pababayaan."
"dapat lang. Konting tiis nalang jea lahat ng paghihirap mo mapapawi na."
Nagulat ako ng sinabi ni kuya yun. Napaiyak na dinsa sobrang tuwa kasi nakabalik na siya at makakasama namin siya kahit sa maikling panahon.
Matagal siyang nawala samin halos 4 na taon na.
Binigyan ako ni kuya ng chocolates pati si bunso. Madami siyang dala na pasalubong galing Quatar. Si mama binigyan niya ng damit at mga pabango. May mga pangfacial pa nga eh :3
"kuya salamat huh? kahit papano di ka nagkulang samin."
"onga kuya. Salamat sa mga laruan huh?"
"nako bunso nagaaral ka ba ng mabuti?"
"oo naman kuya"
"oo daw eh puro buraot ka nga ng pera sakin eh >.<"
"nako bunso bawas bawasan mo nga ang pagbibili bili ng mga kung ano ano. Gipit na tayo maawa ka naman sa mama natin."
"opo kuya pasensya na po."
Buti nga kay bunso HAHA. Ganti Ganti din pag may time >:)
"oh siya mga bata magpahinga na kayo at may pasok pa bukas. Lee dun ka muna sa kwarto ni Jea matutulog huh?"
"sige po ma."
Sa wakas sa tinatagal tagal namin di nagkatabi ng aking magiting na kuya. Makakatabi ko siya. Tagal na din nun nung di ko siya nakatabi.
Hay sarap humiga. Nakakabawas ng..
ZRRRTTTTT.... ZRRRTTT....
Anak ng tokwa nakakagulat naman tong phone ko. Biglang nagvibrate. >.<
from: 09123456789
Ang ganda mo kanina. Yung mata mo nakakaakit. See you tom.
SAY WHUT?..
O_O
O_O
O_O
YOU ARE READING
Mr. Right vs Mr. Perfect
Fiksi RemajaHANDA KA NA BA HARAPIN AT PUMILI KUNG SINO PARA SAYO? ANG TAONG TAMA PARA SAYO O ANG TAONG PERFECT PARA SA BUHAY MO? MAY ISANG BABAE NAKILALA NIYA ANG DALAWANG MAGBESTFRIEND NA LALAKI NA MAYAMAN AT GWAPO. NGUNIT HANDA BA ANG KANYANG PUSO PARA MAGMAH...