Romeo & Juliet + Tampuhan ?

354 4 0
                                    

Karylle's POV

     Our professor is discussing then suddenly our dean entered the room. I am not listening about it besides I am drawing anime on my notebook cause i'm bored. Si Vice pala nasa Restroom, nag excuse siya. Effective din pala 'Operation Vice' eh at medyo hindi na siya masungit sa iba. But my task is not still ended -_- I noticed that our dean is already not in our room then our Professor said something while Vice seated.

Professor: Guys, we need to have exchange seats. Nagsawa na ako sa mga inuupuan ninyo.

*Naging seat namin sa pinaka likod:

Vhong - Anne - Vice - Karylle - Kaye - Billy - Jane - Christine - Ruth - Zia - Nicole*

Karylle: Vice, magkatabi na tayo *smiled*

Vice: Oo nga ehh.. And magkakatabi na tayong magbabarkada but still, there's a girl between you and Billy so we are all not with Billy

Karylle: Kaya nga eh tsaka narinig mo ba yung sinabi nung Dean?

Vice: Hindi nga eh.. Di ko rin siya naabutan dito!

Professor: Mr. Viceral and Ms. Padilla what are you talking about? You see, i'm discussing here. Just shut your mouth up baka mailipat pa kita Vice?!

Vice & K: Yes Miss! Sorry po! *parehong namula*

Anne: Ang cute niyong dalawa pag napahiya... Yieeee! MTB na MTB ah!

Vhong: Anne, shut up! Magagalit si Miss!

Professor: Mr. Navarro and Ms. Curtis pinagsabihan ko na yung dalawa sumunod naman kayo! Dapat di ko na kayo pinag tabi-tabi eh!

Yael: *sumigaw* Magbabarkada kasi eh! Wala daw iwanan at mga rule breakers yan Miss kaya kung ako sa inyo, pinatabi ko na si Karylle saken, mas bagay kami kesa diyan sa kabayong yan!

Vice: Hoy Yael! *tumayo* Kung gusto mo ng away, hindi ako magdadalawang isip na sugudin ka ngayon!

Yael: *tumayo din* Hinahamon mo ba ako kabayo ka?

Vice: Oo hina--

Karylle: Yael, ohhh... Yael... *tumayo at kumapit kay Vice* Wag ka nang umasa na magugustuhan kita, i'm sorry but someone already stoled my heart..

Anne, Billy, Vhong: Kayo na?!?!?!

Vice: Nope! But soon Guys, soon...

Professor: Students, sit down! Magagalit na ako and you two--

Christian: Porke kasi Romeo at Juliet lang eh! Yabang niyo nang dalawa!

Karylle: What did you say? Romeo and Juliet?

Yael: Bukod sa mayabang kayo, di rin pala kayo nakikinig eh! *tumawa*

Christian: Di niyo ba alam na yung sinabi ni Dean kanina eh yun yung kayong dalawa ni Viceral ang Romeo and Juliet ? Shunga niyong dal'wa!

Professor: Christian, you breaked my rule! I said, no bad words inside! To my office!

Vice: Bleh! :p

Karylle: Anne, Vhong, Billy, kami ba talaga RJ this year?

Billy: Oo K... Kayong dalawa.. Bukas yung practice and happily, magkakasama tayo sa play--

Vhong: Ang nakaka inis lang, si Yael yung kontrabidang tatay mo!

Billy: And ang masakit, si Nikki ang asawa niya dun...

Karylle: Ano ka?

Billy: Di ko pa alam! Basta ang sabi lang kayong dal'wa RJ and yung dalawa yung mag asawa at kaming tatlo... Kasama din sa play but they didn't tell who we are there!

Nikki: Don't worry Babe, mahal parin naman kita eh!

Vice: Ayun! Pumunch line si Nikki!

Billy: Mahal din kita! *nag blush*

Vice & Vhong: Wow! Asong namula oh! *tumawa*

Billy: Kayong dalwa talaga...

Karylle: Anong oras daw yung practice and saan?

Anne: 8:30AM to 5:30PM daw sa Workshop Room sa kabilang building... 2nd floor malapit dun sa advisory class ni Miss Fajardo! Yung masungit na teacher!

Yael: Hoy! Isusumbong ko kayo kay Miss Fajardo that your bullying her ah!

Vice: Alam mo naman kami diba, sa lahat ng gusot, nakaka lusot! That's our motto! Right Guys?

Vhong, Anne, Billy: Yes Kumander! Ikaw K?

K: Sorry but, I agree with Yael... Dapat ang mga teachers, nirerespeto...

Vice: Edi dun ka na! Akala namin barkada ka namin, yun pala hindi! Akala ko ba mabait ka at kakampi na kita but why are you hurting me?! *labas ng room*

Yael: Pikon pala yang leader niyo eehhhhhhhhhhhhhh!!!

Anne: Ikaw Yael ah, sumuso--

Vhong: Unano! Unano! Unano! Elf! Elf! Elf! And ikaw Karylle, pumunta ka na dun, di ka namin kailangan! Plastik mo! Akala naming lahat mapag kakatiwalaan ka!

Billy: May nalalaman ka pang pag kapit sa braso ni Vice ah!

Anne: May plano ba kayo ni Yael samin at kunware nag aaway kayo ha?!

Vhong, Billy & Anne: Susundan namin si Vice! Iba ang tumatakbo sa isip nun pag nagagalit siya! *walk out*

Karylle: Teka Guys, sama ako!

Ryan: Wag na Karylle... Hayaan mo na sila... Baka makasama ka pa lalo! *pigil kay K*

Yael: Kita mo K, iniiwan ka nila!

Kaye: Iniwan kasi ni K ang Praybeyt Benjamin group sa ere eh kaya ganun din ang gagawin nila...

Jugs: Sa pagkaka alam ko, nagiging cold lang si Vice sa mga taong tumatraydor sa kanya at sa grupo niya... At hindi rin yan marunong magpa tawad unless... You will do something to make him smile!

Karylle: Anong gagawin ko?

Teddy: Mahilig siya sa surprises or harana or kahit kantahan mo lang siya.. Mabilis mainlove at magpa tawad yan pag ginawa mo yung mga yun...

Karylle: *bright idea* I have plan after the practice tomorrow!

Ryan: Ang bilis ah!

--------

Follow on Twitter: @yoursupergem

Got to Believe (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon