ViceLly Convo + ViceRylle sagutan :((

358 6 0
                                    

* BORJA-VICERAL RESIDENCE

Vice's POV

    Umalis na kami agad ni Billy dun. Ayokong makita si Karylle >.< Nagseselos ako dahil dun sa nakita ko. Di man lang niya pinigilan yung Sam na yun nung hinalikan siya. Gustong gusto pa niya ha! Nag text si Coleen saken kanina na 3rd place daw kami ni K. I want advice from Billy kaya umuwi kami..

Manang: Sir Bays, Sir Bile ito na po yung juice at cookies niyo *inabot ang tray*

Billy: Salamat Manang... Vice, what are we gonna talk about?

Vice: Tungkol kay Sam at Karylle -_- I want advice.... Nagseselos ako! Ayoko nang maulit yung nangyare samin ni Karen dati... Nasasaktan nanaman ako!

Billy: Vice wag ka kasing maging seloso. Baguhin mo yang ugali mong yan. Isa yan sa dahilan kung bakit nakipag break si Karen sayo eh! Stop being jelous.

Vice: Hindi ko alam pero nasasaktan ako and I can't hide it. Sumasama agad yung loob ko *napaluha*

Billy: Vice, pigilan mo yang sarili mo. I know you can control yourself. Maraming nasasaktan pag na gagalit o nag tatampo ka?!

??: Vice! Vice! Buksan mo 'tong pinto! I know nandiyan ka! *kumakatok*

Vice: *binuksan ang pinto* What are you doing here Karylle? Umuwi ako dahil masakit na yung ulo ko tapos dadagdag ka nanaman? Ano ba talagang kailangan mo saken K?!

Billy: Uhm, Vice, labas muna ako ah.. Excuse lang *lumabas*

~

Vice: What? Pwede ba K umalis ka na!

Karylle: Bakit ba masyado kang seloso Vice? Sa lahat ng ayaw ko sa lalaki, yung seloso. Dapat sana si Sam nalang yung sina--

Vice: Yan! Yan yung kinagagalit ko eh. Sam nanaman ba?! K pwede ba?!

Karylle: Aminin mo nga saken, galit ka ba o--

Vice: OK fine! Nagseselos ako and wala akong magagawa para pigilan yun dahil yun yung nararamdaman ko! I can't control myself!

Karylle: So lumabas din yung totoo... Seloso ka!

Vice: Layuan mo yang Sam na yan Karylle ha, ayoko nang makita pa yun dahil pag nakita ko pa yun I will assure you, di na masisikatan ng araw yun.

Karylle: Vice demanding ka! Minsan paki baba rin yung pride mo!? Kaibigan ko si Sam ang mas nauna siya kesa sayo kaya mas close kami at mas kilala ko siya kesa sayo!? Masyado kang demanding!

Vice: Karylle ayoko lang naman maulit yung nangyare samen ni Karen eh *pumatak ang luha*

Karylle: Vice sorry...

Vice: Karylle i'm trying to fix myself. I'm trying to forget Karen dahil ikaw na yung andiyan. I'm trying to protect you because i'm scared to lost you.. Mamamatay ako..

Karylle: Vice kasi mas mahal ko si Sam kesa sayo.. Si Sam kasi matagal ko nang suitor yan after naming mag break ni Dingdong. Ikaw yung sinagot ko kasi ikaw yung andiyan but when I saw him.. I feel confusion..

Vice: Matutulog na ako Karylle... *umakyat*

~

Vice's POV

     Ang sakit marinig yung mga salitang "Vice kasi mas mahal ko si Sam kesa sayo." tapos yung word na 'CONFUSION' nakaramdam ako ng sobrang sakit at nadagdagan pa yung tinik sa puso ko :(( I can't breath this time. I think I need to consult a heart doctor :'( Bakit ngayon mo pa sinabi K?! Bakit ngayon lang kung kailan naman sobra na kitang mahal as your boyfriend?! First day of our relationship October 15, 2013... Ayokong magising sa araw na yan :'(

'To: Billy Crawford

Pinsan, do you like to join me to California?'

    I don't know what think give me a reason to ask Billy on that but I need space... Magpapa alam nalang ako sa Dean namin bukas. Ang sakit kasing malaman na may mas mahal pala si K kesa saken eh </3 Then suddenly Billy replied on my message.

'From: Billy Crawford

Sige Vice, I will join you. Alam mo naman na sa lahat ng problemang hinaharap mo, i'm always there to support you. I know you need space.'

     I texted Jigs not Jegs. Nagpa book ako ng flight for 2 going to California. Si Jigs kasi is nagtratrabaho sa Cebu Pacific Air kaya madaling maki usap diyan. 9:00 in the morning alis namin ni Billy and sabi niya, hindi na niya sasabihin kila Vhong na aalis kami para di na sila tumutol.

Got to Believe (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon