Draco buồn bực ngó qua dãy bàn nhà Gryffindor. Cậu đã ngồi đây cả một buổi sáng rồi, món pudding rất ngon, cả bánh Chocolate Lava ưa thích của cậu nữa, nhưng vẫn chẳng làm cậu tươi tỉnh hơn được.
"Draco, sao thế?"
Draco lắc đầu với câu hỏi của Pansy.
"Cậu không ăn gì cả. Nói tụi mình biết có chuyện gì đi?"
Cậu chán nản nhìn Blaise, rồi thở dài. Đâu phải ai cũng có thể nói vì người mình thích đang ngồi say sưa với con nhỏ tóc đỏ nào đó. Mà đặc biệt là cậu nữa chứ, Draco Malfoy, thử nói vậy xem, đảm bảo Pansy sẽ tọng vô miệng nhỏ một hòm thuốc Lãng Quên, còn Blaise sẽ tự ếm Obliviate hàng trăm lần, tập thể trường sẽ rớt hàm, và rồi Snape sẽ đưa nó vào St.Mungo. Có thể tụi Weasel sẽ nguyền cậu rụng hết tóc luôn ấy chứ.
Cậu lại đưa mắt sang bên Gryffindor, không để ý hai đứa bạn thân đang chụm đầu vào thì thầm gì đó."Blaise, cậu thấy không?"
"Thấy gì???"
"Còn gì nữa? Draco ngồi im từ nãy đến giờ rồi, lại còn nhìn chằm chằm như muốn ăn tươi nuốt sống tụi Gryffindor."
"...Thì sao ? Chẳng lẽ nó thất tình??"
"Không thể nào!!!" Pansy la lên một cách hoảng sợ. "Draco không thể nào thích con Máu B-"
"Gì thế Pansy?" Draco giật mình vì tiếng la, xoay đầu lại hỏi.
"Không có gì!" Blaise nhanh nhảu trả lời thay Pansy. "Tụi tớ đi trước nhé?"
Cậu lơ đãng gật đầu, lại ngồi một mình nhíu mày nhìn Cứu thế chủ sóng vai con Weasel út một cách thân mật, cùng đám tóc đỏ lục đục rời khỏi Đại Sảnh Đường. Draco ngó lên bàn giáo viên, chỉ còn mỗi Dumbledore, ngó xuống các dãy bàn, còn mỗi mình cậu, bèn chán nản gục mặt xuống, lấy tay chọc chọc cái dĩa."Trò Malfoy?" Draco ngẩng đầu, hướng về phía phát ra âm thanh.
"Thưa thầy Dumbledore?"
"Trò không có tiết sao?" Dumbledore cười hòa nhã, ngồi xuống bên cạnh nó.
"Vâng."
Dumbledore ngạc nhiên, "Ồ, thường ngày trò với hai trò Parkinson, Zabini đi chung với nhau mà?"
"Blaise kém Số Học, nên Pansy học chung để kèm nó. Thật tình con chẳng biết tại sao cái thằng đó chọn môn này nữa!"
Albus Dumbledore kín đáo quan sát vẻ mặt của Malfoy. Cậu nhóc này, dường như vẫn đang dành mối quan tâm lớn về một thứ gì đó. Cụ bèn cười hỏi:
"Nãy giờ ta thấy trò cứ nhìn về phía nhà Gryffindor, có vấn đề gì sao?"Tim Draco đánh thịch một cái, lắp bắp trả lời :
"Không có...th-thôi con về phòng đây ạ!!!" Nói rồi cậu nhanh chóng đứng dậy, bước về kí túc xá Slytherin, bỏ lỡ một nụ cười thấu hiểu của ngài Hiệu trưởng.--
Dưới căn hầm Slytherin lạnh lẽo u tối, Draco tựa người vào chiếc ghế êm ái, miễn cưỡng để Pansy tra vấn.
"Tớ đã nói chẳng có chuyện gì cả!"
Pansy cố nói thêm:
"Draco, tụi tớ quan sát cậu cả tuần nay rồi. Và Blaise đồng ý với tớ rằng cậu đang tương tư ai đó bên Gryffindor."Blaise gật gù chen vào :
"Đúng đó, dù người yêu cậu có là một đứa Gryffindor đi nữa, chà, tụi tớ vẫn ủng hộ cậu."Draco há hốc miệng nhìn hai đứa bạn thân kiểu đách-thể-tin-nổi.
"T-Tớ..."
"Đừng chối nữa, tớ biết cậu thích Weasley út mà!"
"Ừ, nghe có vẻ không chấp nhận được, nhưng không sao hết, tụi tớ sẵn lòng giúp cậu tán nó."
"Chuẩn, tớ hoàn toàn tin tưởng khả năng đá thằng Potter ra của mình."
Cậu trợn mắt, vẫn không muốn thừa nhận những gì tai mình nghe thấy. "Khoan, các cậu đang nói gì th-"
"Thôi nào, không phải cậu thích Ginny Weasley sao?"
Não Draco "ầm" một tiếng, như thể bị văng mất mẩu phụ kiện nào đó.
"Tớ không thích Ginny Weasley !"
Một khoảng im lặng. Draco đứng như trời trồng, thân thể đông cứng nhận hàng loạt ánh mắt ngạc nhiên của đám bạn Slytherin. Cậu run run đưa tay lên che mặt, rồi xấu hổ nhanh chóng rời khỏi đó, dập cửa về phòng.
"Chứ ai???" Blaise cùng Pansy đồng thanh nhìn nhau hỏi.
--
Harry ôm chặt cái gối, nhấm nháp một li bia bơ anh thó được nhờ bản đồ đạo tặc. Cả lũ kéo anh ra phòng sinh hoạt chung chơi đánh bài phù thủy, xong lại bỏ anh ngồi một mình thế này đây. Anh tựa người vào cái ghế bành ấm áp, nhích lại gần lò sưởi. Cả cơ thể thả lỏng, hưởng thụ cảm giác dễ chịu và ấm cúng của nhà Gryffindor. Harry tạm để mặc đầu óc trôi lững thững đâu đâu, rồi vô tình nhớ lại chuyện lúc sáng. Trong lúc anh đang vui vẻ huyên thuyên đủ thứ chuyện trên trời dưới đất với Ginny và cặp song sinh, thì Hermione khẽ huých anh một cái. Harry liền nhìn theo hướng cô nàng chỉ, liền thấy thằng nhóc khó ưa Draco Malfoy đang ghim chặt ánh mắt lên chỗ cả đám ngồi. Thằng đó hình như cứ nhìn dãy bàn nhà anh suốt.
Bộ nó thích Hermione à? Harry sờ cằm, ra vẻ đăm chiêu rồi vươn người kéo Hermione lại. Anh cười ranh mãnh, thì thầm với cô nàng:
"Hermione, bồ có để ý sáng nay không?""Hửm...thằng Malfoy á? Dĩ nhiên rồi, nó cứ nhìn tụi mình hoài."
Harry làm bộ trêu chọc Hermione:
"Ê, Ron cẩn thận nha, xem chừng thằng đó thích bạn gái bồ đấy."Hermione bỗng nở nụ cười khó hiểu:
"Bồ mới là người nên cẩn thận đấy Harry.""Hở?"
Harry dõi theo bóng lưng cô bạn khuất sau cánh cửa, gãi đầu nghi hoặc. "Cậu ấy nói vậy nghĩa là sao ?" Ron thấy thế liền đứng dậy đi theo Hermione, quăng lại cho Harry một cái nháy mắt:
"Cố lên, bồ tèo !"Ron có hiểu gì không ? Xin thưa Merlin là không, cu cậu chỉ hùa theo thôi.
--
Sáng hôm sau, Harry hai bên hai đứa bạn, tiến đến dãy bàn nhà ăn sáng. Cả bọn nở nụ cười thân thiện đáp trả lời chào của Neville, và Ron lại bắt đầu nhồi nhét đồ ăn. Harry chậm rãi ngồi xuống, đổ đường vào tô cháo rồi lấy một miếng bánh mì.
"Ginny, em lấy giùm anh hũ mứt dâu được không ?"
"Được chứ, đây ạ."
Lúc Harry vừa quẹt mứt lên cái bánh mì nướng, anh phát hiện ra một thứ gì đó thiếu thiếu. Ánh mắt anh đảo qua đảo lại trên dĩa thức ăn, lia hết dãy bàn Gryffindor và liếc toàn bộ Đại Sảnh Đường. Nhìn anh lúc này rất kì quặc, nên Hermione liền thân thiết hỏi:
"Gì vậy, Harry ?"Harry lắc lắc đầu bảo không có gì. Anh thản nhiên tiếp tục nuốt cháo, cười nói với nhà Weasley, nhiệt tình trao đổi bài học với Neville, lơ đi một chút hụt hẫng lạ lùng thoáng qua, nhẹ tênh.
Hình như Malfoy không đến ăn sáng.
A/N : đã viết xong hết :)) 5 votes post chap 2 :">
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Grey, Green, Black and Blond [Shortfic]
FanfictionTitle : Xám, Xanh, Đen và Bạch Kim Author : Lycometis Disclaimer : HP không thuộc về t Pairing : Harry Potter/Draco Malfoy Categories : general, HE, có chút OOC Summary : Câu chuyện đơn phương giữa cậu quý tử nhà giàu và cậu anh hùng thế giới :)))...