Khoảng cách 2 ngày biến mất rất nhanh.
Sáng chủ nhật ngày 14 tháng 2, khắp các ngõ ngách trong trường phủ đầy bong bóng, ruy băng. Giữa đại sảnh đường là cả một cái bánh kem khổng lồ do chính giáo sư McGonagall và giáo sư - nghe có vẻ không thể tin nổi - Snape trang trí. Hai phong cách vừa nghiêm nghị khô khan vừa cộc lốc cứng nhắc chẳng chút sáng tạo đan xen trên nền kem màu hồng phấn đính thêm mấy vòng kem trắng tinh, nhìn vô cùng kì cục. Buồn cười nữa.
"Cô McGonagall với giáo sư Snape chắc chả vui tí ti nào khi hợp tác với nhau đâu. Mình nghe bảo là giáo sư Lockhart đòi phụ trách nhưng thầy Dumbledore không cho. Thầy muốn cô với giáo sư Snape làm chung." Hermione thì thầm với Ron và Harry khi cả bọn lướt qua trung tâm sảnh.
"Nhưng bù lại ổng đã trang trí cả cái đại sảnh ấy chứ." Ron ngán ngẩm nhìn cả tường của Hogwart cũng đính đầy mấy cái dây nơ màu hồng, bong bóng màu hồng, trong không khí còn lơ lửng cả kim tuyến màu hồng. "Mình thiệt phát ớn với ổng."
Harry cười đồng ý. "May là ổng không trang trí bánh, nếu không chắc chả đứa nào ăn nổi."
"Eo, dám chắc là sẽ ngọt ngấy như bộ trang phục của ổng luôn."
"Nè, mấy bồ thôi đi. Đừng nói thầy ấy như thế." Hermione khó chịu cãi lại.
"Thôi nào, mình không nói là được chứ gì. Cơ mà, cậu nhìn ổng đi-"
Giáo sư Gilderoy Lockhart đang đứng trên bục cao ở dãy giáo viên, mặc bộ áo chùng với nhiều tông hồng khác nhau, cổ áo đeo một cái nơ ren màu hồng, tay áo có họa tiết ngôi sao đính tua rua, mái tóc vàng vuốt keo cẩn thận cùng nụ cười cộp mác "đẹp nhất 5 năm liền". Tay đang phất phơ chiếc đũa phép điều khiển một đoàn yêu tinh nho nhỏ - cũng mặc màu hồng nốt - hát một vài bản tình ca.
"Lạy Merlin, đừng để ổng nhìn thấy tớ, tớ không muốn lên trang nhất nữa đâu." Harry nói rồi cả bọn chuồn đi, bỏ lỡ một Malfoy âm thầm núp sau bức tường đá, tay siết chặt.
______________
Cả buổi sáng của Harry trôi qua trong sự mong đợi. Anh háo hức cực kỳ khi nghĩ đến tối nay.
Harry khẳng định quà của mình, tuy không hoàn hảo, nhưng đảm bảo là đẹp. Anh đã mò mẫm cách làm tận mấy ngày trời mới cho ra được thứ ấy.
Ai sẽ lấy trúng món quà đó đây?
"Harry Potter."
Tiêu.
"Vâng?" Harry nơm nớp đứng dậy.
Severus Snape luôn giữ nguyên một thái độ, bất kể là Valentine hay Halloween, và đừng bao giờ mơ ổng có thể nương tay với nhà Gryffindor, nhất là với Cứu Thế Chủ.
"Lơ là trong giờ học, Gryffindor trừ 10 điểm."
Đấy.
Harry ỉu xìu ngồi xuống, phất tay với ánh mắt "Tội bồ!" của Ron. Anh buồn bực đưa mắt nhìn quanh lớp, và bắt gặp một bóng dáng nhỏ bé sát tường đang lén lút làm gì đó. Mái tóc bạch kim sáng lên dưới ánh nắng, trông nổi bật vô cùng giữa đám tóc đen, nâu.
Hửm, Malfoy đang làm gì thế?
Harry tò mò dán chặt ánh mắt vào đấy. Bàn tay Malfoy đặt dưới gầm bàn, ngón tay nhanh nhẹn đảo qua đảo lại giữa khoảng không. Hình như nó ếm bùa ẩn với cái-thứ-gì-đó thì phải?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Grey, Green, Black and Blond [Shortfic]
FanfictionTitle : Xám, Xanh, Đen và Bạch Kim Author : Lycometis Disclaimer : HP không thuộc về t Pairing : Harry Potter/Draco Malfoy Categories : general, HE, có chút OOC Summary : Câu chuyện đơn phương giữa cậu quý tử nhà giàu và cậu anh hùng thế giới :)))...