Harry cũng thấy ngay Malfoy từ lúc bước vào. Thằng nhóc mặc đồ trắng, khác hẳn so với cả đám đứa nào cũng mặc đồ đen. Chỉ riêng mái tóc nó đã đủ nổi bật rồi, Harry tưởng như chỉ cần thêm một đôi cánh, Malfoy sẽ trở thành thiên sứ và bay đi.
"Hey, Malfoy."
Ron và Hermione lập tức tách anh ra để đi khiêu vũ. Cu cậu Ron trông có vẻ thèm thuồng mấy món ăn thơm phức còn đang bốc khói hơn là ra sàn nhảy uốn éo với cô bạn gái.
Harry biết nếu mà anh đứng trơ trọi một mình, thể nào cũng bị đủ loại con gái bám dính. Thế thì tiêu cả buổi tối còn gì!
Cho nên, vừa đúng lúc bắt gặp ánh mắt thằng Malfoy dính chặt lên người mình, mà thằng đấy cũng đứng trơ trọi nữa, anh liền thuận tiện quơ một ly nước bí đi qua đó luôn.
Vừa thấy anh bước về phía này, Malfoy như kiểu bị kinh hãi quá độ. Vẻ mặt nó sững sờ xen lẫn khủng hoảng một lúc rồi trở về lãnh đạm như thường lệ.
"Ờ, Potter."
"Tao thấy lạ đấy. Mày mà cũng tham gia vào mấy lễ hội như này à ? Tao nghĩ đáng ra mày nên nằm ườn trong phòng cười nhạo tụi tao chứ."
"Mày nhầm rồi. Tao chỉ vác xác tới đây để nhìn gì điều gì đã hấp dẫn mấy đứa bên Slytherin tụi tao vậy. Để tao coi cái trò của mấy đứa bây khôi hài thế nào." Malfoy châm chọc, giọng thằng nhóc vẫn nhừa nhựa khó gần như vậy.
Nhưng Harry nhận ra, từ nãy đến giờ Malfoy không hề nhìn thẳng vào mắt anh. Malfoy chỉ đảo mắt, lướt thật nhanh qua mặt anh rồi lại cúi xuống.
Cho dù vẫn đang độc miệng khiêu khích, mắt Malfoy vẫn không hề chạm vào mắt anh.
"Tao thật tình chả thể hiểu nổi lũ Gryffindor chúng mày sao lại tốn não vào mấy thứ nhảm nhí thế này thay vì dùng để học-"
Draco ngước lên, định mỉm cười khinh khỉnh thì sững lại, bởi vì Harry Potter đang cúi đầu xuống dí sát mặt vào cậu.
"Cái quái-" Draco nhảy dựng lên rồi lùi ra sau. Tiếc thay, vừa nãy cậu đang đứng "dựa tường" mà nhỉ ? Nên hiển nhiên chẳng còn chỗ để lùi ra sau.
"Malfoy, sao mày không nhìn thẳng vào ánh mắt tao?"
"Tránh ra!"
"Sợ à?" Harry nhếch môi cười. Mày đâm chọc tao nhiều lần rồi, để coi hôm nay tao trả thù như nào.
"Ai nói tao sợ?" Draco cố phản bác. Không ai biết tim cậu đang đập loạn xạ trong lồng ngực, đầu óc thì rối tinh rối mù.
"Thế thì nhìn tao xem nào, đồ nhát gan."
Ba chữ cuối kích thích Draco, khiến cậu ngẩng mặt lên ngay tức khắc. Harry cũng đang nhìn xuống nó, nụ cười trên môi còn chưa dứt.
Thời gian như ngừng lại.
Đôi mắt xám tro của Draco Malfoy trong suốt, không nhiễm chút tạp chất nào, vô thức nhấn chìm Harry vào trong đó.
Draco cũng mơ hồ mê đắm trong cặp mắt xanh xuyên thấu lòng người của đối phương.
Giây phút đó, không chỉ Malfoy, mà cả Potter đều nhận ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Grey, Green, Black and Blond [Shortfic]
FanfictionTitle : Xám, Xanh, Đen và Bạch Kim Author : Lycometis Disclaimer : HP không thuộc về t Pairing : Harry Potter/Draco Malfoy Categories : general, HE, có chút OOC Summary : Câu chuyện đơn phương giữa cậu quý tử nhà giàu và cậu anh hùng thế giới :)))...