Draco rảo bước về phía thư viện. Cậu mang theo mấy cuộn giấy da cùng vài cây bút lông ngỗng để làm bài tập về nhà bởi giáo sư Snape đã giao cho cả lớp một bài luận dài 3 tấc Anh về Felix Felicis, công thức, tác dụng và nguyên liệu.
Cậu gật đầu với bà Pince rồi để đồ lên chiếc bàn quen thuộc. Draco chầm chậm lướt qua từng hàng sách, đưa tay rờ rẫm những gáy sách cũ nát, hài lòng chọn ra mấy quyển để mang trở về bàn.
Mấy cuốn sách khá dày và nặng nên Draco phải dùng cả hai tay nâng phía dưới mà cẩn thận bước đi. Không may là vừa bước được hai bước, cậu đã bị kéo ngược trở lại.
"Chết tiệt." Cậu rủa thầm khi phát hiện vạt áo chùng bị mắc vào một cái đinh nho nhỏ. Thế nhưng tay cậu đều bận ôm sách hết rồi, không thể rút đũa phép ra được, mà cậu thì chưa thành thạo bùa chú không tiếng động. Lỡ mà niệm phép nổ tung cả chỗ này thì nguy, bà Pince và thầy Snape sẽ giết cậu cho xem.
Draco hơi giật nhẹ với hy vọng áo sẽ bung ra khỏi đinh. Cơ mà vẫn không được. Giật nữa thì rách mất.
Draco rên rỉ trong đầu, đúng là tồi tệ.
Thế là Draco Malfoy, đứng với tư thế như đang múa, nhẹ nhàng nâng một chân lên chìa ra phía sau, nỗ lực kéo vạt áo chùng ra.Sắp được rồi.
Ngay lúc cậu thành công thì cũng là lúc cơ thể bị mất cân bằng. Cậu lảo đảo một tí rồi cả người ngã về phía trước.
"Ối!"
Cậu trai tóc bạch kim xấu hổ ngồi bật dậy khỏi người nọ. Cậu cúi gằm mặt, toan nhặt sách lên chuồn lẹ thì nghe thấy một tiếng nói.
"Malfoy?"
Merlin.
Cái giọng nói quyến rũ - chết tiệt này còn ai ngoài Harry Potter, người cậu thầm mến chứ.
"Potter. Tao không cố ý, và tao sẽ rất biết ơn nếu mày có thể cầm hộ tao quyển sách rớt sau lưng."
"Coi nào coi nào." Harry nhăn nhó. "Mày ngã lên người tao đấy, ít nhất thì cũng phải nói một câu xin lỗi chứ."
Draco cứng họng. Thằng Potter nói không sai. Nhưng mà kêu một Malfoy kiêu ngạo xin lỗi người khác ấy hả, dù là cậu té vô người Potter thật, cơ mà vẫn có chút khó khăn.
"Thôi khỏi luôn đi. Tao biết thừa mày rồi." Harry thở dài, anh biết thằng nhóc tóc bạch kim đời nào mà xin lỗi.
"Bưng gì lắm sách thế?" Anh đưa tay quơ mấy cuốn sách vương vãi trên sàn, đẩy một nửa cho Malfoy rồi xách phần còn lại lên.
"Bàn mày đâu?"
Draco hơi chần chừ. Tuy rằng hành động giúp đỡ của Potter khiến cậu cảm thấy vui vẻ, nhưng cậu không hề có ý định đi chung với thằng này.
Draco sợ cậu sẽ kích động quá mà buột miệng nói mấy câu đâm chọc, làm thằng Potter càng ghét cậu hơn thì chẳng phải là tiếp tay cho mối tình của mình đi đến ngõ cụt à.
"Thôi-"
"Tao thấy rồi. Cái bàn này phải không?"
Lần này Draco ngạc nhiên thật. Cái chỗ đó quen thuộc với cậu thì mấy đứa Slytherin đều biết. Nhưng sao thằng Potter cũng biết?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Grey, Green, Black and Blond [Shortfic]
FanfictionTitle : Xám, Xanh, Đen và Bạch Kim Author : Lycometis Disclaimer : HP không thuộc về t Pairing : Harry Potter/Draco Malfoy Categories : general, HE, có chút OOC Summary : Câu chuyện đơn phương giữa cậu quý tử nhà giàu và cậu anh hùng thế giới :)))...