Chương 8: Lừa

1K 68 5
                                    

Chương 8: 



Chiếc xe sang trọng lăn bánh trên con đường dài, vì một số lý do nên hai người đến Sở cảnh sát lấy thêm tài liệu, Yoona cầm lái vẫn nghiêm túc lái xe, Taeyeon ngồi bên cạnh ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài, cả hai đều im lặng không ai nói với nhau lời nào, Taeyeon bên cạnh quay sang, đột nhiên hỏi. 



"Cậu với Jessica phát triển đến đâu rồi?" 



 "Cũng bình thường, nhưng..." Yoona đang trả lời liền ngưng, liền nhớ lại dạo gần đây vì mải mê công việc, cũng chẳng có thời gian để gặp cô. Taeyeon nghe cậu ngưng lại, không trả lời thì liền nhíu mày hỏi "Nhưng...?"



"Nghĩ lại thì mối quan hệ của chúng tôi có chút kỳ lạ.." Cậu cho xe dừng đèn đỏ, mơ hồ nói ra, người ngồi bên cạnh khó hiểu liền nói "Kỳ lạ là như thế nào?"



"Tớ và cô ấy cứ như có quy tắc ngầm với nhau. Không được phép can thiệp đời tư, không được phép đòi hỏi những điều đối phương không tình nguyện, chính vì thế, chúng tôi gần như là... chẳng biết gì mấy về nhau.." Đèn chuyển sang màu xanh, cậu cho xe lăn bánh, một chút lại nói tiếp "Hay nói chính xác hơn, tớ chẳng biết nhiều về cô ấy, nhưng Jessica, cô ấy lại khá rõ về tớ."



Taeyeon chăm chú nghe câu trả lời, chợt nghĩ lại, mối quan hệ của cậu và Fany cũng không khác gì mấy, cậu chợt nhếch môi cười, ngả người vào ghế rồi thở dài. 



Yoona lái xe bên cạnh thấy Taeyeon có chút kỳ lạ, liền hỏi "Quên mất, sao tự dưng lại hỏi tớ chuyện này?"



"Hỏi vu vơ thôi, đừng để ý." Taeyeon nhắm nghiền mắt lại, có chút mệt mỏi trả lời.



Tại Sở Cảnh Sát 



Tất cả mọi người đều bận rộn với đống hồ sơ, Yoona cùng Taeyeon thì ở trong căn phòng họp, trước mắt là màn hình chiếu, lần lượt là các hình ảnh nạn nhân trên màn hình, cả hai đều suy luận phán đoán, nghiêm túc điều tra về các lý lịch nạn nhân , được một lúc thì thanh tra Choi bước vào cùng một người khác, là một người mà cả hai chưa gặp bao giờ. 



Choi Sooyoung đứng trước mặt, giới thiệu về người đang đứng bên cạnh "Đây là hạ sĩ Kwon Yuri, là người mới được chuyển về làm ở Sở chúng ta."



Kwon Yuri trong trang phục của cảnh sát với mái tóc xoăn dài, đặc biệt là làn da ngăm khỏe khoắn, gương mặt xinh đẹp, nở nụ cười cúi đầu chào hai người trước mặt "Chào trung úy Kim, thượng úy Im, nghe danh hai người đã lâu, mong là hai người sẽ giúp đỡ."



Cả hai người đều thân thiện chào hỏi, không lâu sau liền có một nam cảnh sát mở mạnh cánh cửa, vội vội vàng vàng thông báo "Có...Có vụ nổ súng ở gần đây!" chưa kịp để nam cảnh sát nói rõ ràng, Yoona cùng Taeyeon không hẹn mà nhanh như chớp chạy đi mất, cả hai nhanh chân chạy ra khỏi Sở, thay vì lái xe, hai người điên cuồng chạy cả một quãng đường dài, khi thấy có đám đông vây quanh một căn nhà, cả hai liền xông vào nhưng đã muộn, hiện trường vẫn như cũ, để lại vài xác chết nằm dưới vũng máu. 



"Khốn kiếp!" Taeyeon thở hồng hộc, hai tay dựa vào đầu gối, mồ hôi tuôn ra như mưa. 



Yoona dựa vào tường, cả người như mềm nhũn ra, đợi nhịp tim đập bình thường trở lại, sau đó mới đi vòng quanh căn nhà, xem xét hiện trường. Một lúc sau xe cảnh sát đến thì đã muộn, thanh tra Choi nhanh chóng chạy vào, bắt gặp Yoona cùng Taeyeon đã đến trước, ngồi ở đó một lúc lâu.



"Tổng cộng có ba nạn nhân. Còn một thi thể ở phía sau bếp, tôi đã kiểm tra cả rồi." Yoona mở lời, sau đó đứng dậy. 



"Lần này lại là "JT" ra tay phải không?" Thanh tra Choi ngồi nhìn một thi thể bị bắn nhiều phát vào người, nhíu mày hỏi. 



"Không, không phải là "JT" làm" Taeyeon đứng bên cạnh, trả lời.



Trong lúc thanh tra Choi còn chưa hiểu rõ, Yoona chóng giải thích "Thử nhìn kỹ các thi thể xem, có rất nhiều phát súng trên người, trong khi đó "JT" lại chỉ cần một phát súng ghim vào tim hoặc đầu là nạn nhân đã chết rồi, chứng tỏ trình độ của hung thủ rất non kém. Và còn một điều, một kẻ giết người thông minh như "JT" không thể nào dám nổ súng gần Sở cảnh sát để bị dễ dàng phát hiện được, chưa kể ở quanh đây rất nhiều người đi lại. Nhìn quanh căn nhà xem, hung thủ đã vô ý để lại dấu giày dính máu của các nạn nhân." Cậu ngừng một chút sau đó nhìn sang Taeyeon, nở nụ cười rồi nói tiếp  "Đặc biệt hơn hết, tên hung thủ kém cỏi này đã không để ý một điều là có một thứ quan trọng ở trên trần nhà." Sau khi nghe Yoona nói xong, thanh tra Choi theo quán tính nhìn lên trần nhà, sau đó đôi mắt sáng lên, miệng lắp bắp "Có Camera!"



"Sao bây giờ hai người mới nói việc này với tôi. Để tôi.." Thanh tra Choi chưa kịp nói hết câu, Taeyeon đã nhanh chóng cắt ngang "Tôi đã đưa hình ảnh hung thủ cho cảnh sát, có lẽ bây giờ đã bắt được hắn rồi."



Choi Sooyoung ngơ người ra, thật quả không hổ danh là "cặp bài trùng" nổi tiếng của Sở, trong lúc chưa kịp hiểu chuyện gì thì họ đã giải quyết nhanh gọn mọi thứ, bây giờ trong mắt thanh tra Choi họ lại càng thêm khâm phục, đáng ngưỡng mộ.



"Về Sở thôi, đã bắt được rồi." Taeyeon nhìn thấy có tin nhắn trong điện thoại, sau đó để vào túi áo, xoay lưng đi ra ngoài. 



Tại Sở Cảnh Sát



Trong phòng thẩm vấn, một người đàn ông trung niên ngồi trên ghế, thân hình ốm yếu, dáng người cao, khuôn mặt xanh xao, tái nhợt, gã gục đầu xuống, đôi tay đã bị giữ bằng chiếc còng số tám lạnh ngắt. Yoona cùng Taeyeon và thanh tra Choi đứng xung quanh, không khí im lặng, Yoona ngồi xuống đối diện hắn, bắt đầu tra hỏi. 



"Có cả hình ảnh, dấu giày của anh, đầy đủ bằng chứng. Anh có muốn nói gì không?"



Gã im lặng, lắc đầu.



"Tại sao anh lại làm như vậy?" Cậu tiếp tục hỏi. 



"Thật...thật ra có người gọi điện nhờ tôi, hứa sẽ trả cho tôi số tiền lớn. Vốn là tôi đang nợ nần chồng chất, nên tôi.." Gã bắt đầu ngẩng đầu lên, có chút bối rối trả lời.



"Đó là nam hay nữ?" Cậu nhíu mày, ánh mắt có chút nghi ngờ. Gã thành thật trả lời "Tôi không biết, tiếng họ rất lạ, như là có máy đổi giọng nói."



"Nói dối! Làm sao mà có thể không nhận ra giọng là của nam hay nữ chứ!?" thanh tra Choi nhíu mày, lớn tiếng hỏi khiến gã sợ hãi. Taeyeon im lặng đứng bên cạnh liền mở lời, ánh mắt tinh ranh dò xét hung thủ "Không, anh ta đang nói thật. Có lẽ anh ta bị bọn giấu mặt kia mua chuộc."



"Này, không phải rất lạ hay sao?" Yoona im lặng một lúc, sau lại quay sang Taeyeon, trao đổi bằng ánh mắt. 



"Lạ? Lạ cái gì cơ?" thanh tra Choi có chút không hiểu lên tiếng.



"Chúng ta giải quyết vụ án này quá dễ dàng, không hề khó khăn. Còn bọn bí ẩn kia vẫn chưa biết kế hoạch là gì, tôi nghĩ chúng ta đang bị gài bẫy." Taeyeon tinh ý phân tính, chưa kịp nói xong, hạ sĩ Yuri xông vào, hơi thở hổn hển, nuốt nước bọt, sau đó nhanh chóng thông báo khẩn cấp. 



"Phát hiện có vụ nổ súng ở gần đây, tất cả năm người đều tử vong!"



Yoona nghe được liền đứng dậy, ánh mắt trở nên khác lạ, sau đó lấy tay đập mạnh lên bàn, buông câu chửi thề "Fuck. Chúng ta mắc bẫy rồi!"



"Lần này lại do "JT"?" Thanh tra Choi có chút mơ hồ hỏi. 



"Đúng vậy, "JT" đã mua chuộc gã này, khiến gã giết người để chúng ta chú ý và quan tâm đến vụ án này, trong lúc chúng ta còn đang xử lý vụ án thì "JT" đã ra tay dễ dàng ở một nơi khác." Taeyeon bên cạnh giữ bình tĩnh giải thích. 



"Đúng! Họ không phải là loại người bình thường, ngược lại còn có bộ não rất thông minh." 


..


Trong căn hộ, có hai cô gái đang vui vẻ nâng ly, đang uống ăn mừng vì thành công trong cú lừa ngoạn mục..



End chương 8

[LONGFIC] TRÓT YÊU - YOONSICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ