Kabanata 5
MARIE'S POV
"Turuan mo akong humalik."
Nanlaki ang mata ko sa ibinulong niya. Itinulak ko siya sa dibdib pero hinawakan niya ang siko ko at pinagtama ang mata naming dalawa. Ngumisi siya at inilapit ulit ang bibig niya sa tainga ko.
"Ipakita mong naka-move on ka na," bulong niya.
"Drake, h'wag ka ngang baliw diyan! First kiss? Hindi ba dapat sa special na tao mo makuha 'yan!" suway ko sa kanya. Napansin kong napatingin sa gawi namin si Leo nasa likod kasi ni Drake yung babaeng hinahalikan ni Leo, kaya naman magkaharap kami ng ex kong gago pero inirapan ko lang siya.
"Bakit? Special ka naman, ah? Mag-best friend tayo, Kei Marie." Bakit ba gustong-gusto niyang tawagin nang buong-buo ang pangalan ko?! Samantalang si Mama ayaw niyang mabanggit yung 'Kei'. Pero ang mas nakatawag ng pansin ko sa sinabi niya ay nung sinabi niyang special ako.
"Sira ulo ka! May mag-best friend bang naghahalikan?!" sigaw ko sa tainga niya.
"Depende. Kagaya na lang ngayon. Hindi pa yata nakak-move on ang best friend ko. Mukhang kailangan niya ng tulong ko para maipakita sa ex niya na basura na lang siya at hindi kailanman kailangang i-recycle," seryosong bulong niya sa tainga ko. Medyo nagtayuan ang balahibo ko dahil na rin sa init ng paghinga niya.
Medyo nakaramdam ako ng tuwa dahil sa sinabi niya. Talagang best friend na kami. Masyado siyang mabait sa akin.
"Yes, Drake, mag-best friend tayo. Pero hindi naman kailangang dumating sa point na maggagamitan tayo para lang maipakita na okay na tayo. Ayokong maging first kiss mo. Bilang best friend mo, gusto kong maging special yon para sa 'yo," bulong ko sa kanya. Bigla namang nagbago ang tugtog. Naging sweet ito kaya naman mas lalo niya akong hinapit sa baywang ko. Nakayakap na siya ngayon sa akin, at inikot ko naman ang braso ko hanggang likod niya.
"Special, Drake. Kailangan special ang first kiss mo," paalala ko sa kanya, humiwalay siya sa pagkakayakap sa akin at mariin na tinitigan ang mga mata ko. Napapitlag ako nang ilagay niya sa ilalim ng baba ko ang point finger niya at pinagapang niya 'yon pataas sa labi ko.
Napalunok ako nang sunod-sunod. Yung mga mata niyang nakatuon sa mata ko, lumipat sa labi ko ang titig.
"Then we'll make it special," bulong niya at halos mapapikit ako nang mariin nang pagsakupin niya ang mainit niyang labi sa labi ko! Hindi ako makagalaw. Parang biglang nawala yung tugtog sa buong bar.
Naramdaman kong una niyang iginalaw ang ibabang labi niya.
"Turuan mo ako, Kei Marie. Gawin mong special ang first kiss ko," bulong niya sa ibabaw ng labi k. Halos mapasinghap ako dahil sa init ng paghinga niya. Umiling-iling ako pero iginalaw niya ulit ang kanyang labi.
"Come on, Kei Marie," pakiusap niya, at naramdaman kong hinapit niya ulit ang baywang ko para mas maidiin yung labi niya sa akin.
"I'm begging you. Do this for me, Kei Marie. Ipakita mong naka-move on ka na." Hindi ko alam kung paano niya nagagawang magsalita sa ibabaw ng labi ko.
Nakapikit pa rin ang mata ko. Ipinulupot ko ang braso ko sa leeg niya at marahang tinanggap ang halik niya. Sa una, hindi niya masabayan ang paggalaw ng labi ko pero habang tumatagal, naramdaman ko nang marunong na siyang humalik at nagiging masarap na rin iyon.
Naramdaman kong nagtaas baba ang kamay niya sa likod ko at ang impit na ungol mula sa bibig niya ay kumawala na. Mas lalo niyang idiniin ang labi niya sa labi ko. Maging ang katawan niya mas lalong nagiging malapit sa katawan ko.
Magkasabay kaming pumutol sa halik para kumuha ng hangin. Halos maghabol na siya ng hininga; gano'n din ako.
"Thanks for teaching me, sweetheart. My heart skipped a beat for second. Ibig sabihin ba nito special ang naging first kiss ko?" nakangising sabi niya. Halos mag-init ang mukha ko dahil sa ibinigay niyang endearment. Geez, pang-matandang endearment talaga?! Pero bago pa ako mabaliw rito kay Drake, itinulak ko na siya. Nakita kong nakanganga si Leo habang nakatingin sa amin.
BINABASA MO ANG
Just Fall In Love Again
Aktuelle LiteraturAfter being hurt in her previous relationship, Kei Marie Gonzales vows never to fall in love again. But when she meets the stubborn Drake Cortezano, Marie wonders if opening her heart again isn't a bad idea at all. *** Kei Marie Gonzales is left hur...
Wattpad Original
Ito na ang huling libreng parte