Jenny's POV
"Oh? Bakit nakasimangot ka diyan?" At sinubo ni Aya yung lollipop niya.
"Kase may nag te-text sa akin! Ayaw niyang tantanan ako!" At napa cross arms ako.
"Sino? Yung tumawag sayo kahapon?" At tumango lang ako.
Then maya-maya biglang nag-ring yung cellphone ko. Tss! Yung stanger na tumatawag sa akin yung nagtext.
"Siya na ba yan?" At ngumiti si Aya ng nakakapang-asar
"Yeah. Antae niya. Kagabi pa siya text ng text!"
"Just ignore him. Thats all!" Hmm.. may point si Aya nun.
"Baka di mo matiis na di mapansin kasi... Baka siya na yung true love mo." At nag smirk pa siya at binatukan ko naman siya.
"Aray ha! Hilig niyo talagang batukan ako! Ako yung brutal tapos kayo yung mambatok sa akin? It hurts, you know!" At nag pout pa siya na parang bata na ninakawan ng lollipop.
"Tss! Nakakapanindig balahibo yung text niya sa akin bago lang. Eto oh." At pinakita ko sa kanya yung message.
From: Stanger who?
Ang ganda-ganda mo kahit sa malayuan. ;)
"E ano yung nakakapanindig balahibo diyan?" Nagtatakang tanong ni Aya.
"Baka nandito lang siya somewhere." At lumingon-lingon kami sa paligid namin. Nandito kasi kami ngayon sa canopy tumatambay.
"Luhhh! Baka admirer mo yan!" Inaasar talaga ako neto ni Aya.
"Gusto mo suntokin kita?" At nag peace sign siya sa akin. Takot kasi siya sa amin. Pero bitch siya sa ibang tao na di niya kaano-ano.
"At paano ko siya magiging admirer? Hindi ko siya admirer! Stalker ko siya!" At tumawa lang si Aya sa sinabi ko. Wierdo talaga tong isa 'to.
Then, may nag text na naman.
From: Stranger who?
Your friend is right. I'm not your stalker.
Admirer mo ako :">
"See! The stranger agree's with me! Thank you stranger, wherever you are!" mukha na siyang baliw kasi sinagaw niya yung part na thank you stanger, wherever you are. But don't get her wrong, she can do whatever she wants in here! She's the daughter of the owner of this school.
"Pero, pano kung rapist to? Or one of those na nasa news na makikipag eyeball, tapos kikidnappin lang pala at patayin at ibebenta yung mga lamang loob?" at lumaki yung mata ni Aya at tumawa.
"Buwahahahhhahah! Imaginations mo naman! Paano naman yan magiging rapist? He seems such a nice person naman kahit sa text lang. "
May point naman si Aya. Pero i'm just making sure lang naman. Para rin naman yun sa safety ko.
"Hay nako Fajardo! Kung ako sayo, just make friends with that stranger. Malay mo, siya yung papalit sa dati mong crush or more than that baka siya yung makakatuluyan mo in the end! Yung parang sa Koira Zora lang." At kinilig pa siya
"Adik kaba? Ano'ng gusto mo? Maging pregy din ako katulad dun sa story at mamamatay yung boy dahil may cancer siya?! No way Aya Katherine Gonzales! I'd rather die than having that kind of love story." at tinaas ko yung kamay ko as a sign of no.
"Gagu! Yung love story lang nila nung nagtawag-tawagan pa sila! Hindi yung buntis pregey thingy! Utak mo ang dumi na! Nahawa kana sa akin!" at babatukan ko na sana siya kaso tumakbo siya at hinabol ko naman siya.
BINABASA MO ANG
The Fifth Rule
Teen FictionAya started the contract nung Hiniwalayan siya ng Kanyang boyfriend na si Dale. Ayun sa contract na yun ma e-expire lang yun pag nakakita na si Aya ng right guy na magpapabago sa kanyang pagiging Cuss/curse sweetheart. Paano kung sa sobrang manhid n...