Si Aya nagseselos?

66 1 0
                                    

Aya's POV

Last day na ngayon ng intrams. At wala na kaming gagawin kasi may papalit ng emcee samin ^O^

Kaya eto ako ngayon. Gala here, gala there, gala everywhere!~

Wala naman akong kasama. Yung lima, alam na. May date. Alangan namang sumama ako. Edi magmumukhang third wheel ako -____- Yung kambal naman ewan ko dun kung saan sila inubduct ng aliens. Si Dale naman, nanghahunting ng mga papables. Si Ceasar, ewan. Di ko mahagilap.

"Aya!~" Napalingon naman ako sa tumawag saken. Si Shika lang pala kasama si Kent.

"Oh? Kayo pala? Nag away na naman ba kayo?" Tanong ko sa kanilang dalawa.

"Hindi na 'noh. Di na namin yun uulitin. Di ko gustong mawala si Shika sa'kin." At nagblush naman si Shika sa sinabi ni Kent.

"Korni. Basta wag na kayong mag away. Sayang yung 4 years." Oo. Four years na sila. Tatag nila 'noh?

"Oo na po ^___^ Sige Aya. Bye." Umalis na sila. Sinundan ko sila ng tingin. They were my first product.

*Flashback 4 years ago*

"Woah~ Ang daming chicks ah?" At binatukan ko si Kent.

Kapatid ko siya. Oneyearlangyunggapnaminkayapinagsabaynalangkamingmgamagulangnamin.

"Behave Kent." Bagbabanta ko sa kanya.

"Okay Noona ^O^" At nagpatuloy na kami sa paglalakad sa corridor. First day of school namin ngayon.

"Noona." Napatigil siya sa paglalakad at ganun din naman ako.

Nakatingin lang siya sa isang babae. Ganun din yung babae, nakatingin sa kanya.

"Shika!" Bati ko dun sa babae at palapit na siya sa amin.

"Noona naman e! Alam mo namang crush ko si Shika -/////-" Sambit ni Kent nung palapit na si Shika samin.

"Hi Aya. Hi Kent! ^O^" Bati niya sa amin.

"H-hello." At napayuko si Kent dahil nahihiya siya pag nandyan si Shika. Oo, crush ng bakulaw ko na kapatid si Shika. Since grade school.

"Magkaklase pala tayo Kent. Halika na! Mauna na kami Aya ha?" At hinila niya si Kent.

*End of flashback*

Nagka aminan naman sila. Kaya ayun nagkatuluyan sila. Ofcourse with my help.

Kahapon ko lang silang nakitang nag away. Ewan ko nga kung bakit sila nag away e xD

"Aya!" At napalingon naman ako sa tumawag saken. Si Dale pala.

"Oh?" Nakataas kilay akong lumingon sa kanya.

"Beyen! May chika ako sayo sissy!" At nakapokerface lang akong nakatingin sa kanya.

Ex ko ba talaga 'to?

"Ano?" At hinila niya ako papunta sa gym.

"Dale, ayokong sumama sayo para manghunting ng mga gwapo. I'm not interested."

The Fifth RuleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon