Fake relationship and contract

146 3 0
                                    

Aya's POV

"Tralalalalalalalalala~!!" 

Para akong baliw dito sa park -___- boring kasi sa bahay e. Kaya eto, napadpad ako sa park. Inubduct ng aliens e.

Lakad lang ako ng lakad hanggang sa napunta ako sa madilim na lugar sa park. Shet! matakutin pa naman ako! I hate dark places @___@

Nah! Para naman magka-experience ako kung ano ang feeling na pumunta sa madilim na lugar. Na cu-curios ako e. Curiosity strikes me.

Habang palakad-lakad ako may bigla lang humila sa akin. OMAGASH! Slenderman? Ish that you!!!?? Please wag muna ngayon? I'm not ready to see you or meet you! Ajujujujujuju!!!!

Biglang nagsalita yung naghila sa akin at parang sinakal niya ako sa leeg gamit yung braso niya.

"Hold-up 'to! Akin na yung pera mo at cellphone!" Ay tae hold-up lang pala! Akala ko na si slender man -__-

"You don't have to say na hold-up 'to kuya. Duh? Nagtatanong ba ako?" mataray kung sinabi kay kuya hold-uper

"Aba! Pilosopa ka ha!" Galit na sinabi niya

"Hindi kasi pilosopo." At inirapan ito.

"Shit ka!" Ay! napamura si kuya

"Shit? Kuya, hindi ako tae. Tao po ako. Kita niyo naman diba? Nakakita kaba ng tae na nagsasalita? Sus kuya! Use your common sense!" At sinakal na talaga ako ni kuya.

"Hoy! Wag mo akung babarahin ha! Kung ayaw mo masaktan, umayos ka!" At nilabas niya yung kutsilyo niya.

"Kuya? Magluluto ka? Nako kuya wag na! Gusto mo ililibre kita? Nahiya naman ako sayo." As if naman na matatakot ako sa kanya =___=

"Pag di ka tumigil, isasaksak ko talaga 'to sayong kutsilyo." Pagababanta niya sa akin. Sus! chicken lang yan men! Matakutin lang ako sa multo pero sa ganito. It's a big NO!

Bigla ko lang siyang siniko sa kanyang dibdib at nabitawan naman niya ako. Tas sinipa ko siya sa "below the belt" at sinuntok yung mukha niya. Kaya ayun, nakakita na siya ng 5 stars na pa ikot-ikot sa ulo niya and i think he is sleeping now -___- ambastos naman. tinulugan lang ako ni kuya holduper.

"Aya." Bigla lang may bumangit sa pangalan ko kaya napalingon ako.

Si Ceasar. Alalang-alala yung mukha niya at may mga police sa likod niya at biglang lumapit kay kuya hold-uper.

"Okay ka lang ba? May nangyari ba sayo? May injuries ba? Sinaktan kaba niya? Asan ba masakit ha?" Hinawakan niya ako sa braso. 

"Okay lang ako Ceasar. No harm done. Wag ka ng mag--" Di ko natapos yung sasabihin ko dahil bigla niya ako'ng niyakap ng mahigpit.

"Akala ko kung napano kana. Sinundan kasi kita at may bigla lang humila sayo kaya tumakbo ako agad at humanap ng police." At mas lalong hinigpitan niya yung pag yakap ko.

"Okay lang ako Ceasar. Kaya wag kanang mag da-drama. Nahawa kana tuloy kay Jolly." At tumawa ako.

Lumapit yung police sa amin. "Miss, wala ba siyang nakuha na mga gamit sayo?" 

"Wala, pero i'm fine. Pwede na ba kami umalis?" Tanong ko sa police.

"Pwede na po miss. Kami na po ang bahala dito." Tumango lang ako at umalis na kami ni Ceasar.

The Fifth RuleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon