Still maraming typos....unedited...pakiunawa na lang...
JADE POV
Nasa condo ko ngayon. Katatapos lang work ko galing sa broadcasting station. Alam niyo naman ang trabaho ko na dun di ba.
Well, sa tagal ko nang nagtrabaho dun ay nakapagipon ako ng pea at nakabili na ako ng sariki kong condo. Parang sinabi ko ito ah..di ko lang maalala.
Stress na stress ako kasi sa daming nangyari ngayon isama pa yung pagkikita namin ni Jane, yung nalalapit na oagkikuta namin ni Eman na kung maaari sana ay magback out na ako pero thanks kay Ejay kasi siya ang nagbibigay liwanag sa akin na dapat daw ay panahon na rin siguro para makausap siya para maibsan ang galit at sakit na nararamdaman ko sa kanya.
Padabog akong umupo sa couch at walang ganang binukan ang T.V. gusto ko munang manood habang pinapalamig ko ang ulo ko at para pagpatanggal ng stress.
Pagbukas ng T.V ay mas lalo atang na-stress ako sa isang balita na bumungad dun...
Magandang gabi..narito ngayon ang flash report sa oras na ito...dumating na sa bansa ang pinoy na sikat na artist sa amerika. Walang iba kundi si Mr. Emanuelle Dave Gonzaga.
Hindi ko na tinapos ang news kasi inilipat ko agad ang channel kasi nastress lalo ako pero kahit ganun di ko pa rin maiconcentrate ang manood kasi napaisip pa ako sa balita.
"Hays andito na nga siya" bulong ko sa sarili ko.
Pinatay ko na lang ang T.V saka nagderetso sa aking kwarto. Tinanggal ko ang office suit ko at saka kinuha ang towel at pumasok sa banyo.
After ng 15 minutes na paliligo ay saka ako nahiga sa kama at matukog na. Maaga pa kasi yung show bukas at alam kong magmemeeting ulit kami lalo na't alam na nilang dumating na ang matagal na nilag hinihintay na guest sa show ko.
Kinaumagahan...
"What? Are you sure?" gulat kong tanong kay Ej nung makarating ako sa station.
Nalate kasi akong pumasok at ngayon natapos na daw ang meeting kahit wala pa ako na host ng programa.
"Yup and the party agreed na ganun na lang ang gagawin nila" paulit ni Ej.
"Ano ba yan kasi bat ganun ba? Akala ko ba na pupunta mismo dito sa studio si Eman at dito gagawin ang airing" pag-angal ko.
"kahit umangal ka pa diyan eh natapos na ang dealing and bukas na daw eh byabyahe ka papunta sa province niyo para sa interview mo kay Eman"
hays..bwisit talaga..sino naman kasi ang may pakana nito...gusto ko siyang bugbugin.
"and besides mabuti rin kong doon ang setting ng taping para makita mo rin ang pamilya mo" Sabi ni Ej.
Hays..okay rin yun and siguro one day lang naman yung taping ng interview at malalayo na ako kay Eman.
"Sino ba kasi ang pumalit yung sequence ng show at ganun ang mangyari?" Kanina pa kasi gusto kong itanong ito pero wala na ang mga Manager namin. Nakipagkitadaw sila kay Eman para iset yung sched ng show sa kanya.
"Si Eman daw mismo ang nagrequest"
What? Siya? At ano naman ang gusto niyang palabasin? Hays...wala na akong pakialam kong ano yung reasons niya basta gawin ko na lang ang show at kung matapos na yun..goodbye sa kanya..
"Hmp...so hindi ka sasama?" Tanong ko.
"Gusto kong sumama kasi parte naman ako ng show pero sabi nila ikaw na lang daw kasi interview lang naman ang mangyayari at saka wala daw magtake over sa ibang show dito sa station kung sakaling puounta tayong dalawa" sagot ni Ej.
Hays..ano ba naman to parang sinet up nila na mangyari to sa akin..pero hayaan ko na lang...
"At saka sabi ni Manager di ka na daw papasok ngayon kasi magbyabyahe ka na. Baka kasi mapagod ka raw bukas kong sa gabi ka pa bibyahe kaya pwede ka na daw umuwi bhe"
"Hah? Pero sayang yung pay day ko ngayon" angal ko.
"Ays...kay manager mo sabihin yan"
Hmmp...wag na nga lang...umuwi na nga lang ako kasi kahit anong paliwanag ko kay manager ay di yung magbabago ang desisyon na kaya magrest na ako at mag-impake para sa byahe ko mamaya.
EMAN POV
Hays gusto ko sanang sumama para sa show ni Jade sa probinsya nila. Kahit ankng pilit at paliwanag ko kay Manager ay aywa talaga. Kaya wala akong magawa.
Alam ko kasi na kailangan ni Jade nasa tabi niya ako lalo na ito ang muli nilang pagkikikita kay Eman matapos siyang pumunta sa U.S.
Oo! Nung kinausap ako ni Eman noon na alagaan at protektahan si Jade ay talagang gagawin ko yun kahit di niya sabihin.
Oo!mahal ko si Jade higit pa sa kaibigan. Masaya nga ako nung nawala si Eman pero napansin ko na parang siya pa rin ang mahal nito. Ayaw niya lang aminin.
Per kahit ganun, I hope na kaya naman siguro ni Jade na iwasan pa ang nararamdaman nito kung sakaling magkita na sila ni Eman.
>>>>>>>>>>>>>>
Yan muna ang update guys...leave and comments and votes na rin..
Salamat readers.
BINABASA MO ANG
UNFULFILLED PROMISES PART 2
RomanceThis is a gay story and the book two version of the first part. Basahin niyo muna ang Part 1 niya para maintindihan ang daloy ng kwento na ito. Ano ang gagawin mo kapag nagkita kayo ulit ng taong nangako sayo ng mamahalin ka pero iniwan ka rin pala...