Bữa cơm này tuy có phần khó xử, một hồi lâu sau Triệu Tiểu mới từ trạng thái sửng sốt trở về bình thường, hỏi Trương Nhất Manh: “Chị họ, chị thấy học ngoại ngữ nào thì tốt? Em không muốn học tiếng Anh …”Trương Nhất Manh ngẩn người, nói: “Ừm… Em thấy hứng thú với ngoại ngữ nước nào?”
Triệu Tiểu nói: “Em cũng không rõ, tiếng Arab hay Myanmar đều được cả.”
Trương Nhất Manh: “… Như vậy thì tìm việc làm không dễ đâu.”
Triệu Tiểu nở nụ cười: “Chị họ thật là dễ bị lừa.”
Trương Nhất Manh: -_-
Khoảng thời gian sau của bữa cơm trôi qua tương đối nhẹ nhàng, Triệu Phong hỏi gần đây Trương Nhất Manh thế nào, Trương Ninh Giản chỉ việc gât đầu phụ hoạ theo, cố gắng tỏ ra ít nói chững chạc… Ít nhất là ở trong mắt Hà Nhu và Triệu Phong…
Bữa cơm này vui vẻ thì ít mà khách sáo thì nhiều, lúc về Triệu Phong muốn đưa Trương Nhất Manh xuống nhưng cô sợ ông nhìn thấy chiếc xe hàng hiệu nên nhanh chóng từ chối, Triệu Phong do dự một chút rồi cũng đi lên lầu. Khi hai người đang trên đường về thì Tề Phỉ nhắn tin đến, cô hỏi mọi chuyệ thế nào rồi, Trương Nhất Manh nhắn lại, nói là rất tốt, tiện thể hỏi cô chuyện tối qua.
“Cậu và Nhị sư phụ tớ thế nào rồi?”
“Còn thế nào nữa, tớ và anh ta PK, anh ta đánh được một chút đã chết rồi, PK mười trận thì thua hết mười trận, đúng là lãng phí thời gian của tớ mà.”
Trương Nhất Manh: “… Haiz, dù gì cũng là Nhị sư phụ của tớ, cậu đừng có bắt nạt người ta đó…”
Tề Phỉ cười to nói: “Yên tâm đi, không có gì đâu.”
Ừ, cậu thì chẳng có gì rồi…
Tắt điện thoại, Trương Ninh Giản ngồi bên cạnh nháy nháy mắt ngây thơ nhìn cô: “Mẹ.”
“Hả?” Trương Nhất Manh nhìn về phía anh.
Trương Ninh Giản cọ cọ vào người cô: “Hôm nay con làm thế nào ạ?”
Trương Nhất Manh cười: “Làm tốt lắm, gần như không có sơ hở gì.”
Trương Ninh Giản nói: “Vậy lần sau con đến đó với mẹ nữa được không?”
Trương Nhất Manh nói: “Hả?”
“Mẹ rất là thích đi ra ngoài chơi, nhưng mà lần nào đi cũng không mang con đi, làm con buồn …” Trương Ninh Giản làm nũng với cô.
Trương Nhất Manh nói: “… Ừm…con làm tốt lắm, nếu cứ như vậy thì sau này sẽ con đi theo… Nhưng mà chuyện này mẹ không quyết định được, phải hỏi ý của anh hai con.”
Trương Ninh Giản bĩu môi bất mãn: “Anh hai thì nói làm gì, con chỉ nghe lời mẹ thôi…”
Trương Nhất Manh nói: “Nhưng mà mẹ phải nghe lời anh hai…”
Trương Ninh Giản: “…”
“Hừ!” Trương Ninh Giản quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.