บทที่1 : ตัวอะไร

121 8 15
                                    

     "ทำไมคนตรงโต๊ะนั้นต้องมองฉันแปลกๆด้วยวะ" ผมพูดเเล้วหันไปมองที่โต๊ะตรงข้าม โต๊ะของกลุ่มสตรีกลุ่มนึงที่นั่งซุบซิบนินทาตามภาษาผู้หญิง แอนกับพีทหันไปมองตามผมทำให้พวกผู้หญิงกลุ่มนั้นวงแตกโดยทันทีไม่รู้ทำไม

     แอนกับพีทสบตากันครู่นึงก่อนจะหันมากินอาหารกลางวันของโรงเรียนตามเดิม "เค้ามองเพราะฉันหล่อไงไมเคิล" พีทพูด

     "เเหวะ/หลงตัวเอง" ผมกับแอนพูดขึ้นพร้อมกัน

     จะว่าไปพีทกับแอนดูไม่เหมือนเด็กรุ่นเดียวกับผมเลยแฮะ พวกเค้าดูโต ดูมีประสบการณ์อะไรหลายๆอย่าง

     ผมไม่รู้นามสกุลของเค้าทั้งคู่หรอก เค้าไม่เคยบอก เเละผมเองก็ไม่คิดจะถาม ผมเจอพวกเค้าครั้งแรกเมื่อตอนย้ายมาเรียนที่โรงเรียนนี้เมื่อต้นเดือน พวกเค้าเองก็มาใหม่เช่นกัน แอนบอกว่ารู้จักกับพีทก่อนหน้านี้เเล้วที่ค่ายฤดูร้อนปีก่อนนู่น 

     แอนดูโตกว่าผมหลายปี เธอมีนันย์ตาสีเทาดูดุดันดั่งพายุ ผมสีบลอนด์หยิกลอน ผิวสีแทน ส่วนพีทดูโตกว่าผมเช่นกันเเต่ก็เด็กกว่าแอนนิดหน่อย พีทมีนันย์ตาสีน้ำเงินเข้ม ผิวแบบคอเคเชียนนิดๆ และผมสีดำ...เเละไม่บอกก็รู้ว่าพวกเค้ากำลังคบกัน

     "พูดจริงๆนะ ฉันว่าเค้ามองนายไมค์" พีทพูด "จริงๆนะ"

     "ฉันก็ว่างั้น" แอนเสริม "ช่วงนี้ไม่รู้สึกว่าตัวเองฮอตแปลๆหรอไมเคิล" 

     "ฉันฮอตอยู่เเล้ว อากาศร้อนจะตาย" ผมหยักไหล่อย่างไม่สนใจ 

     "เเล้วเเต่เลยไมค์กี้" พีทถอนหายใจ "ว่าเเต่ไปทัศนศึกษาอาทิตย์หน้านายจะไปมั๊ย"

     "ที่ไหนนะพีท" แอนเอ่ย 

     "พิพิธภัณฑ์" พีทตอบ "ฉันละขี้เกียจไป"

     "นายจะไปมั๊ยไมเคิล" แอนถามผม 

      "อือ ไปดิ อยากไปเที่ยวเบื่อโรงเรียนจะเเย่เเล้ว" 

Camp Half-Blood [MUKE]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن