chapter 17

37 2 0
                                    

Nakaupo lang kami sa gilid ng pool at nababalot ng katahimikan. Wala namang masyadong tao dito dahil medjo madilim na. I guess I can't find the perfect moment, I just have to make this moment perfect.

Me:" Amira."

Pantawag ko sa kanya. Hinarap naman niya ako.

Me:" ayaw mo ba talagang maka-alala?"

I ask.

Amira:" kailangan ba? Masaya na ako ngayon, bakit ko pa guguluhin."

Me:"hindi ba parang incomplete ka? Dahil wala kang maalala sa past mo?"

Amira:" Greyson, kung ano man yun. Past na yun. Baka mas mabuting wag ko nang maalala."

Me:" paano naman ang mga Tao na nakilala mo noon? Wala na lang ba yun?"

Amira:" hindi ko alam."

Amra pls. Pls. Open your eyes.

Amira: " eh ikaw? Diba sabi mo may asawa ka na? Eh hindi ba si Lorraine yun?"

Me:" bakit mo naman naisip yan?"

Amira:" Greyson. Mabait kang kaibigan pero hindi ko akalain na two timer ka "

Me:" I'm not"

Amira:" eh anong tawag mo sa gingawa mo?"

Me:"nagpapakatanga?"

I replied.

Amira:" we should go."

Then tumayo na siya.

Me:" Amira........ Pwede ba kitang ligawan?"

I ask without looking at her. Ewan ko ba bat pagdating sa kanya tumitiklop ako.

Amira:" may Lorraine ka na diba? May asawa ka na din. Hindi ka pa ba kuntento sa dalawa."

She said then starts to walk. Agad ko namang hinawakan ang kamay niya para pigilan siya.

Me:" hindi kami ni B. She's just my friend. Amira, please just give me a chance. I won't break it. I promise."

Amira:" nakakapagod nang maniwala sa promises Greyson. Pero wala naman akong magagawa kung hindi ka makikinig sakin."

She said then faint a smile. Naiwan naman ako dito na nag-iisip. Liligawan ko siya. I'll make her feel special. I'll show her that I love her. Gusto kong maranasan niyang maligawan dahil mula noon at hindi ko pa siya nililigawan. Baliktad nga eh. Naging asawa ko muna siya bago ko ligawan.

... ... ..... ...... ..... .. . . . . . . . . .... .. ... . . . . .. . . . ...... ....... . . . . . .......

Lorraine's POV

Agad akong umahon after kong makabungo sa ilalim ng tubig si Denis. Hindi naman kasi sinasadyang mahalikan niya ako. Tsk! Nakakainis, leche! Nakaka-ilan na siya.Ewan ko ba, dahil na lang din yun siguro sa tubig. Bigla kasi akong nakaramdam ng electricity. Haist!

Denis:"Lorraine."

He said as he grab my hand.

Me:"Ano ba?!"

Inis kong tanong.

Denis:''I'm sorry. Hindi ko sinasadya. I swear."

He said. Agad kong inalis ang kamay niya sa kamay ko.

Me:"Could you just stay away from me?!"

I said while trying to walk as fast as I can. Hinahabol niya kasi ako.

Denis:"I'm sorry na nga kasi. Hindi naman yun sinasadya di'ba? Bat ka nagagalit?!"

Now he's irritated.

Chasing YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon