Chương 51
Hiền phi cũng không hiểu vì sao A Uyển lại nói giúp mình, nhưng cũng theo ý A Uyển nói thêm: "Hoàng thượng minh xét, lúc trước thiếp tra hỏi, tên nô tài này chỉ nói bị Tần chiêu nghi mua chuộc mới làm ra chuyện này. Lúc này hắn lại dám nói với người là thiếp sai khiến, lời nói từ miệng hắn không hề chân thật."
Giờ khắc này, trong lòng Hiền phi hận không thể kéo tên nô tài Hà Đại Lực này ra dùng đại hình hành hạ một trận, nhất định phải khiến cho tên nhãi này khai ra kẻ chủ mưu đằng sau, nàng thật muốn xem thử là kẻ nào dám tính kế nàng.
Hoàng thượng nghe vậy nhíu mày, ánh mắt nhìn Hà Đại Lực giống như nhìn vật chết. Một tên nô tài to gan, lừa trên gạt dưới không nói, còn dám mang chủ tử ra đùa giỡn trong lòng bàn tay: "Cẩu nô tài. còn không mau khai thật ra!"
Hà Đại Lực bị giọng nói đầy hàn khí của hoàng thượng làm cho chấn động, nhưng vẫn ngoan cố: "Nô tài oan uổng! Đúng là Hiền phi nương nương sai khiến nô tài làm! Lúc nãy Hiền phi nương nương còn bắt nô tài đem chuyện này vu cho Tần chiêu nghi, nô tài thật sự không dám trái lệnh!"
Việc này càng lúc càng dính líu tới nhiều người, A Uyển nhận thấy điều này cũng không vui vẻ gì, cục diện như vậy chẳng phải rất hợp ý kẻ giật dây đằng sau sao? Vừa kéo Hiền phi xuống nước, lại còn khiến mình trở thành cái gai trong mắt của các phi tần hậu cung, mưu kế một tên trúng hai nhạn này hay thật.
Khóe môi A Uyển cong lên, nhìn Hà Đại Lực: "Tên nô tài như ngươi oan uổng sao? Từ đầu tới cuối không câu nào là thật, cung nhân của ta vào Nghiễm Trữ cục bị ngươi chế nhạo như thế nào? Ở Nghiễm Trữ cục ngươi là một kẻ to gan làm loạn, bây giờ chưa nói tới việc dám lừa gạt chủ tử, lại còn dám phản bội vu cáo cho chủ tử, tội đáng chết vạn lần."
Lại quay sang nhìn hoàng thượng: "Hoàng thượng, thiếp thấy tên nô tài to gan này dám làm ra chuyện như vậy, tham sống sợ chết, lại còn dám kéo các tỷ muội khác xuống nước, thật không thể tha tội. Thần thiếp cũng chưa chịu ảnh hưởng gì lớn, hay là lôi tên nô tài này xuống trừng trị rồi kết thúc mọi việc, đỡ phải khiến cho các tỷ muội bất hòa."
Kẻ chủ mưu tính toán khéo léo như vậy, A Uyển càng không muốn để kẻ đó vừa ý. Muốn hoàng thượng kết thúc mọi việc, không muốn tra hỏi thêm nữa. Dù rất muốn biết rốt cuộc đó là kẻ nào, nhưng việc nhỏ không nhịn ắt sẽ hỏng việc lớn, A Uyển không ngốc tới mức làm chuyện có hại như vậy.
Vả lại lúc trước Hiền phi đã tra hỏi được việc này dính líu tới Tần chiêu nghi, Tần chiêu nghi là người của hoàng hậu. Bây giờ Hiền phi còn đang bị Hà Đại Lực dẫn theo nhiều đường, thật ra suy nghĩ kĩ một chút sẽ thấy được manh mối.
Hoàng thượng nghe vậy gật đầu, cũng nhận ra kẻ chủ mưu đằng sau muốn gây ra sóng gió hậu cung, về phần đó là ai thì hoàng thượng cũng đã có suy đoán của riêng mình: "Được, lôi hắn xuống, cho các quản sự sáu cục đều tới xem hậu quả của hắn."
Bị kéo xuống, sợ là Hà Đại Lực không thể thấy được ngày mai, chẳng qua đây là kết cục hắn tự tìm.
Chuyện tố cáo này coi như xong, hoàng thượng quay sang nhìn Hiền phi, nói: "Xem ra ái phi quản lí Nghiễm Trữ cục và Thực Thiện cục có nhiều thiếu sót, lại còn rất cực khổ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm sủng phi như thế nào? (Hoàn chính văn + PN)
Lãng mạnVăn án: Sủng phi có bộ dáng như thế nào? Xinh đẹp động lòng người lại ngang ngược. Bề ngoài là nữ nhân hoàng thượng sủng ái nhất, nhưng thực tế lại chỉ là tấm gỗ cho chân ái mà thôi. No no no, hãy để cho Ôn thị A Uyển ta tiến công trên con đường của...