11 - 20

67K 878 248
                                    

Chương 11: A Uyển thị tẩm

Khôn Ninh cung vẫn tráng lệ trước sau như một, cả tòa cung điện không giây phút nào không lộ ra khí tức trang trọng nghiêm túc, mà ngay cả bọn cung nữ thái giám trong cung hành động cử chỉ cũng cực kỳ quy củ, mặc dù giờ phút này cung nữ thiếp thân Nguyệt Đường của hoàng hậu nương nương bước đi vội vội vàng vàng, vội vã chạy đến bẩm báo với hoàng hậu, trong thần sắc cũng cực kỳ lãnh đạm, phần khí độ này không khỏi làm cho người ta tán thưởng phương pháp hoàng hậu dạy dỗ cung nhân cực kỳ cao minh.

Nguyệt Đường tiến vào trong điện, lúc này hoàng hậu nương nương đang cầm cây kéo vàng nhỏ tu sửa lại bồn hoa, mặc dù Nguyệt Đường bắt đầu hồi bẩm tin tức, cây kéo trong tay cũng chưa từng ngừng lại.

"Nương nương, kính sự ti truyền tin đến nói, hoàng thượng lật bài tử Ôn mỹ nhân, mà còn là Lý công công tự mình truyền khẩu dụ."

Ôn mỹ nhân? Đó chắc là vị ngày ấy khi điện tuyển được hoàng thượng đánh giá bốn chữ "Rất là yêu thích". Nghĩ tới lúc trước nàng dự tính vị phân, dựa vào gia thế Ôn mỹ nhân chẳng qua chỉ là tòng thất phẩm tuyển thị mà thôi, hoàng thượng còn cư nhiên ban phân vị cho nàng ta, mặc dù cũng chỉ mới là tòng lục phẩm mỹ nhân thôi, nhưng từ điểm này ít nhiều cũng có thể nhìn ra thái độ của hoàng thượng.

Nhưng mà nếu nói là ưa thích Ôn mỹ nhân này, sao lại ban thưởng ở Kinh Hồng điện, còn thị tẩm đầu tiên. Hoàng hậu nương nương càng nghĩ càng không rõ, hành động cây to đón gió của hoàng thượng rốt cuộc đâu có nghĩa là Ôn mỹ nhân được sủng ái? Có mà là gây thù hằn cho Ôn mỹ nhân đấy chứ.
Hoàng hậu khẽ thở dài một tiếng, cho Nguyệt Đường đi xuống, tuy là vợ chồng từ khi còn trẻ, nhưng hoàng hậu cảm thấy càng nhìn không thấu hoàng thượng.

Mà vị duy nhất sinh dưỡng hài tử trong cung - Đức phi tốc độ nhận được tin cũng không chậm, thị tẩm dù là ai Đức phi nương cũng không thấy e ngại, chỉ là nghe nói vị Ôn mỹ nhân này ở Kinh Hồng điện vẫn thoáng để tâm, nhưng chỉ vẻn vẹn là như thế thôi.

Nhìn đại công chúa đang chơi đùa trong hoa viên, tâm Đức phi liền yên ổn, chỉ cần có đại công chúa ở đây, nữ nhân hậu cung này bất luận tranh đoạt thế nào, trong một tháng hoàng thượng cũng sẽ muốn tới chỗ nàng thăm con gái mấy ngày.

***

Mặc kệ nữ nhân hậu cung nghĩ gì về lần đầu A Uyển được thị tẩm, giờ phút này A Uyển đang chậm rãi thong thả ngâm mình trong thùng nước mặc cho Bạch Lộ cùng Thanh Sam hầu hạ nàng tắm rửa.

Thân thể A Uyển tuy rằng có chút yếu, nhưng vóc người so với cô nương cùng tuổi mà nói cũng là không thấp, chỉ là có chút gầy. Lùa cánh hoa trên mặt nước ra, A Uyển tự nhìn bộ ngực đang ẩn hiện, tấm tắc...Mặc dù không quá lớn, chỉ mong hoàng thượng đại nhân không cảm thấy quá cộp răng khi ăn là tốt rồi.

Khi sắc trời dần tối thì các cung đã đốt đèn lên,  còn hoàng thượng ở Ngự Thư phòng đèn đuốc càng sáng trưng như ban ngày. Nhìn hoàng thượng vẫn như cũ cần cù chăm chỉ làm công vụ, trong lòng Lý Đắc Nhàn âm thầm rối rắm rằng có nên nhắc nhở hoàng thượng một chút không.

Làm sủng phi như thế nào? (Hoàn chính văn + PN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ