Chương 91: Cố ý
Ngày thứ hai sau sinh nhật A Uyển, tin tức Hiền phi bị cấm túc truyền khắp hậu cung, nhiều ngươi tin tức linh thông cũng biết chuyện Hiền phi bị cấm túc không khỏi liên hệ với chuyện Trầm phi, nếu thật sự là do Hiền phi gây nên, nghiêm phạt cấm túc thì là quá nhẹ, không có lời nào từ phía chính chủ, trong nhát thời không ai dám nói lời chắc chắn.
Một loạt tiếng động lớn phát ra từ Kiến Chương cung, "Loảng xoảng ầm", trong điện một bình gốm sứ mẫu đơn mạ vàng cao hơn người bị ném vỡ, Hiền phi cũng tức giận không ngừng, vừa đập đồ vừa căm giận nói, "Rốt cuộc là tên tiện nhân nào hãm hại bổn cung! Nếu để bổn cung biết được, nhất định phải bầm thây vạn đoạn hắn ta mới hả mối hận trong lòng!"
Mắt thường có thể nhìn thấy bên trong đại điện phàm là thứ gì có thể ném, đập được đều nằm trên mặt đất, trong điện đồ vật đổ bể, Hiền phi ngồi ở chủ vị đối mặt với một đống hỗn độn, trong lòng không thể bình tĩnh được, khuôn mặt xinh đẹp cũng vì tức giận mà trở nên vặn vẹo.
Đại cung nữa vì khuyên can chủ tử mà bị đánh một chưởng vẫn đang quỳ trên nền nhà, trên mặt sưng đỏ một mảng, gắt gao cắn môi dưới không dám lên tiếng, chủ tử đã mất khống chế như vậy, đã không còn giữ được lý trí nữa rồi, những cung nhân khác cũng đã tránh xa chủ điện, sợ Hiền phi giận chó đánh mèo thì khó giữ được cái mạng nhỏ.
Hồi lâu sau Hiền phi trầm mặc thở phì phò, lý trí dần trở lại, "Bổn cung có ngọc cơ cao, ngươi cầm lấy bôi lên mặt đi." Cũng biết được thiếp thân cung nữ là bị lửa giận của mình lan tới, lúc này Hiền phi rốt cuộc tát một cái rồi cho một viên kẹo, cung nữ vâng dạ nhận lấy.
"Bỏ đi, cho người vào thu dọn chỗ này đi, được rồi, phân phó bọn họ, chuyện hôm nay nếu truyền ra ngoài, cẩn thận cái mạng nhỏ của bọn họ." Hiền phi đã khôi phục lại dáng vẻ trong trẻo lạnh lùng cao ngạo, phảng phất giống như người lúc nãy điên cuồng đập phá đồ đạc không phải là nàng.
Cung nữ không dám chậm trễ, vội vã đứng dậy lão đão chạy ra ngoài, nhưng trong lòng lại vô cũng khủng hoảng, Hiền phi nương nương gần đây tính nết càng lúc càng khó chịu, chỉ cần không vừa ý với bọn họ thì không đánh cũng mắng, tuy rằng trước đây Hiền phi nương nương luôn cao ngạo, nhưng đối với cung nhân tương đối khoan dung, hiện tại tính tình lại thay đổi thất thường, mỗi lần đại cung nữ hầu hạ bên cạnh cũng nơm nớp lo sợ.
Hiền phi không biết cung nhân nghĩ như thế nào về mình, trong đầu hiện tại chỉ có việc hôm qua Hoàng thượng vì Trầm phi động thai mà giận chó đánh mèo với nàng, Hiền phi vạn lần cũng không nghĩ tới, chuyện này chỉ dựa vào lời nói vô căn cứ của một tên hoạn quan mà liên lụy đến nàng, nếu chứng cứ đầy đủ, chỉ sợ chính mình cũng không chịu phạt đơn giản như vậy.
Chuyện của Trầm phi Hiền phi không muốn nhúng tay vào, dù sao thì phía sau Trầm phi còn có Bình Nam vương phủ, thế lớn không nói còn có binh quyền trong tay, là điều mà không phải thực quyền thnh quý như nhà nàng có thể chống lại, chính nàng lúc trước còn muốn mượn hơi Trầm phi, lúc này Trầm phi có thai chẳng lẽ mình lại ngu ngốc đến mức đi hại nàng ta, huống hồ cách đó không xa lại là Từ Ninh cung của thái hậu, thực sự là cảm thấy bản thân đã sống quá lâu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm sủng phi như thế nào? (Hoàn chính văn + PN)
RomanceVăn án: Sủng phi có bộ dáng như thế nào? Xinh đẹp động lòng người lại ngang ngược. Bề ngoài là nữ nhân hoàng thượng sủng ái nhất, nhưng thực tế lại chỉ là tấm gỗ cho chân ái mà thôi. No no no, hãy để cho Ôn thị A Uyển ta tiến công trên con đường của...