3

644 26 6
                                    

"Jules, san nga kayo sa Bicol?" tanong ni Gerlin habang naglalagay ng mga chips sa cart.

"Sa Iriga." sabi ko.

It's 8 in the evening, andito kami sa mall ni Gerlin. Bumili kami ng mga bagong damit, at nag grocery narin para bukas. Bumili rin kami ng pasalubong para kay Lola Gemma, dun kasi kami mags-stay for a week. Maaga kasi kami aalis bukas kaya napag-usapan namin na dun nalang kila Gerlin matulog. Andun na ang kambal, kasama si Elmo, Vince, Richmond at ang boyfriend ni Gerlin na si Kerby.

"Okay na siguro 'to Jules."

"Oh sige, tara na. It's getting late na rin eh. Baka nag-aalala na sila."

"Kain muna tayo. Hahaha"

Pagkatapos naming bayaran ang mga pinamili namin ay kumain muna kami.

"Sa McDo nalang tayo." aya ko kay Gerlin. Yun kasi pinakamalapit eh, gutom na rin ako. "Take out ka nalang, dun lang ako sa smoking area."

"Alright."

Pumunta ako sa parking lot at pinasok yung mga pinamili namin sa kotse at saka pumunta sa smoking area, para maghintay kay Gerlin. Nagsindi ako ng isang stick and started puffin'.

Tagal naman ng babaeng yun. Magsisindi pa sana ako ng isa pa, pero dumating na si Gerlin.

"Sorry matagal, haba ng pila eh. Tara na ba? Ikaw na magdrive." sabi niya habang kumakain ng fries.

"Takaw hahaha. Oh sige." kinuha ko yung susi sakanya at nagsimula ng magmaneho at kumain na rin.

Hindi naman masyadong malayo yung village nila Gerlin. Pinark ko ang kotse niya sa harap ng bahay. Kinuha muna namin ang mga pinamili namin at pumasok sa bahay nila Gerlin. Naabutan namin silang nakaikot sa living area.

"Hey guys, we're back!" Sigaw ni Gerlin ng makapasok kami sa kanilang bahay.

Sinalubong kami ni Elmo at Kerby para kunin yung dala namin.

"Ako na." sabi ni Elmo na nakangiti sakin. Napailing nalang ako.

Yinakap naman ni Gerlin si Kerby. "Namiss kita love!"

I just rolled my eyes. Ang laswa kasi ng itsura nila eh. Si Richmond nakahiga sa lap ni Bait, si Lala nakakandong kay Vince. Si Kerby naka akbay kay Gerlin.

"Get a room, you guys. Nakakadiri kayo please." inis na sabi ko at umupo sa one seater.

"Inggit ka lang eh." sabi ni Lala.

"Bitter mo parin hanggang ngayon Ja. Hahaha" ani Richmond.

"Bigyan ng love life!" sabi ni Kerby.

"Bigyan ng Elmo. Hahahaha." sabi naman ni Vince.

Natawa naman silang lahat, uminit bigla pisngi ko. Tangina kasi, azar.

"Wag niyo na asarin guys." saway naman ni Elmo.

"Uyy, pinagtatanggol. Falakfak fuke. Hahahaha" ani Bait.

"Landi ka ba? Hahahahaha." sabi ni Gerlin.

"Hayop ka talaga Bait. Hahahahaha" sabi ni Lala at nakipag apir pa sa kambal niya.

"Ang iingay niyo!" padabog akong umakyat sa guest room at tumambay sa balcony para mag yosi.

Kinuha ko ang iPad para makipag facetime kay ate Jennica at Jase.

"Hey Jules. Ba't gising ka pa? Kala ko ba maaga alis niyo?"

"Yeah, kararating lang namin ni Gerlin. Bumili kasi kami ng mga dadalhin para bukas. Si Jase? Is he asleep?"

"Yeah, nakatulog kakahintay sa tawag mo. Teka, are you smoking?"

"Tell him I'll call tomorrow. Uh yeah sorry, I was bored kasi eh."

Nilagay ko muna sa ashtray ang yosi ko.

"Why aren't you with your friends?"

"Ang iingay eh, naiirita ako."

Medyo matagal din kaming nag-usap ni ate, di ko namalayang na it's pretty late at naubos narin yung isang kaha ng yosi ko.

"You should sleep, past 11 na oh." sabi ni Jennica na medyo inaantok na rin.

"Sige, thanks for your time Jenjen. Haha" ngiti ko sakanya.

"Anytime, Jaja. Hahaha you take care, hug lola Gemma for me and Jase. Okay?"

"I will. Good night!" paalam ko sakanya tsaka in-end ang call.

Tumayo ako at nakitang tulog ang kambal. Dalawa ang kama ng guest room na 'to, akin yung sa left side at yung sa right naman sa kambal.

Natawa ako sa itsura ng kambal dahil magkayakap ito at nakapulupot ang binti sa isa't isa. How cute.

Lumabas ako ng kwarto para itapon ang upos ng sigarilyo. Bumaba ako at pumunta sa kusina, nilagay ko muna yung ashtray sa may breakfast bar. Teka, ba't naka-on pa yung TV sa sala?

Lumapit ako dun para sana tanggalin ang plug ng TV, pero bago ko pa matanggal nakita ko si Elmo na mahimbing na natutulog sa sofa. Pinulot ko ang kumot na nalaglag at inayos ito sakanya, umupo ako sa sahig at tinitigan siya.

"In love ka na?" nakapikit na sabi niya.

Napatayo ako sa gulat. Tangina, gising siya. Uminit ang pisngi ko, buti nalang madilim at di niya masyadong napansin.

I glared at him, aalis na sana ako ng bigla niyang hawakan ang aking kamay at di sinasadyang mapaupo ako sa lap niya.

Nanlaki ang mata niya, at napakagat sa labi niya habang nakatitig sakin. Ilang beses din siyang napalunok.

"Ah.. eh, s-sorry Julie. Di ko sinasadya."

Pinulupot ko ang mga braso ko sa batok niya at mas nilapit ang mukha niya sakin.

"Hmm.. di mo talaga sinasadya? Magsabi ka lang, gusto ko rin naman eh."

"J-julie, s-stop please.."

He's so teased, nilapit ko pa ang katawan ko sakanya at naramdaman ko nanaman na may nabubuhay sa parteng yun. Napangiti ako dahil napa-ungol siya sa ginawa kong yun.

"Uh.. fuck! I said st-stop." natawa ako sa itsura niya dahil nakapikit at nakakagat siya sa kanyang labi.

"Shh.. baka magising sila, hun.." mapanuksong sabi ko.

Nagulat nalang ako ng bigla niyang hilain ang ulo ko at marahas na hinalikan, sinuklian ko naman ang bawat halik niya. Nakapulupot ang aking mga braso sa kanyang leeg at halos gulo na ang mga buhok namin. Ang mga kamay niya ay kung saan-saan na dumadapo, hinahaplos niya ang legs ko at nakapasok na rin ang mga kamay niya sa loob ng tank top ko, at bigla niyang pinisil ang kanang dibdib ko na nagpa-ungol sakin.

"Uhh.. hun." I moaned in between our kiss.

Bigla niyang pinisil ang aking pwet at naramdaman kong tumama ang aking pagkababae sakanya. Napakagat ako ng labi, at sinimulan niya ng halikan ang aking leeg, pinasok ko na rin ang aking mga kamay sa loob ng tshirt niya at hinaplos ang maganda niyang katawan.

"Hmm.. Julie."

BLAG

Napahiwalay ako't napatayo. Umalis ako sa kandungan niya, bigla akong kinabahan at hinanap kung saan galing yung ingay na yun.

"Not again, fuck. Fuck. Fuck. Tangina talaga." sunod-sunod na mura niya na ikinatawa ko.

"You should sleep, Elmo." i said as I winked at him.

"Fuck life! Ugh!" sabi niya at tinakpan ng unan ang babang parte niya.

"Need help? Hahaha"

"Go to sleep! Di ka na makakatakas sakin sa susunod. Puta!"

"Ohh, i'm so scared." sarkastikong sabi ko.

"You better be!"

Natatawa akong tumakbo pabalik sa kwarto at humiga. He's face is so epic hahaha. Napailing ako at di ko namalayang nakatulog na ako.

...

Hi 👋

Not A Bad ThingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon