Ep.7 เพราะความเชื่อใจ

98 10 3
                                    

7

(2 ปีก่อน)

สองหนุ่มเท้าไฟวาดลีลากันกลางลานสาธารณะแห่งหนึ่งในโอไฮโอ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องจากบรรดาสาวๆที่เอาใจช่วยและมองพวกเขาด้วยความปลาบปลื้ม

"วู้ว! เอาเลยแซค!"

"จัดไป!"แมคเรียกเพื่อนรักของเขาเพื่อนัดจังหวะปิดโชว์ด้วยท่าไม้ตาย พวกเขาตีลังกาสองตลบและจบด้วยการหมุนตัวพร้อมกัน

พวกสาวๆรีบกรูกันเข้ามาเมื่อสองหนุ่มเต้นจบเพื่อขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ใช้เวลาอยู่พอสมควรกว่าทุกอย่างจะลงตัว เมื่อทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย สองหนุ่มตัดสินใจนั่งพักกันที่ม้านั่งแถวนั้นพลางหัวเราะกับสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อกี้ พวกเขาไม่ได้เต้นในที่สาธารณะแบบนี้เป็นครั้งแรก พวกเขาเต้นมาด้วยกันจนนับไม่ถ้วนแล้ว

"เรานี่เจ๋งสุดๆเลย ว่ามั้ย?"ชายหนุ่มเรือนผมสีน้ำตาลถามเพื่อนของเขาที่เริ่มมีสีหน้ากังวลขึ้นมา

"แมค ฉันมีเรื่องจะบอก"

"ว่ามาสิ"แซคถอนหายใจออกมาก่อนจะมองหน้าเพื่อนของเขาที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมาตลอด

"ฉันต้องย้ายบ้าน ไปไกลมาก...และคงไม่ได้กลับที่นี่อีกนาน"

"หมายความว่าไง? ย้ายบ้าน?"

"นายก็รู้ว่าที่บ้านไม่ชอบที่ฉันทุ่มเทเวลาไปกับการเต้น นี่คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ฉันจะได้ทำในสิ่งที่ฉันรัก"ทั้งสองเงียบไป แมคพูดไม่ออกที่เพื่อนรักของเขาจะทิ้งให้เขาต้องอยู่คนเดียวแต่เขาต้องทำใจยอมรับมันให้ได้

"แมค"

"ขอโทษที คือฉันไม่รู้...ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง...เมื่อไม่มีนาย ให้ตายสินายมันบ้าแซค!"

"ฉันรู้ แต่ฉันยังเด็กจะไปเถียงอะไรได้ในเมื่อพ่อแม่คิดแบบนั้น"

"เมื่อไหร่พ่อกับแม่เราจะคิดได้สักทีว่ามันไม่ใช่เรื่องไร้สาระ เอาเถอะ...ฉันจะ...ติดต่อกับนายบ่อยๆนะ"

Just Do ItOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz