[...]An khó hiểu đứng trước mặt cậu bạn lớp trưởng lớp kế bên, vừa mới họp liên đội xong không biết cậu ta lại muốn bàn gì.
- Sao vậy?
Đứng mãi không thấy cậu ta trả lời, An lên tiếng hỏi.
Cậu ta lúng túng hết nhìn đông lại nhìn tây, cuối cùng đỏ mặt lắp bắp:
- An với tớ... quen nhau nhé?
- Hả?
- Tớ thích An!
Đúng lúc có tiếng bước chân chạy lại, sau đó là khuôn mặt hốt hoảng của nhỏ bạn trong lớp.
- An ơi, có đánh nhau, bí thư với lớp phó lao động đánh nhau.
- Đánh nhau? Sao lại đánh nhau cơ chứ?
An ngạc nhiên, bí thư và lớp phó lao động là hai thành viên trong ban cán bộ, sao có thể vi phạm nội quy như thế được.
- Tao không biết. Mày đến ngay đi sắp có máu đổ rồi.
- Được rồi, tao đến ngay đây.
Nói xong, An quay qua cậu bạn đang đứng đợi câu trả lời từ mình, cố trả lời một cách tế nhị nhất.
- Xin lỗi Long nhé, mình phải đi ngay bây giờ. Còn câu trả lời ấy, cậu cho mình thêm chút thời gian nữa nhé, mình sẽ trả lời cậu sau.
- Sao vậy? Cậu không thể trả lời tớ xong rồi hẳn đi được à?
Người này, rõ là mặt dày, người ta nói khéo "Cậu cho mình thêm chút thời gian nữa nhé, mình sẽ trả lời cậu sau." là biết có ý gì rồi.
- Mình đi giải quyết chuyện lớp chứ có phải đùa đâu, với lại, mình nói là hãy cho mình thời gian, mình sẽ trả lời sau, nếu cậu không đồng ý thì e rằng, cậu sắp sửa phải nghe câu trả lời không như ý muốn rồi đấy. Xin lỗi cậu!
Nói rồi, An vội chạy đi, vừa chạy đến lớp đã nhìn thấy Tú - Bí thư tung thẳng một đấm vào mặt của Minh.
- Mày là thằng khốn! Cái thứ ăn bám tiền con gái như mày không đáng mặt nam nhi.
- Haha, tại em mày nó ngu, tao đâu có ép buộc nó phải dâng tiền cho tao, nó ngu thì nó phải chịu. - Minh cười, giọng cười đểu cán, khinh bỉ Tú.
- Tụi bây thôi đi, dừng tay lại ngay! Tụi mày bị ngứa hả? Cần gãi phải không? Tao bảo giám thị gãi giùm cho từng đứa.
An chạy lại kéo tay Bí thư, ngăn không cho cậu ấy đánh nhau nữa. Những đứa bạn xung quanh thì xám mặt, hai thằng con trai to khỏe như thế, máu nóng đang dâng cuồn cuộn, vào có nước chầu ông bà tổ tiên sớm.
- Mấy đứa bây đứng đó làm gì, còn không vào lôi nó ra.
Vừa chống cự vừa gắt gỏng, An quát với tụi bạn. Thế là cả đám nãy giờ đứng nhìn mới lục đục vào can ngăn.
Tú chỉ tay thẳng về Minh mà chửi mắng.
- Mày nhớ đấy! Tao không tha cho mày đâu. Mày mà còn làm tổn thương em tao một lần nữa thì mày coi chừng đấy, thằng đểu cán.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Game #1] An
Short StoryCho sẵn đoạn bên dưới, hãy viết thành một câu truyện ngắn. Yêu cầu chỉ là TRUYỆN NGẮN không quá 2000 từ, giải quyết được tình huống bên dưới. Có thể thêm nhân vật tùy thích tùy theo diễn biến câu chuyện. ________ [....] An khó hiểu đứng trước mặt cậ...