WoodenTree

280 37 21
                                    


An khó hiểu đứng trước mặt cậu bạn lớp trưởng lớp kế bên, vừa mới họp liên đội xong không biết cậu ta lại muốn bàn gì.

- Sao vậy?

Đứng mãi không thấy cậu ta trả lời, An lên tiếng hỏi.

Cậu ta lúng túng hết nhìn đông lại nhìn tây, cuối cùng đỏ mặt lắp bắp:

- An với tớ... quen nhau nhé?

- Hả?

- Tớ thích An!

Đúng lúc có tiếng bước chân chạy lại, sau đó là khuôn mặt hốt hoảng của nhỏ bạn trong lớp.

- An ơi, có đánh nhau, bí thư với lớp phó lao động đánh nhau.

Nhỏ lúng túng, hai bàn tay đan vào nhau rồi nói vội:

- Cậu đợi tớ một chút nhé! Tớ sẽ quay lại ngay. - Nhỏ nhoẻn miệng nở nụ cười thật tươi rồi nhanh chóng chạy vụt đi.

Nam đứng đó, gãi gãi quả đầu rối, suy nghĩ ngẩng ngơ không biết nên làm gì tiếp theo cho phải.

- Cậu biết lí do họ đánh nhau chứ Vy? - An cố chèn tiếng nói hòa lẫn vào tiếng thở dốc và từng nhịp chạy đã tuôn dần mồ hôi. Trong lòng nhỏ có chút xáo động, không phải vì chuyện đánh nhau, mà là vì lời tỏ tình kia.

Vy chợt dừng gấp trước cửa lớp làm An muốn ngã nhào. Lúc đã định thần được thì trước mắt An là một màu tối đen. Lớp tắt đèn. Bây giờ là tầm 7h tối, nhưng hôm nay tổ chức hội trại, đáng ra lớp phải luôn sáng đèn.

Dần dần trong không gian tối đen như mực kia, thứ ánh sáng đỏ cam le lói, mờ ảo tiến đến gần An. Bất giác, nhỏ lùi lại.  Rồi chợt va trúng một bờ ngực to rộng.

- Ấy, xin lỗi nhé!

Im lặng. Xung quanh An không hề có tiếng đáp trả. Bầu không khí bao phủ lên cảm giác kì quái không tiếng động.

- Happy Birthday to you...happy birthday to you...

Tiếng hát vang lên, trầm bổng, pha lẫn giọng nói của nhiều con người, và nếu để lắng tai nghe mà nhận biết, An có thể nhận ra kha khá. Vì trong bóng tối, thính giác nhạy cảm hơn hẳn.

Đèn được bật lên. Nhỏ khựng lại, đưa tay dụi dụi như không tin vào mắt mình. Cả lớp 12C3 của nhỏ đang ở đây. Trước mặt nhỏ đấy thôi. Cười tươi rạng rỡ. Trên tay Vy là quả bánh kem chúc mừng sinh nhật. Rồi An quay phắt đằng sau. Ra là Đăng, thằng bạn thân chí cốt. Thảo nào nhỏ lại ngửi thấy hương bạc hà quen thuộc. Chỉ là không dám khẳng định, không dám đoán đồng.

- Chúc mừng sinh nhật, Hạ Di An! - Cậu chàng mím môi, hai dái tai vì ngượng ngùng mà ửng đỏ. Cảnh tượng này thật không thoải mái, tự nhiên chút nào đối với nhỏ.

Khoảnh khắc đó. An không cười, nhưng lòng thì rộn lên vui sướng. Rõ ràng năm nay, ngày này, hội trại rất vui. Tuy có hơi hướng hành động kinh dị dọa ma... và hơi chút lố bịch.

Tiệc tàn. Cả lớp nối đuôi nhau kéo xuống giữa sân, lục đục, gấp gáp chuẩn bị cho màn đốt lửa trại hoành  tráng. Nhỏ nép một bên, bước rón rén sang lều trại lớp cạnh, nắm lấy vạc áo Nam, khều khều kêu cậu bạn rời đi.

[Game #1] AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ