CHƯƠNG 11

296 18 7
                                    



Xuân Mộng Lầu – chốn thanh lâu nổi tiếng bậc nhất của kinh thành Nhật Quốc.
Xưa nay "anh hùng khó qua ải mỹ nhân'' , chốn thanh lâu được coi là dơ bẩn, là cặn bã của xã hội nhưng lúc nào cũng nườm nượp người ra kẻ vào. Tú ông tú bà đon đả chào mời khách, bên ngoài , một vài nữ nhân xinh đẹp không ngớt buông lời ong bướm câu dẫn khách qua đường. Xúng xính trong xiêm y rực rỡ, khuôn mặt ai nấy cũng mang một vẻ phong trần chốn tình trường, thật khó mà khiến cho cánh nam nhân không khỏi thèm thuồng, liếc mắt đưa tình.
Không khí bên trong Xuân Mộng Lầu hôm nay thật náo nhiệt, từng đoàn tài tử giai nhân không ngớt vào ra, đoàn quân của nhị hoàng tử Sư Tử mới hay tin thắng trận trở về, các binh sĩ cũng vì đó mà tận hưởng cuộc sống chốn thần tiên.
Trên lầu cao nhất, ẩn hiện một nữ nhân xinh đẹp tuyệt trần với đôi mắt đen sâu thẳm, nửa khinh bỉ nhìn xuống dưới, nửa lại tự cười nhạo bản thân mình nhơ nhuốc đâu kém gì mấy ả kỹ nữ son phấn kia. Xử Nữ lướt nhẹ qua dây đàn tỳ bà, thang âm du dương cất lên khiến cho đám đông phải yên lặng lắng nghe, quả không hổ danh kỹ nữ sắc giá bậc nhất kinh thành. Dù nàng có giữ cho khí tiết trong sạch, mang danh "chỉ bán nghệ chứ không bán thân" nhưng mấy ai hiểu được điều đó, trong mắt những nam nhân kia, nàng cũng chỉ là thứ mua vui, là một ả kỹ nữ không hơn không kém.
"Khúc bạc mệnh" sao quá đúng với nỗi lòng của nàng, càng chơi nàng càng hoà mình vào từng giai điệu, nước mắt cứ thế chảy ra ướt đẫm khuôn mặt hoàn mỹ lúc nào không hay. Suy cho cùng, kỹ nữ Xử Nữ cũng chỉ là kỹ nữ Xử Nữ, tài sắc vẹn toàn cũng là thân phận dơ bẩn. Chỉ là chim trong lồng vàng sơn thiếp, nàng ước ao một lần được thoát khỏi nơi đây, tự do bay nhảy cùng với người mà mình yêu thương, cho dù có sống cuộc sống kham khổ nghèo đói nàng cũng cam lòng. Ở Xuân Mộng Lầu này, nàng được sống sung sướng, sơn hào hải vị không thiếu thứ gì, nhưng thứ nàng cần là một người có thể hiểu nàng, có thể trân trọng nàng, ban ngày đối ẩm ban đêm làm thơ, cuộc sống có người như vậy bên cạnh mới chính là cuộc sống mà nàng hằng ao ước.
_Xử Nữ cô nương! Bạc bà (tên của tú bà) cho gọi!- giọng nói yểu điệu của một nữ nhi vang lên, cắt đứt khung đàn tuyệt mĩ của Xử Nữ. Nàng gật nhẹ, đặt chiếc đàn quý xuống, lẳng lặng bước ra khỏi lầu. Ánh mắt của những kỹ nữ quanh đó nhìn nàng đầy ghen ghét.
_Thưa.. người có điều gì gọi con? – Nàng nhẹ nhàng ngồi xuống ghế, cử chỉ nhẹ nhàng thanh cao. Bạc bà quay lại, nhìn nàng đầy trìu mến, có thể nói ở chốn thanh lâu chỉ có Bạc bà là hết mực thương yêu Xử Nữ. Bà ngày xưa cũng vì nghĩa mà bán mình để trả nợ cho phụ thân, vì quá xấu hổ và nhục nhã nên không dám trở về cố hương, phiêu bạt đến nơi này với chút vốn liếng ít ỏi, mở ra Xuân Mộng Lầu để cưu mang những cô gái lầm lỡ hoặc không có nơi nào để về. Chính vì lẽ đó mà Bạc bà chưa bao giờ ép Xử Nữ phải làm điều gì dơ bẩn, luôn luôn xem nàng là nử tử ruột thịt
_Chuyện này quả là tin tức tốt đối với con Xử nhi à. Từ nay con sẽ không phải ở lại nơi thanh lâu này nữa
Xử Nữ mở to mắt kinh ngạc, vội vàng quỳ xuống nắm lấy tay Bạc bà mà van xin:
_Người định bán con cho ai ư? Xin người đừng làm vậy, con hứa sẽ nghe theo lời người yêu cầu. Chỉ cần người cho con được ở lại đây, được hầu hạ bên người,... xin người!
Bạc bà lắc đầu, nở nụ cười hiền
_Xử nhi à, ta làm sao nỡ bán con cho những kẻ lang sói ngoài kia. Triều đình vừa ban lệnh, tuyển thẳng con vào cung để đàn mừng ngày vui của nhị hoàng tử! Với tài năng của con, chắc chắn hoàng thượng anh minh sẽ giữ con lại bên mình, con sẽ không mang phận kĩ nữ nhơ nhớp nữa
_Người... người nói sao? Vậy là con phải rời khỏi Xuân Mộng Lầu ư?
_ Đúng vậy Xử nhi à, đây là chuyện vui của con, con hãy mau mau chuẩn bị tư trang hành lý, sáng sớm ngày mai sẽ có kiệu đến rước vào cung.
Nhìn nét khắc khổ trên khuôn mặt đã ngoài ngũ tuần của Bạc bà, Xử Nữ không khỏi xót xa, nàng đi rồi thì ai sẽ chăm sóc Bạc bà đây? Cho dù khát khao của nàng là được thoát ra khỏi nơi đây, tự do ngày đêm ca hát nhưng đối với nàng, Bạc bà con hơn cả phụ thân phụ mẫu, nàng đã tự nhủ trong tâm can rằng sẽ ở bên hầu hạ bà cho đến khi người ra đi mới thôi.
_Thưa người.. con nhất định sẽ trở về, lần này được tuyển vào cung đàn mừng hỉ sự của nhị hoàng tử là phúc đức ba đời của Xử Nữ con. Nhưng con nhất định sẽ về lại đây để chăm sóc người
Bạc bà bật cười, xoa nhẹ đầu nàng
_A đầu ngốc! ta ở đây còn biết bao kẻ hầu người hạ. Con hãy an lòng mà vào cung!

Thạch Lam cung
Kim Ngưu không khỏi cảm thấy hồi hộp trong lòng khi được trở này nơi này một lần nữa. Giọng nói và nụ cười của nữ nhân trên lầu thưởng hoa chưa khi nào nhạt mờ một chút trong lòng vị tướng quân trẻ tuổi. Thậm chí lúc ra trận chiến đấu, kề cận cái chết, trong đầu chàng cũng chỉ nghĩ tới việc phải sống để gặp lại nữ nhân kia.
_Thưa tướng quân, nhị hoàng tử cho truyền người vào!
Kim Ngưu gật đầu, vội vã bước nhanh vào trong, cảnh vật vẫn quen thuộc như ngày trước, chẳng biết người có còn ở chốn cũ hay không.
Kim tướng quân có đôi chút hụt hấng khi đi mãi mà không thấy nữ nhân kia đâu, cho đến khi chạm bậc tam cấp ra vào ngự thư phòng của nhị hoàng tử mới thở hắt ra một cái thất vọng. Sư Tử vừa trông thấy Kim Ngưu đã rời khỏi ghế bào, tận tay xuống đón vị tướng quân tài ba vào trong
_Thần Kim Ngưu xin tham kiến nhị hoàng tử!
_Ngươi không cần phải đa lễ. Giờ ta và ngươi đã là tri ân tri kỷ, tình nghĩa như huynh đệ ruột thịt. Ngươi không cần khách khí, cứ ngồi xuống đây đi! À mà sao ta lại không thấy Bảo Bình tướng quân đâu?
Kim Ngưu từ tốn ngồi xuống, đoạn nói:
_Thưa hoàng tử, Bảo Bình tính tình vốn băng lãnh, không muốn tiếp xúc với ai nhiều. Vừa tới kinh thành hắn đã tức tốc phi mã nước đại đến thẳng doanh trại độc dược.
Sư Tử gật gù
_Bảo Bình là kẻ có công nhất trong trận chiến này, nhất định ta phải xin hoàng thượng ban thưởng. Và cả ngươi nữa, Kim Ngưu!
_Đa tạ hoàng tử !Tất cả chiến thắng đều nhờ mưu trí của hoàng tử và tài nghệ của Bảo Bình! Thần không dám nhận công lao về phía mình.
_ Ngươi đừng khách khí như vậy! Lần này nếu không có ngươi và Bảo Bình thì quân ta không thể chiến thắng! – Sư Tử nhìn vị tướng quân trẻ tuổi đầy cảm kích.
_ Công chúa!! Xin công chúa dừng bước!! Nhị hoàng tử đang bàn việc với khách quý!! – có tiếng tiểu a đầu vang lên từ ngoài. Sư Tử nhíu mày đứng dậy:
_ Có chuyện gì?
_Thưa.. công chúa Cự Giải
_ Công chúa Cự Giải làm sao? Mời nàng vào đây!
Lũ thái giám mới cúi đầu toan lui ra thì một nữ nhân đã bước vào, Kim Ngưu có đôi chút ngạc nhiên, chằm chằm nhìn vào nữ nhân kia không chớp mắt
_ Đích thị là ngươi! Ta không nhìn lầm người! – nữ nhân mỉm cười dịu dàng. Sư Tử hết nhìn Cự Giải lại quay sang Kim Ngưu
_ Ngươi có quen biết công chúa Cự Giải đây sao?
_Thưa... không – Kim Ngưu trả lời sau một chút ngập ngừng cùng cái lắc nhẹ. Ánh mắt Cự Giải chợt chùng xuống, đôi môi xinh đẹp của nàng mím lại:
_ Lần trước ngươi ngã xuống hồ, đâu liên can gì ta! Sao ngươi lại vô tình tới mức bảo rằng không quen biết?!
_ Có phải không Kim Ngưu? – Sư Tử quay sang hỏi lại Kim Ngưu một lần nữa. Vị tướng quân một mực khẳng định:
_Thưa chắc công chúa đây đã nhìn lầm người
Bỗng Cự Giải xịu xuống, nàng cảm thấy rất buồn, đôi mắt đã ngấn nước từ lúc nào:
_Vậy...xin cáo từ...
Hai người còn lại không hề để ý đến sắc mặt công chúa Cự Giải mà trò chuyện tiếp. Sư Tử nở một nụ cười khó hiểu:
_Giờ ta với ngươi hãy đi sang Đức Long cung một chuyến để tham kiến hoàng thượng. Người chắc hẳn cũng đang nóng lòng gặp ta!
_Thưa vâng!
Trong lúc chờ đợi nhị hoàng tử chuẩn bị y phục, Kim Ngưu đứng ở ngoài, trong lòng ngổn ngang suy nghĩ
" trong Thạch Lam cung này, nàng có thể thoải mái đi lại, ra vào tự nhiên, đám gia nô sợ nàng đến thế, lại được hoàng tử coi trọng, chắc chắn nàng không phải là nữ nhân bình thường. Ta thật đúng là đầu heo mới nghĩ tới việc nhớ nhung nàng. Từ nay nhất quyết không như thế nữa!"
Xa xa, Cự Giải nhìn theo bóng vị tướng quân trẻ tuổi đang bước song song với Sư Tử mà lòng dấy lên một thứ cảm xúc mơ hồ. Kẻ kia hẳn đã giận nàng lắm lắm mới xem như không quen biết. Lần này là nàng sai thật, phải nghĩ cách chuộc lỗi với kẻ đầu heo kia. Nhưng nghĩ lại thì nàng lại thấy buồn, trước giờ chưa ai dám đối xử với Đệ nhất công chúa của Vân Quốc như vậy!

[ Fanfiction 12 Chòm Sao ]Luân HồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ