Hạo- nhân viên mới của tiệm cafe. Với cặp mắt hí, khuôn mặt dài, miệng lúc nào cũng mỉm cười chẳng thấy tổ quốc. Điều kì lạ ở cậu ta là : mắt nhắm tịt mà vẫn thấy đường đi.
Linh cảm thấy cậu ta có khả năng nói nhảm phi thường, mọi chuyện, từ chuyện bé gái kia dễ thương đến chuyện lão béo kia nhiều râu mà ít tóc... Thứ làm cậu ta im lặng hoàn toàn có thể nói là ' không tồn tại ' , đến cả ngậm hai quả mận cậu ta vẫn thao thao bất tuyệt được.
*****
Tan trường, Linh liền vội vã qua tiệm, không quên dẫn theo anh tác giả và bạn mới hay e thẹn cùng đi.
Vừa bước vào cửa, Hạo phi từ đâu tới, như được chuẩn bị từ trước cậu ta tuôn ra một tràng:" oh, Linh tan học rồi à? Ủa? Ai đây? Ý? Bạn Linh hả? Bạn này nam hay nữ vậy? Chắc nam ha. Nhìn xinh gái ý.hahaha. Cậu này bạn Linh luôn à? Bốn mắt nha. Ah, vẽ truyện hả? Hay ta. Cho xem tí. À, chết, thôi, ông chủ gọi, vô trước đây. Linh nhanh vô đi.... "
Người ta gọi cuộc hội thoại vừa nãy là độc thoại.
******
Vinh - anh chàng tác giả. Đặc điểm nhận dạng : bốn mắt, một mũi, một miệng.
Thuần- bạn mới hay e thẹn. Tìm điểm khác: nam mà xinh như nữ.Cả hai đang bàn luận sôi nổi, ghi ghi chép chép cho tác phẩm đang hoàn thiện 1/10, đã xong cái ảnh bìa.
Nguyên tắc của Vinh cực kỳ nguyên tắc : ' tùy tâm trạng'. Sáng sớm, bước ra đường tìm nhân vật phác họa, thấy ai đó dị dị, khác người là đúng đối tượng, lại có thể thu thập thêm một nhân vật. Chẳng khác gì đang thu thập pokemon.
Còn Thuần, nghe tên hiểu con người. Nhỏ nhắn xinh xắn, mấy bạn nữ nhìn thấy ganh tị, mấy bạn nam nhìn thấy xiêu lòng.
Mẹ Thuần là người thích con gái nhưng tiếc thay lại không sinh được đứa bé gái nào. Và cu út Thuần sinh ra trong tràn ngập hy vọng đó, và nhờ đó Thuần được xinh như bây giờ. Chắc Thuần phải cảm ơn mẹ nhiều lắm.Hạo từ đâu thò đầu vô giữa. Hai đứa dạt sang hai bên, theo lực hút trái đất, cả mặt Hạo chúi về phía trước, và nghe tiếng cốp giòn tan vui tai.
*****
Sau khi được băng bó cả mặt mặc dù bị trớt ở mỗi cằm, Hạo cầm bản phác thảo lên:" gì đây?"
Vinh mắt lóe sáng, đẩy gọng kính:
" Cậu là nhân vật của mình "
*****
" Nhân vật gì á? " - Hạo hỏi
" Người bán rong " - Vinh đáp.
*******
Tôi là Hạo đây , ai cũng bảo tôi đẹp trai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô gái đẹp trai
Comédiecâu chuyện kể về một đứa con gái đẹp trai. vô vàn hiểu lầm, nhưng lại chứng tỏ rằng hotboy chính là ẻm :")