AFTER 4 HOURS OF LECTURING……….
“Maria, pwede bang sumabay?”
“Mmmmm…….sure kaw lang pala yan.”
“Thanks… bakit hindi mo kasama sila Jane?”
“Ahh….maaga kasi akong uuwi ngayon. May gagawin lang.”
“Ganun ba?”
“Yeah… wait lang ha may kukunin lang ako sa locker ko. Mga books….”
“Okie….sure!.. tutulungan nalang kita.”
“Thanks…”
“Your Welcome…” gentleman mo naman….
Katulad kanina may letter na naman sa locker ko. This time mamaya ko na lang basahin baka makita pa ni Stanley.
“Stanley….mauna na ako sa’yo ha…andyan na kasi sundo ko…”
“Sige….bye”
“Bye rin….ingat!”
Pagdating ko sa bahay, wala pa sila Mommy at Daddy kaya nagkulong na muna ako sa kwarto para basahin yung letter.
To Maria:
I’ve heard na boyfriend mo raw si James. Is it true? Sorry if nagtanong ako, I just wanted to make sure if totoo ba yun baka kasi nakakagulo lang ako sa inyo.
You can write me your answer (iwan mo na lang kung saan ko nilalagay yung mga letters na binibigay ko sa’yo), if you wanted to answer. If not, it’s okay lang I respect you for that.
Thanks. Have a good evening.
From: Mr. Destiny
At siya rin? Andami naman naniniwala na bf ko si James….. nakakainis na talaga!.....sobrang hangin naman yung lalaking yun. Naku naman……
Teka……
Susulatan ko ba siya? O hindi?
Wala naman sigurong masama if sulatan ko siya….. nakakahiya naman kung i-ignore ko lang siya. Saka, nagtatanong lang naman.
…………………..
………………….
…………………..
…………………..
And the final answer……
Susulatan ko siya……….
To Mr. Destiny:
Hindi yun totoo. Yung about sa amin ni James. They just teasing me kasi sinabihan ako ni James na gorgeous daw ako (hehe) at saka nakita rin kami ng mga classmates ko na sabay pumasok sa room, kaya na conclude nila na bf ko si James.
About naman sa first letter mo, actually I was shock sa nabasa ko. It’s because of first day of school pa lang may letter na agad ako?......nakakagulat di ba?...hehe..pero….. u know Mr. Destiny, pwede mo naman akong kausapin eh. As a friend, I appreciate yung mga sinabi mo, sobra-sobra na yun para i-describe ang isang tao. Basta if you wanted to talk to me…. You can ask me….. I’m always happy to have new friends.
have a GOOD DAY!......
From: Maria
END OF CHAPTER 2
YOU ARE READING
Mr. Destiny
Romancethis story is about a girl na hindi inaakala na si mr. destiny eh ang taong hindi nya masyado napapansin at inaakala si mr.destiny eh yung taong nasa paligid nya always...... hope you like it... :)