CHAPTER 4: JAMES ON SEARCH FOR MR. DESTINY

155 0 0
                                    

James):

Well, hindi ko pa pala nasasabi, may-ari kami ng isang international clothing line na naka base ang main branch sa Pilipinas. May mga branches kami sa ibang bansa at ang Mommy at Daddy ko ang nagtatake care sa mga branches sa abroad while my brother is assigned here in the Philippines. Matalino kasi siya at mapagkakatiwalaan kaya siya ang ini-assign ni daddy rito.

We have many connections kaya ginamit ko yun para mahanap ko si Mr. Destiny. Hehe…..ang oa nuh…pero eager talaga akong malaman kung sino yang(Mr. Destiny na yan…. Siyempre, gusto ko lang malaman kung sino ang karibal ko. Hehe….at sa bodyguards ko lang naman pa-iimbistigahan…. 

“Dyan ka magbantay dahil diyan nilalagay sa locker na yan ang letter. Abangan mu kung sino ang secret guy na yan. Are we clear?”

“Opo sir, pero baka may makakita sa akin rito. Baka pagkamalan akong magnanakaw o kung ano ba.”

“Naku don’t worry kuya….. they don’t mind. Walang pakialam ang mga tao kung ….. ano ginagawa mu kasi…. Alam naman nilang bodyguard kita…”

“Okay po sir……maghihintay na lang po ako sa … inyu palabas mamaya…”

“Sige kuya… thank you ha…. Pinagbigyan mo ako sa request ko..!”

“Walang anuman po sir..”

Ngayon kampati na akong malalaman ko kung sino…….si Mr. Destiny…..hehe…..kung sino ang karibal ko at bakit siya letter ng letter kay Maria…

“Hey girls, nakagawa na ba kayo ng… assignment sa physics?”

“Well, actually hindi pa Kim… ang hirap kasi! eh…ikaw Maria?”

“Ahh…ako?....oo tapos na. kagabi ko pa nagawa….”

“Hay naku Jane…nagtanong ka pa. Ehh, nakagawa na talaga yan …. Alam naman nating genius sya dba.”

“Definitely!”

“Kayo naman oh!... o heto, tuturuan ko kayo kung paano to I solve.”

“Gee… thanks!”

“All of you are always welcome kayo pa!’

Tinuruan ko sila kung paano i-solve at ayun nagets din naman nila. Nagbell na yung ring at pumunta na kami sabay sa classroom. Nakita ko si James na abot hanggang langit ang ngiti. Ewan ko ba kung bakit, pero hayaan ko na lang yang masaya. At eto namang si Stanley masayang-masaya rin. Hay naku ano kayang meron? Mukhang out na ako sa news ahh!

“Ang sweet2x nila Jhopeth at Jane nuh? Bagay sila!” Ayy!....chismoso…

“Oo sweet nga, pero ba’t nangengealam ka?”

“Kaw naman…. Ang ganda kasi nilang tingnan…. Parang tayo..hehe” Ano raw???

“Mangilabot ka sa sinasabi mo….. anong parang tayo?”

“Sus… Joke lang nuh!!!”

“Ha ha… Funny.. ha ha ha”

“Maiba ako, kamusta si Mr. Destiny?” teka, ba’t niya naitanong?

“Bakit? Interesado ka?”

“Hindi nuh!...nagtanong lang ang tao…. Sungit mo…”

“Ako masungit?.....”

“Chill….Joke lang….” joke na naman…..hahai…

Dumating yung teacher namin sa Mapeh at may ipinagawa siyang isang drama para sa aming project sa Mapeh… siyempre hinati kami sa dalawang groups.. sa kabilang grupo si Cassy, Jhopeth, Jane at Erica while kami nila James, Stanley, at Kim ang same group.

Mr. DestinyWhere stories live. Discover now