5:00 a.m. nung gumising ako. Ang aga nuh?, pero eto na talaga daily routine ko maagang gumising para di ma late sa school at magawa pa yung mga di pa tapos na gagawin. After taking a bath, nagbihis agad ako nang uniform ko then bumaba to eat breakfast.
Pagkatapos kong kumain nagpaalam na ako siyempre para pumasok na sa school….. wala pang masyadong tao sa school kaya pagpasok ko sa room hindi ko inaasahan na makikita ko si James…..nakaupo lang sa chair niya nakaharap sa bintana at tahimik lang….. hindi yung katulad kahapon na sobrang mahangin. Nilapitan ko naman siya…..pero na halata ata ang pagdating ko……….umandar ang kahanginan………
“Good morning…my Maria”
“Good morning rin naman…..ba’t may My Maria ka pa diyan?”
“Wala lang gusto ko lang yan ang itawag ko sayo. Cute kasi eh… ayaw mo?”
“Ahm…no offense James ha..pero ayoko na tinatawag mo akong My Maria kasi nakaka-ilang kasi….saka ayoko rin kasi tinutukso tayo lalo niyan…”
“Ano naman masama dun? Tsaka bagay kaya tayo nuh!”
Di na rin ako makapagpigil nainis na talaga ako……sorry pero mainitin kasi minsan ang ulo ko lalo na sa ganitong usapan……..
“James!..alam mo nakakainis kana !.....sabing ayoko sa ganyan…..bakit hindi mo maintindihan?.....ganyan ka ba talaga?....... kasi, ang hambog mo na talaga……..sobra…totoo pala yung sabi nila na bad boy ka….hindi mo pa lang pinapakita masyado……. I warn you James…..if kung ang intention mo ay asarin ko, well better not to try …… baka maging number one enemy pa kita…..”
Naku na sobrahan ata ako sa nasabi ko. Nag-iba kasi itsura niya….parang naging malungkot na…….Maria! what did you do…Gosh!
“Iiiimmmmmsoooorrry!!!!!!!........ I didn’t mean to say that. Nainis lang talaga ako bigla sayo kasi umagang-umaga mga ganyang bagay na agad.”
“Okay lang yun I understand you. First impression talaga ng mga tao sa’kin ganyan na…..sanay na ako dun…don’t worry!”
Ayun, tumingin lang siya sa labas ng bintana….. tahimik…
“James”
“Yep?”
“Para naman makabawi ako sa nasabi ko sayo, pwede getting to know you tayo? Total tayo lang naman ang nandito eh……. Okay lang ba?”
“Ahmmmm” nag-isip pa talaga ha… “sure… saan ba tayo magstastart?”
“Anything na lang basta about sayo muna….magkwento ka lang…makikinig ako…”
“Okay………………………………………………………………………………… I was born ditto sa Faith City but lumaki ako sa States kasi naging busy both parents ko sa work. We have to migrate to States para matutukan ni Daddy at Mommy ang business. 3 kaming magkakapatid, 2 boys and 1 girl. Ako ang pangatlo sa amin. College na yung ate ko, kuya ko naman tumutulong na sa business namin but ditto siya sa Philippines na assign ng Daddy ko.”
YOU ARE READING
Mr. Destiny
Romancethis story is about a girl na hindi inaakala na si mr. destiny eh ang taong hindi nya masyado napapansin at inaakala si mr.destiny eh yung taong nasa paligid nya always...... hope you like it... :)