(STANLEY’s POV):
Ewan koba pero nungaraw na nalamankongsinabini James na siya si Mr. Destiny ehhpara bang nalungkot ako at nagalit…… mixed emotions kung baga. Pero naiintindihanko rin naman si James kung bakit niya nagawayun. Datinagawako na rin ang bagay na yan, siguro karma sa akin to.
(MARIA’s POV):
Sabadongayon at nasa bahay lang ako. Kaya ang ginawa ko nagfacebook ako at nagbasa ng mga stories sa wattpad na datirati ko ng ginagawa. Nang biglang may nagtextsa akin na unknown naman ang number.
From: +639***********
Hi Maria c Stanley 2…….. can I call you?..........
Naku si Stanley lang pala. Bakit naman siya nagtext?Anokayangmeron?....
From: Maria
Ahm..hello, okay you can call me Stan…. J
Pagkataposkomagreply eh tumawag na rin siya kaagad. Ang bilis!
“Ahm Maria…. Pwede batayongmagkitangayon?....”
“Ahhh….Stan, anong meron?May problem ba?”
“Wala lang… gusto ko langsanang may makausap…”
“Ahhganunba..”
“So, okay langba?”
“Ahm..wait…wala namang akong gagawin.. sure….”
“Great!...sigepupuntahan na langkita sa bahay niyo. Wait for me in 45 minutes…..”
“Okay..”
Grabe ha, saan kaya kami pupunta…. Wait..maytumatawag….
From: +639***********
Hi…Maria are you busy?...pwede bang lumabastayo? Mr. Destiny here..
Naku, si James pala…. Paanobayan, nakaoona ako kay Stan…. Paanokobasasabihin…
From: Maria
Hello Mr. Destiny…. Ahm sorry pero may lakadkasi ako ngayon…….next time na lang..
Ohh..my… sana di magtampo..
From: Mr. Destiny
Ahhganunba..sigeingat na lang god bless..
Whew!........bakit naman kasi sabay pa silang nag-yayanglumabas….. naku di bale na lang. babawi na lang ako kay James… teka, eto na pala si Stanley..
“Hey… Stan!”
“Oh anoalis na tayo?”
“Okay… pero saan naman tayopupunta?”
“Sa isang lugar na paboritokongpuntahan..”
“Ganunba..sige”
Hindi ko naman alam kung saanpupunta, siguromagandayunglugar na yon kasipaboritongpuntahanni Stanley…….
After 30 minutes….
“Nanditonatayo…..Maria……ahmmanong, tatawagan na lang po kitakapagnagpasundo na kami.”
“Opo sir..”
“Ahm, Stan..you know… ang ganda ditto!”
“Ganunba, sige..lakad na tayo dun sa taas mas magandakasiroon….”
“Okay..”
Habangnaglalakad kami, napansinkongmalungkot si Stanley… parang may problema siya kaya nandito kami ngayon..
“Stan…”
“Yes?”
“Is there a problem?”
“Nothing..”
“Really?...alam mo nagsisinungalingkalang… just tell me the truth . I know you have a problem, you can share naman sa akin..”
“Hey!.... lines ko yan ha!”
“Yah2x… thanks to you….”
“Well, actually oo may problema ako……hindi ko lang alam paanosabihin…hindi ako sanaymagshare..ng problems ko..”
“Ganunba…… hayaan mo makikinig ako kahit gaano man yankataas…kahit abutintayo ng umaga..”
“Sure?”
“Yes..sure promise…. What friends are for..”
“Sige..peromaya na pagdating sa taas.”
“Okie..”
After how many minutes…..
“Andito na tayo…”
“Wow! Stan!... ang gandarito..!...”
“Yeah, magandand-maganda nga…. Upotayodoon…”
“Okie….Ahm, Stan sabihinmunaanoyun..”
“Okay… saanba ako magsisimula….mmmm, ahhh here..”
“Just start from the very beginning.”
“May gusto kasi akong isang girl, gumawa ako ng paraanparamaging close kami….. then, one day nalamankong may feelings din siya sa akin kasihalata sa mga kilos niya. But,,,,,,”
“But?”
“There’s a guy na may gusto rin sa kanya. When he knew naparangnagkakagustuhan na kami nung girl, he finds a way paramasirayun. And ayun, he pretended to be me…..”
“Pretended to be you? How come? Di ba like ka sa girl?”
“No, the girl likes me but she never see me.”
“Huh? Elaborate please”
“Kasi I communicate sa girl gamit ang….. texting…lang…. and chat…yunlang….. thenyung guy pretended to be me… and when sinabi niya sa girl… sila ang nagkatuluyan.”
“And why hindikaumamin sa girl na ikawyun at hindi yung guy na yun?”
“Kasi, I see sa mga matanung guy na totoongmahal….nya ang girl na mahal ko…… and I saw in the eyes of the girl I loved na mahal na mahal niya talagayung guy.”
“Yah! He loves the guy but he doesn’t know naikawyun!”
“Well, wala akong magagawa dun, ayoko kasingmasaktanyung guy……. Nakakaawa.”
“Ano?! You’ll set the girl free for the sake of others? Your crazy..”
“Yes… I really am crazy..”
“Don’t worry Stan… I’m here pa naman eh…. I can be your shoulder to cry on if you wanted to cry..”
“Sure?”’
“Yeah sure!”
Kaya ayunumiyak nang todo si Stanley …. Naaawa ako sa kanya dahil sa sinapit niya. Naisipko na ang swerte-swerte ko dahil si James kilalang-kilala ko na.
“It’s okay Stan…. I know maytamang girl parasayo.”
“Tss…. Siya lang ang right para sa akin..Mah..”
“Ha? Ba’tMahtawag mo sa akin?”
“Mahkasi close friend kita at ikaw ang bestfriend ko na ngayon!"
END OF CHAPTER 7
YOU ARE READING
Mr. Destiny
Romancethis story is about a girl na hindi inaakala na si mr. destiny eh ang taong hindi nya masyado napapansin at inaakala si mr.destiny eh yung taong nasa paligid nya always...... hope you like it... :)