Hiếm lắm người ta mới có dịp được chứng kiến một cảnh tượng hay ho, lãng mạn theo quan điểm của những người có tâm hồn thơ mộng, và điên khùng, dở hơi trong suy nghĩ của một số kẻ cực đoan. Cảnh mà chỉ thường thấy trên các bộ phim, được xuất hiện công khai ngoài đời thực. Kịch bản phải nói quen thuộc, nhàm chán của một số bộ phận các tác giả. Tuy cũ nhưng luôn thu hút được sự chú ý và yêu thích từ phía độc giả. Ai đời cô dâu chú rể lại lang thang trên đường phố? Xe đâu? Muốn tạo ấn tượng hay một kỉ niệm đáng nhớ thì quả thật ý tưởng mặc lễ phục, cùng nhau tay trong tay đi bộ chốn đông người khá tuyệt vời. Nhưng mà nhìn biểu hiện của cô dâu thì một số lại có cách nghĩ khác, đích thị đây là một vụ bê bối, xấu mặt gia đình nhà gái rồi. Gia đình có con gái chạy theo trai thì chả bẽ mặt trước bàn dân thiên hạ?
Nhắc đến vụ xe cộ thì phải đề cập đến lý do cả hai phải đi bộ, không phải đơn giản vì thích gây sự chú ý mà bởi cả cô và anh đều không có một xu trong người. Đấy tình tiết đủ gay cấn chưa? Không chuẩn bị kỹ lưỡng thành thử mới rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười thế đó. Phải công nhận cái thằng cha duyên số nó khéo bày trò xúi bẩy ghê luôn, thế mà cũng nghĩ ra được, hành hạ con nhà người ta đến mệt bở hơi tai, đã thế còn tâm can rối loạn, đầu óc không tỉnh táo.
Gác sự ngoài lề ấy sang một bên, tiếp tục vào diễn biến chính của câu chuyện. Sasuke bước nhanh vào khu chung cư nhà mình, Hinata thì lẽo đẽo theo sau y như một chú cún con ngoan ngoãn, vâng lời. Vừa bước cô vừa cúi đầu nhìn xuống, thậm chí lo lắng tuyệt độ khi đưa tay theo bản năng hy vọng có thể giấu được dung nhan của mình, kẻo người ta thấy. Mọi người đang săm soi về phía cô, thật là mất mặt chết đi được. Hinata chỉ mong ước có một chiếc hố để mình chui xuống, che đi vẻ ngượng ngùng mà bản thân đáng lẽ không nên có. Việc gì phải bất an khi bản thân quang minh chính đại? Nói e dễ thử rơi vào hoàn cảnh giống cô lúc này xem? Chưa cần biết thực hư, sự thật thế nào người ta đã vội vàng kết luận. Hậu quả nạn nhân đâu chỉ xấu mặt, còn rát tai nghe miệng đời cười chê, xúc phạm. Có vậy mới nói thế gian hiểm ác lắm! Nụ cười gượng gạo cùng cái gật đầu nhẹ, cô rụt rè đáp trả những ánh mắt mà mình vô tình bắt gặp trên suốt quãng đường đi. Anh có vẻ không để tâm đến những lời xì xào cùng những cái chỉ trỏ của người khác, cứ ung dung bước, cũng chả thèm quay lại nhìn cô lần nào kể từ lúc cô theo anh đến đây. Sasuke là vô tư hay là đang cố tỏ ra bình thản đây?
Thật ra anh đang bận tâm đến chuyện còn quan trọng hơn mối quan tâm hiện tại của Hinata, mất mặt chẳng là gì so với những việc có thể tồi tệ xảy ra sau ngày hôm nay.
Nói là chú trọng vấn đề lớn, nhưng anh không quên lơ là đến tiểu tiết nhỏ. Đó chính là lý do lúc này đây, Sasuke tự trách sao khi thuê nhà mình lại chọn tầng cao nhất của khu chung cư, để giờ có chuyện lại vất vả chờ đợi thang máy từ tít tầng hai mươi ba xuống. Bao con mắt liếc nhìn cặp đôi đang đứng trước cửa thang máy, không thèm phản ứng lại nhưng anh vẫn cảm nhận được sự khó chịu mà cơ thể mình đang sản sinh. Tỏ ra như không nhưng trong anh là một ngọn sóng cao đang chuẩn bị đánh vào bờ. Hinata thì rốt ruột, sự e thẹn đã lên đến cực điểm. Khuôn mặt nhăn nhó trông đến khó coi lọt vào đôi mắt đen tuyền của anh. Trông buồn cười lắm nhưng tình hình trước mắt không phải lúc để vô tư cười đùa. Thang máy vừa mở ra, anh lập tức kéo cô bước vào trong. Vậy là thoát khỏi sự tọc mạch của người khác, khi không còn có ai, cả hai mới dám thở dài nhẹ nhõm.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Sasuhina) Cướp Dâu Full
AcakSai thời điểm, sai thời gian liệu rằng nhân duyên ấy có bền vững mãi mãi hay đơn giản chỉ là những cảm xúc nhất thời?