Entry Two: Max Day

62 5 0
                                    

//Entry 2//

Its Sunday,as usual nga nga ang tema ng lola niyo kapag gantong araw kasi simbahan lang ang galaan ko..tapos kulong na sa kwarto ko,


Kamusta kaya yung Best ko?.


"Nak ayos ka lang?",di ko namalayan napansin na ata ako ni Mama na kanina pa lutang.

"eh,kasi Ma boring>,>".ako nakatingin sa kawalan.

"Boring?,talagang boring kung di ka kikilos dyan,"

"ano namang gagawin ko?".

"abay ewan ko sa inyo magbihis kana at kanina pa sa baba si Max nag-aantay sayo."


O_O..


Halos malaglag ako sa kinauupuan ko sa sinabi ni Mama,ano naman kaya ang pinunta ng taong to dito.pagka baba ko ayun nga nakita ko si Max naka-dekwatro pa and...and..

O_O

 Tinakbo ko si Max tas agad kong kinuha yung tinitignan niya.

"A-ano kaba wag toh!",

shocks nakita niya yung picture album ko.>///////< Kyaaah mga kagagahan ko.

"Ma,bakit andito yung album ko!",ka-inis naman eh nasa kwarto ko toh kanina ah,

"wala kasing mabasang matino si Max puro pang babae naman mga magazine naten dyan kaya album mo nalang binigay ko,".tinignan ko si Max.


"Bwahahahahahahahahahah!!!",Max.


Sabi na eh,=_=#


"Grabe Mix ang cute ng mga baby pics mo,Hahahahah,," 


"suma-side comments ka pa dyan eh.,tara na nga!",


Pumunta kame ni Max sa paborito nameng park,nakagawiang tambayan na namen toh,walking distance lang ang park sa bahay namen at kina Max magkabilang subdivision lang kasi kame.Naupo ako sa isang bench at tumabi din saken si Max.

"Me problema kaba?",ako,kadalasan kasi pag biglang nagyaya si Max may Dinaramdam yan.

"wala naman,",nakatingin siya sa mga batang naglalaro.

"sure ka?",I looked at him.

"umalis sila Mommy kanina nag out of town", sagot niya.

"Then?",ang sama ata ng aura ng Best ko,nagalit siguro kasi di siya sinama.



"Then its Max's Day^^",


Ano daw?,day niya ngayon at kelan naman siya nakilala sa kalendaryo aber,


"ano ba Mix ang slow mo,it means araw ng kalayaan ko ngayon.",ahhhhh.

"eh anong gusto mong gawin ko tumalon-talon pumalakpak mag-celebrate??",tumingin siya saken   then he grinned.

"Naku Max ayoko!",tumayo na ako.

"Hey Mix it was your idea,".Max

"bahala ka,di ako pupunta!",ayokong mapagalitan ni tita noh.I'm reffering to his Mom.

BEST FRIEND (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon