Max POV
"Nagpapakasaya ka kasama ang iba samantalang yung isa nahihirapan sa ginagawa niya.".
"Lets go!",Ako.
"Babe?",Liningon ko si Ellaine.
"the game is on,so go!",Hinila ko si Lyn palayo kay Zander.
"Hoy Papa Max narinig ko yung sinabi ni Papa Z sayo,anong gagawin mo?",Tanong sa akin ni Lyn.
"I dont know where she is, ang importante manalo ako!", Well thats true and its making me feel like a fool.
"Hindi kaba nagAalala sa Ateng ko?",Lyn.
I walked faster, Syempre nagAalala din ako and I know Zander knows where she is at gusto niya lang talaga akong asarin.
"Hanapin nalang kaya natin si Ateng?",Lyn.
"On this big resort tingin mo san tayo magsisimula?",I answered.
"Alam mo Papa Max kung gusto mo talagang makita ang sang tao gagawa at gagawa ka ng paraan para makita sya!",Lyn.
"But how?",I asked her.
"Ewan ko sayo! alam mo kung si Ateng lang ang nasa posisyon mo ngayon at ikaw yung hahanapin niya siguro kanina pa kayo nagkita!",Lyn.
"What do you mean?",ako.
"Haaay Naku Papa Max ang hina mo pumick up!",Dumiretso sya sa paglalakad and she stop.
"..may ribbon yung punong yun!",Lyn.
"Go get it!",Ako.
"Wow ha! ako pa talagang kukuha? salamat ah!",and she climbed.
"Your welcome ^-^!",ako.
"Oh my Gosh!",Lyn and she covered her mouth.
"What? did you saw another ribbon?",Ako.
"Too big for a ribbon Papa Max!",Bumaba sya ng puno at hinila ako.
"Ano ba yung nakita mo?",I asked her.
"Wag ka maingay!",hinawi nya yung mga halaman sa harap namin.
"Let me go first!",pinatabi ko sya at iniwasan yung mga halaman.
And I stopped.
[Xielyn Ganda POV]
Napunta kami sa talahiban ni Papa Max,pano ba naman kasi mula sa punong inakyat ko nakita ko si Ateng kaya naman nagmamadali akong makita sya kaso yong kasama ko curious ata kaya mas nauna pa sa akin, pagkalabas na pagkalabas sa talahiban napatigil si Papa Max.
"Hello Ateng!!",sigaw ko. Napalingon bigla si Ateng at ayun nagkatitigan ang dalawa *0*
"Hey!",Papa Max.
"A-anong-",Nagtatakang tanong ni Ateng kaso biglang pumasok sa usapan si Papa Z.
"Wow,you made it!",nakasandal sya sa atv habang pumapalakpak.
"Mr. Ignacio and Miss Hernandez you are not allowed to go here!",P.E prof.
"No its Ok pinapunta ko sila dito!",Papa Z.
"Ateng anyare sayo ang haggard mo!",Ako.
"Ah wala to!",Sagot niya, sabay ayos ng buhok niya.
"Come join us here, want something to drink?",Papa Z.
May Bahay pala dito at OmG glass house sya *0* Papa Z ikaw na!
"Uy,Papa Max may game pa tayo!",bulong ko.