[Mikaella's POV]
Isang panibagong araw na naman para makita si Max...Aish! As if naman magkikita pa kayo pagkatapos ng mga nangyare kahapon.
Naglalakad ako papasok ng room.
Umupo.
Buntong hininga~
Wala sanang Max sa araw na ito,Please! 8>_<8 *fingers crossed*
"Good Morning mga Minamahal kung Kamag Aral!!", Sigaw ni Lyn pagkapasok na pagkapasok ng room sabay upo sa harap ko.
"So Di kana BrokenHearted yang lagay na yan?" tanong ko.
"Same parin naman Teh,pero Valentines day ngayon kaya dapat puno ako ng pagmamahal! ng pag asa! sabi nga ni Kris Aquino 'Love,love,love'",Siya sabay heartshape ng kamay niya.
"Valentines? kala ko Semana Santa!",ako.
"Naku! napaghahalataan ka Teh! move on na! may iba na siya~",Bulong niya.
"Pumasok ako hindi para magcelebrate ng Valentines day,OK? semi-finals sa arnis ngayon kaya ako pumasok!",Depensa ko.
"Sus! sub ka lang naman ah!",Lyn.
"Oy,kahit na importante parin ang maging sub-",ako.
"Gano ka-importante? kesyo ano? pagnamatay yung isa ikaw na?",Bara niya.
"Kahit na,after ng semi-finals uuwi na ako!!!",Pinagdiinan ko pa sa kanya.
"I heared cancel ang game,"Nilingon ko kung sino yun...ayun!
Si Max.
"Oh ha! C-A-N-Cel daw Teh! kaya wag kang KJ,Heart day ngayon."Lyn.
"Yeah! Mix wag kang KJ!"Max.
"So pano ba yan? payag kana? Boy hunting tayo tara!".Lyn sabay hila saken.
"WHAT? No!" Max.hinarangan niya kame ni Lyn.
"Papa Max kala ko ba Kampi tayo?",Lyn.
"I insist,No Boy Hunting!"Max.
"Grabe ka! In a Relationship kana kaya Give chance to others!! wag kang unfair!!",Lyn.
"Still,I insist!",Max.
"Ano ba kahit magtalo pa kayo dyan wala akong sasamahan sa inyo!",sabay alis ko.Pupunta nalang akong library,Dun mas tahimik pa!
Pagdating ko sa library,wala masyadong tao, Malamang Valentines day eh!
Umupo ako sa pinaka sulok ng library.
Kahit di ko gawaing magbasa ng libro,Magbabasa ako! Pampalipas oras dahil 10:00 pa allowed lumabas ng Campus.
Basa.
Basa.
Basa.
"Psst."
Lingon kung san.
Basa ulit.
"Psst."
Hindi naman siguro ako bingi para di marinig yung kanina pa sumisitsit.Kaya wala na akong maisip na paghinalaan kundi ang Criminology Student na nakaupo ng di kalayuan saken.
Tinaasan ko siya ng kilay.
Tumayo naman siya agad.
Natakot ata Hahahah..xD
Tinignan ko ulit yung Crim. student pero bigla nalang wala.
"multo?",Ako.
.