[Mix'POV]
Kakatapos lang ng Mathematics in investment ko, nagyaya si Max na kumain sa labas walang prof. sa last subject ko kaya naman sumunod narin ako kay Max.
Nagtataka kayo noh? Okay na kami,kahapon pa..well hindi rin ako natiis ng taong yun at siya na mismo yung lumapit sa akin. Hindi naman ako galit sa kanya eh^_^. Isasama ko sana si Lyn kaso himala umayaw siya may kadate ata.
"Ok sakto andito kana pala,"Max.
"anong meron??", porket nagkabati lang kami goodvibes na agad siya.
"Your my bestfriend thats why gusto kong ikaw yung unang maka-alam nito and ayokong sa iba mo pa malaman.",ang alin? mukhang seryoso bigla si Max.
"Na ano Bakla ka Max??",binasag ko na ang pagiging seryoso niya.
"Mix naman!", irita ni Max, sabay seryoso ng ulit ng mukha niya.
"Ano kasi--
"Hi,BABE!!!",Lumapit yung Girl samen sabay pulupot ng kamay sa braso ni Max.
"ahm..Mix,she's Ellaine my GIRLFRIEND".
Ano daw sabe??
My Ano daw??
"Mix,she's Ellaine my GIRLFRIEND"
"Mix,she's Ellaine my GIRLFRIEND"
"Mix,she's Ellaine my GIRLFRIEND"
from zero percent to 100 sa wakas nag-sink in din lahat.
0_______O!!
"Girlfriend??",teka kelan pa? I mean kelan siya nanligaw? kelan niya niligawan?? panu naging sila? at bakit ngayon ko lang siya nakilala I mean pinakilala??..Naguguluhan ako. parang ang bilis naman ata.
"hello,nice meeting you mikaella^^",yung Ellaine mukang mabait naman siya at alam niya agad name ko.
"wait lang, order lang ako ng food".umalis na si Max at naiwan kami ni Ellaine .
"ahmm, upo muna tayo?",ako.
"Hey, Let me ask you, Gano na kayo katagal na mag-bestie ni Max?"
"nung second second semester pa."
"Wow,so medyo matagal narin,kakagulat noh?..akala ko kasi Guy yung bestie niya you know kasi sa Room known siya as Matalino, a little bit maangas but behind those cool personality he got a girl Bestfriend!?", bakit masama bang maging magkaibigan ang lalaki at babae?
"sa room?",so classmate sila? same campus kami? and yet ni hindi ko manlang siya nakikita? nakikitang kasama ni Max? Kahit sa P.E. wala siya.
"yeah,were classmates^_^".Ellaine.
talaga??
"actually transferree ako, buti nga tinanggap parin ako ng school kahit last semester na at syempre accredited lahat ng subjects ko, but you know He's the one na nagpakita ng signs that he likes me nung first day that we met I felt comfortable na katabi siya.^_^", kaya naman pala, at halatang masaya siyang nakilala si Max halos feel na feel yung pagkwento eh..kinikilig pa.
Pero akalain niyo yun, may pinopormahan pala tong Maximo na to at wala manlang pasabi sa akin.
"..How sweet diba?^_^",dagdag niya.
"sinong sweet??",Max na kakadating lang at may dalang pagkain.
"ikaw daw sweet >,>",sarcastic kong sagot.
"eh bat parang ang sarcastic naman ng pagkakasabi mo?".Max.
"Sorry naman, sige uulitin ko for you, Ang sweet sweet sweet mo daw!",sabay gigil ko sa kanya.