CHAPTER 14
Gino's POV
"Grar! Ampotek! Iwan ba naman ako sa park? Hindi man lang ako pinagsalita. Tsk. Na-misundersatand niya tuloy." He tried to call her pero naka - off ang phone ni Yan.
Five days na din ang nakalipas mula nung mag confess ito. Naging busy naman siya taping kaya di niya mapuntahan sa bahay nila.
Chine-check naman niya kung naka-OL to kahit nasa taping siya at mga guestings kaso hindi rin nag-o-OL.
"Buhay pa ba yun? Kainis kasi na mga guestings to e . Di naman ako makatakas. B>.< , B>.< Sobraaa!"
♦♦♦
Yan is busy reading a phr pocketbook, while listening music through headset.
*Np: Before I let you go by: Freestyle*
Lyrics sucks..
"But baby before I let you go I wanna say I love you .. " dumaloy ang luha sa pisngi niya.
Pinunasan niya ito gamit ang kanyang mga kamay ng makita niyang papalapit sa kanya ang ate weah niya.
"Bunso himala di ka yata nag-0-OL ngayon. Five days ka ng ganyan ahh. Pati yung cp mo andun pa din sa pwesto niya di mo ginagalaw. Nyaree sayo? May sakit ba?" nag - aalalang tanong nito.
Umiling siya. "Gwaenchanayo. [ i'm fine]" tapos pumilit ngumiti.
"Ok. Sabi mo e. Pabor naman yan. Bababa ang meralco bill natin." biro nito at naglakad na pabalik sa sala.
Yan's POV
"Hoo." padabog na tumayo si Yan .
"Walang mangyayari sa buhay ko pag puro ganito. Five days na akong wala sa ayos. Ano ba Yan! Cheer up!" Humarap siya sa salamin at kinausap ang sariling repliksyon.
"Hindi titigil ang mundo mo dahil lang brokenhearted ka. Matapang ka. Kaya mo yan. Galing mo nga mag advice sa iba di ba ?" ( tinutukoy niya si Lojean , yung friend niya na problematic).
Ngumiti siya ng pilit. " Smile ka lang. Everything happens for a reason.Swerte ka pa nga at least nakilala ka niya, nabigyan ka pa ng pagkakataong maging kayo.Magpasalamat ka na lang sa oppurtunity at sa mga memories na meron ka .
So ngayon, tumayo ka na. Tuloy ang buhay. Siguro di siya yung para sayo. Haaaaay!" she sigh, then walk and gets her phone. Open -it
* msg.ringtone rings*
Daming messages.
Chineck niya lang yung name ng sender sa inbox, di niya in-open. Napansin niya yung kay GR.Nagdalawang isip siya kung abbasahin ba o ide-delete na lang.In-open niya ..
"Hoy! Bakit ka nag walk-out. ?" Gino's message.
Chineck niya yung mess details. Tinext pala agad siya nito after niyang mag walk-out.
Magrereply sana siya kaso, naisip niya wag na lang.
"Para saan pa e wala na din naman kami. Deal na nga lang yung pinang hahawakan ko sa kanya pinutol pa niya, agad-agad. Hayays. " pinilit niyang wag maiyak.
She puts her cp near the mirror and goes down to their living room. Nag decide siyang manuod na lang para malibang.
Gino tried to call Yan for the nth time.
*ring*
"Yes. Nag ri-ring na ." Ang problema puro lang ring. Walang sumasagot. Tsk.Tapos tinawag na siya nung manager niya siya na daw ang sunod na mag pe-perform.
Nasa isang guesting pa kasi siya e.
"Ok Ateng. Andyan na"
B>.< na ibinulsa niya ang phone niya at sumunod sa manager.
Matutulog na sana si Yan ng mapansin niya yung cp niya malapit sa salamin. Kinuha niya to at tiningnan.
"TWENTY MISSED CALLS, from GR . Hala. Ano na naman kaya . Nagmo-move-on na nga ako . Nanggugulo pa siya. "
Iniwan niya na ulit ang cp niya tapos nahiga na siya.After uttering her prayer she already fell asleep.
♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥ ♥♥♥
BINABASA MO ANG
"Nomu Nomu Chua.♥" by: KimEanSukJ.♥ (COMPLETED)
Fanfiction"Hindi naman masama ang mangarap na mamahalin ka rin ng taong mahal mo, kaya nga naimbento ang salitang MALAY MO."-Yan Marasigan "Oo. Artista ako . Madaming fans. Madaming nakakakilala sakin. Pero tao rin ako gaya mo.Lalaki lang din ako at marunong...