Part 1.1

45 0 0
                                    

Ellie: “Eli~ Baks! I’m here!”

I kept on shouting so that Eli would see where I’m at. Gosh! Paano ba naman ba niya ako makikita? Eh, ang liit ko. :(

Eli: “Babs! Why shout? You could’ve called or texted me.”

Ellie: “Eh… Sorry po~ Hihi. Let’s eat? *puppy eyes*” 

Eli: “Ang ganda mo  talaga, Babs. :) Baka naman maghanap ka ng iba sa Korea? Sabunutan kita diyan. Hahaha!”

Nakakalungkot lang yung mga ganitong moment. :( Si Baks kasi ayos lang na magpunta ako ng Korea kasi work naman yun after graduation at alam niyang gustong-gusto ko rin makapunta doon pero… Gusto ko siya makasama. :’(

Ellie: “Hmm… Baks? What if hindi na ko tumuloy sa Korea? Marami din naman nag-ooffer dito eh. At least magkasama pa tayo. Sa tingin mo?” 

Eli: “Ano ka ba, Babs. Ayoko pigilan yung pangarap mo. :) At least, kapag nagpunta ka sa Korea, marami ka ng maaalis sa bucket list mo. Haha! Makikita mo na dun yung boypren mong isa. Hahaha!”

Ellie: “Baks, seryoso kasi.”

Eli: “Seryoso din ako, Babs. :) Wag mo isakripisyo yung gusto mo dahil lang sa akin. :) Alam mo naman na ayokong pinipigilan ka. :D Oh? Tara! Kain na tayo para iwas badtrip.”

Ellie: “Hay. I love you talaga, Baks. :*”

Eli: “I love you too, Babs. :* Order na ko para sa atin.”

Parang ako rin itong si Eli eh. Ayaw magpatalo. :( Hay! Sabagay, puro related sa Korea yung nasa bucket list kong isa. :)) Pero… Bahala na. :) Haha! Kakain muna kami ni Baks dahil gutom na ko sa gutom. Sa Zark’s na kami kumain kasi gusto namin may matanggal sa bucket list namin ngayon. Haha!

Naghanap na ako ng upuan para sa amin habang umo-order na siya sa counter ng biglang may babaeng sumigaw ng…

Steffy: “Ellie? Ellie is that you?”

Ellie: “Steffy? Oh my gosh! Ikaw nga! Kamusta?”

Steffy: “I’m good. Ikaw? Kamusta kayo ni Papa Eli? Pinagpalit mo na bas a bagong boyfie mo na nasa counter?”

Ha? Okay. May nakalimutan pala akong sabihin sa inyo. Haha! Nagsimula si Eli sa pagsusulat ng Bucket List niya nung nerdy pa ang looks niya. Alam niyo ba kung ano mga nakalista doon dati? Ganito: 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Eli’s Bucket List

✔ Get haircut.

✔ Get makeover.

✔ Go to gym.

✔ Get contact lenses.

✔ Get braces off.

✔✔✔ BECOME A HUNK!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Laughtrip ‘no? :)) Haha! Nakakatawa pero nagawa niya lahat yun. XD Hot ng boyfie ko. :”>

Biglang lumapit na si Eli sa amin ni Steffy na High School friend namin.

Eli: “Oy, Stef. Anong sinasabi mo diyan? Ako pa rin boyfriend ni Ellie ‘no. Haha!”

Steffy: “Oh my! Eli? Ang laki ng pinagbago mo! Nakakainggit ka naman, Ellie. Hunk na hunk si Papa Eli! Oh well… I’m late. So, see you soon!”

Dahil late na si Steffy sa work niya, saglit lang usapan namin. :) Nagpaalam na kami at umalis na siya habang kami naman ni Eli umupo na. Nilabas ko naman yung listahan ko. Haha! Oras na para makapag-alis ng mga  nakalista.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ellie’s Bucket List

✔ Eat somewhere you never eaten before.

✔ Meet someone out of the blue.

Visit one museum.

Spend a day at Manila Bay.

Go visit Manila zoo.

Buy something and give it to a stranger.

Try not to talk for a day.

Try to commute.

Try bungee jumping.

Go on a road trip.

Learn surfing.

Learn biking.

Try all rides on Enchanted Kingdom.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

2 down! :) Yung iba kasi sa list ko nilagay ni Eli para daw minsan manahimik ako. Haha!

The Bucket List (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon