~James POV ~
Bumalik kami sa Bar at hindi namin nahanap yung phone nya. Nasa car na kami. After a second of silence, nag salita si nadine."James, mag tataxi nalang ako."
" no nadine. Ihahatid nalang kita kung saan ka man pumunta." Sabi ko at humarap sya sa akin " James. Bu..." pinutol ko ang sasabihin nya at pinigilan ko sya."Look. Nadine, it's ok. Don't worry. I'm not a bad guy" joke Kong sabi sa kanya at nag nodded nalang sya." Wait, saan ka pala pupunta?"
"Sa Shop ko sa QC" sabi nya. " may shop ka?" Tanong ko sa kanya."yup. Maliit lang pero ok lang" dugtong pa nya nito.
Nandito na kami sa shop nya. Pumasok kami sa loob at sumunod na lamang ako sa kanya. " Bati ka pa nandito? Hindi ka pa ba uuwi?" Tanong nya sa akin. "Ahm" tumingin ako sa phone ko and it's already 12:15."ok i gotta go. May bibilhin lang ako. Bye nadz, see yah later" Sabi ko at umalis na ako at pumunta ako sa kotse ko.
Naisip kong tanghali na at mukang walang pagkain si nadine sa shop nya kaya I bibili ko nalang sya ng Food nya sa Favorite kong fast food.
Bumalik ako sa shop at naabutan ko syang naka tulog sa desk nya. I sat beside her, kinuha ko yung phone ko at sabay picture sa kanya. After a minute, biglang nag ring yung phone ko at biglang nagising si nadine.
"Oh James, why your here?" Gulat nyang tanong sa akin. "I bought you food for lunch." Tinignan nya yung hawak ko at ngumiti. "Really? Wow. Jollibee my favortie. Thank you." "Your always welcome my love" oops. Did I say something? Omg. Nakakahiya. "What?!" Nagtatakang tanong nya sa akin. I was able to answer but someone's calling on my phone, I check it out and it... was... what?! It's ericka, my ex girlfriend. "Excuse me. I'll just answer this call." As I go outside and answer the call.*Hello babe. Can we ta...
Me: NO. Dba sabi ko sayo wala na tayo.
*But babe...
I ended the call and I was so angry to ericka because she cheated in our relationship.
Bumalik ako sa loob at naabutan kong kumakain na si nadine.
~NaDine's POV ~
"Who's that? Why you look so mad." Tanong ko sa kanya kasi kita ko sa mukah nya na galit.
" Nothing. It was my... never mind. Let's eat."
" by the way James, thank you for the food."
"No problem."~Yassi's POV ~
Tawag ako ng tawag sa phone ni nadine pero cannot be reach kaya pinuntahan ko sya sa condo nya pero walang tao.
Pumunta ako sa shop nya at andun lang pala sya at may... may... may kasamang lalaki? At mukang masaya sila.Pumasok ako sa shop at nagulat si nadine.
"I've been looking for you everywhere at nandito ko lang pala with..." biglang tumayo yung lalaki at nag pa kilala.
"Hi I'm James Reid." Inabot nya yung kamay nya at nakipag shake hands sya sa akin. "Hi I'm Yassi. Yassi pressman. Best friend of nadine."
I look straightly at nadine, she spoke up, "bes sorry ha kung pinag alala kita. Lasing kasi ako kagabi at si James ang nag alaga sa akin." Paliwanag nya sa akin.
"Ok."
~NaDine's POV ~
After kumain si James ay tumayo sya at nag pa alam na. "Ahm guys I think I have to go. May family dinner kasi kami mamaya"
Lumabas na sya ng pinto at sinundan ko sya sa kotse nya. I Knock at the window and he opened the door. "Can we talk?" Sabi ko sa kanya at pumasok na ako sa loob ng kotse nya. "I just want to thank you for everything. " he hold my hand tightly and said " Nadine I think I..." hindi ko na pinatuloy ang sasabihin nya. "James, you know it ca..." bigla nya akong hinalikan sa Lips and I kissed him back and I don't know why. My heart is beating so fast. "James, why did you do that?" Pabulong na sabi ko." Nadine I like you"
[A/N: Hi Loves. And hi sa mga silent readers. pls vote and support my first story JaDines thank you. Comment your request and reactions. Sorry dn pala sa mga wrong Grammars (kung meron) at sentences.]
YOU ARE READING
The Party Girl And The CARING Hubby (JDFANFICT) /ON GOING/
FanfictionYou know what guys, Always LOVE wins. Do you believe in that? ~°~•~°~•~°~•~°~•~°~•~°~•~°~•~°~•~° Nadine doesn't want to marry anyone. She thinks she's not reidy yet. But until she met this boy, she is ready to change her life for him. She is ready t...