TPGTCH 10

3K 58 2
                                    

Nadine's POV

Nag close na ako ng shop pero... pero... ano ginagawa ni James? Bkit kanina pa sya nakatayo lang dun? Wala ba syang balak umuwi?

Bumaba ako sa kotse at lumapit sa kanya.
"James?" Tumingin lang sya sa akin. "What are you doing?" Huminga sya ng malalim. "I'm grabing a taxi"  whut?! He's grabing a taxi?wala syang dalang car?

"Wala ka bang dalang car?" Hahaha I knew it. Charot. "Obvious ba? Kaya nga mag gragrab dba?" Tumingin lang ako sa kanya sabay taas ng kaliwa kong kilay.
"Oops. Sorry" sabay tawa ng mahina. "Halika, sabay ka na. Sakay ka na sa kotse ko" Sabi ko na lamang at sumunod na sya.

"If you don't mind, puwede bang dumeretso muna tayo sa bahay namin? I'll just get my car" tumango nalang ako at nag drive na.

Nandito na kami sa harap ng bahay nila. Bago bumaba si James, may sinabi muna ako sa kanya. "James, mauna ka na sa condo, may pupuntahan pa ako" lumingon sya sa akin. "Where?" Sabi nya. "Somewhere" Sabi ko sa kanya. "Somewhere? Wait. I'll come wi--" hindi ko na pinatuloy  ang sasabihin nya.
"Just go James." Pero nag pupumilit sya. "Nadine but it's already 8:00 pm" hindi ko parin sya pinapansin pero nakatingin na ako sa kanya na para bang sinasabi ko na 'just go' pero nag pumilit parin sya, but this time hindi ko na talaga napigilan.

"Nadine, no bu..." at nakulitan na ako. "James ano ba?! Pls. Just go down and see you later!" Seryoso kong sabi sa kanya na parang may halong galit.

"Ok" tipid nyang sabi.

Papasok na nya sana sya sa loob ng bahay nila pero hinabol ko sya, pinigilan ko sya at hinawakan ko ang kamay nya. "James I'm sorry, hindi ko sinasadyang sigawan. Sorry talaga"

Tumingin sya sa akin at sabay nag vibrate yung phone ko. Tinignan ko si yassi, nag text.

From Yassi: bes where are you?!

At bigla kong narinig na sinarado na pala ni James yung door nila. Pumunta na ako sa loob ng sasakyan, kinuha ko ulit yung phone ko at tinext si yassi.

To Yassi: I'm on my way.

Fast forward...

Nandito na ako ngayon sa tapat ng bahay ni Hendrick.

Pumasok nalang ako, at nakita ko yung isang kasambahay nila at tinanong ko kung saan sila.

"Manang saan po si Hendrick?" Nadine.

"Nandun po sa may malapit sa pool" sabay ngiti.

"Thank you po" Sabi ko na lamang at pumunta na ako.

Pag bungad ko palang ay agad akong nakita ni yass.

"Uyy bes nandito ka na pala" Lumapit ako sa kanya sabay beso beso.

"Bat ang tagal mo?" Tanong nya sa akin. 

"Hi nadine" Bati ni la sa akin. "Hello" sabi ko na lamang at umupo na sa tabi ni yassi.

"Uy bess" Sabi ulit ni yassi at lumingon nalang ako. "Oh ahm... hinatid ko pa kasi si James sa bahay nila kasi pumunta sya sa shop na hindi dala ang car nya kaya sabi nya if i don't mind daw, puwede ko ba syang ihatid sa bahay nila" Sabi ko.
"Ahm ok" tipid na sabi ni yassi.

Nandito kami ngayon, nakaupo sa may grass na malapit sa pool. Pinalibutan namin ang isang maliit at mababang table.

Nandito lang naman kaming uminom, mag kuwentuhan, you know, bonding,chillax, basta😂.

Yassi's POV

Hi there again!  It's 1:40 am at lasing na Tong si nadz pero ayaw nag pa awat.

Hay nako! Naka ilang inom na Tong si nadine eh. Lasing na ata.

Oh eto pa, sho shot pa daw sya. "Nadine tama na,lasing ka na eh!" Tumingin lang sya sa akin at ininom ang isa pang baso.

"Nadine ano ba?!" Nadine just passed out. Oh yan tuloy. I uuwi ko na nga sya sa condo nya.

Inalalayan ko na syang sumakay sa car nya. Gagamitin nalang muna namin yung car nya at ipapakuha ko nalang sa driver namin yung car ko dto sa bahay nila Hendrick. 

Nandito na kami sa condo ni nadine.

James POV

Its already 2:00am wala pa rin si nadine. Baka kung na paano na sya.

I try to call her phone, Pero hindi nya sinasagot. Tinawagan ko si yassi yung best friend nya pero cannot be reach dn sya.

Tinawagan ko si mama na ibigay sa akin yung number ni tita.

From Mom: 514 69..... US number yan anak, kasi nasa US sila. Why anak?

Sabi ni mama at nareplyan ko nalang sya.

To Mom: Nothing. Thanks ma.

Tinawagan ko na si tita. Huminga ako ng malalim. "Relax James. Relax." Sabi ko sa sarili ko. Sa wakas ay sinagot na ni tita yung phone nya.

Tita My on the line....

Me:Hi tita

[Oh hijo, na patawag ka?]

Me:Ahm tita, si nadine po kasi.... si nadine po kasi hindi pa umuuwi....

[Oh ganun ba? Did you try to call her?]

Me:yes po tita and she's not answering...

[Ok wait. I'll just call him and I'll call you back]

Me:cge po tita

Call ended

After 20 minutes tita call me...

[Hello James?]

Me:yes po tita? Did you reach her po?

[Ah yes.]

Me:saan daw po sya?

[Don't worry, she's in her condo]

Me:ah ok po tita. Pupuntahan ko po sya. Thank you po

[You're welcome son]

Call ended...

[A/ N: sorry guys, sabaw lang to guys... Charot. Sorry kung matagal akong nag Update, busy kasi ako tapos magiging mas Busy nanaman ako this September kasi pasukan na namin.

baka mag Update ako ulit this week....

But don't worry guys, kill try to update as soon as possible... BUT PLS. DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT YOUR SUGGESTIONS.... ]

The Party Girl And The CARING Hubby (JDFANFICT) /ON GOING/Where stories live. Discover now