TPGTCH - 8

3.4K 90 1
                                    

[A/N:reminders, all bold lines will be James lines and don't forget to vote Loves <3 Thank you]

~Still NaDine's POV ~
And yes nandito kami ni sam sa living room at nanonood kami ng sophia the first at i think fav nya to at ako naman nag iiscroll down lang sa cellphone ko.

Maya-maya ay tumabi sa akin si sam. "Ate nadine, I want to bake something pls." Pag mamakaawa nyang sabi sa akin "Sure. Why not? But wait, wala akong alam na gamit dto sa condo ng kuya mo, but i have an idea " Sabi ko sa kanya. "Ano po yun ate?" Tanong nya sa akin. "Kung gusto mo, dun tayo sa bahay nalang namin tayo mag Bake. Ano game ka?" Sabi ko ng nakaka excite sa kanya. "Yehey! Cge ate nadine. Let's go!"

Oh wait nag vavibrate yung phone ko. "Wait lang ha sam, I'll just take this call " tumango nalang sya. It's yassi calling.

Me: oh yass, na patawag ka?

[Hi nadine. Are you coming tonight?]

Me: huh?!

[Nakalimutan mo?!]

Me: (hindi ko maisip. Ano yun?) Ohhh, yah... it's Denise Birthday Party.

[So. Are you going tonight with us? If you want I'll pick you up]

Me:uhm bes kasi... I can't come...

[What?! Why?]

Me: I'm here at James's condo and I'm with his sister,Samantha. Sorry I can't come, but pls. Tell Denise Happy happy birthday and sorry I can't come.

[But nadine I'm sure mag tatampo yun]

Me: yah I know but... saan ko naman iiwan si sam? At hindi ko dn sya puwedeng iwan, baka mamaya magagalit si James sa akin eh . I'll just call her after...

[Ok. But don't forget, we have a party again on Tuesday night at Cathy's house ha?]

Me: btw bes, did you already follow up the gowns and suits for the wedding?

[ Uhm maybe next week nalang, nag leave daw muna yung designer for 3 days. But don't worry, nakausap ko sya awhile ago and gagawin lang daw nya yun for 4 days. By the way, why are you in James place?huh nadine? Naku.naku. is there something I really don't know yet?]

Me:I'll just explain you on Tuesday. Maybe on Sunday, just come into our house at QC.

[Ok. And what about the gowns and suits? Huh nadine?]

ME: I said I'll just explain to you on Sunday...

[Ok.ok.ok. then]

Me: ok see you then... keep in touch nalang tayo Huh? Love you bes

[Ok. Cge. Bye nadine. I love you too. Take care huh?]

*call ended*

Huminga ako ng malalim ,"hayyyy" bigla akong nagulat nang nasa likudan ko si sam. "Why ate, is there something wrong?" Tanong nya sa akin. "Wala naman. It's just my best friend. Oh btw, let's go in our house na, mag luluto nalang ako sa bahay ng tanghalian." Mahabang paliwanag ko kay sam. "Ok then. Let's go na ate! I can't wait to bake!" Kinuha ko na yung susi ng condo ni James at sinara ko na ito(May duplicate po ako ng condo nya, ka bibigay lang nya)

We're here now at our house. Pumasok na kami sa loob. "Wow ate ang laki at ang ganda ng bahay nyo!" Gandang ganda sya sa bahay namin eh mas maganda pa nga bahay nila eh. Charot.

"Ate can we go to your room pls." Cge pag bigyan. Bata eh. Charot. "Come, let's go upstairs " umakyat na kami at pumunta sa Room ko.

"Wow ate ang laki!" Muli nyang sabi... "ok sam, gusto mo bang pa samahan kita sa dalawang yaya na libutin Tong buong bahay namin?" Tanong ko sa kanya. Mukang gusto nya eh. "YEY! Sige po at. Thank you ate nadine!" Sigaw nya at niyakap ako.

Tinawag ko na yung dalawang yaya para samahan si sam. Naglibot libot na sila at ako naman bumaba na para mag luto ng tanghalian.

It was already 8:30 at nandito kami ngayon sa Room ko. Nanonood lang kami ni sam ng Adventure Time at habang nanonood kami ay nakatulog na sya.
Hinayaan ko nalang sya natulog at bumaba na muna ako at pumunta sa may swimming pool. Ay oo Nakalimutan kong tawagan si James kasi hindi nya alam na nandito kami sa bahay.

*James Dialing...
After 3 rings ay sinagot na nya.

[Hello. Nadine]

Me: Hello James uhm I just want to remind you that we are here at our house with Sam.

[ why are you there?]

Me: gusto nya kasing mag Bake eh, for you daw.

[Why not in condo?]

Me: hindi ko naman alam ang gagalawin ko dun eh, kaya dto nalang kami.

[Where is Sam? Can I talk to her?]

Me: NO. She's sleeping right now.

[Ok]

Me: uhm.. James?

[Yes?]

Me: anong oras ka pupunta dto?

[ mga 9:30 why?]

Me: nothing.

[Ok. See you later. Bye]

*call ended*

Mag swiming kaya muna ako, mamaya pa naman darating si James eh.

Nag suot na ako ng 2 piece at nag swimming...

After 30 minutes, si manang pinuntahan ako sa pool. "Ma'am nadine may bisita po kayo" sabi nya sa akin. "Sino?" Tanong ko sa kanya. "James daw po pangalan, mukang ang HOT nya po! papasukin ko po ba Ma'am?" Hala, grabeh si manang oh! Charot.

"Yes pls." Sabi ko na lamang at umalis na si manang.
Umahon na ako mula sa swimming pool at sinuot na ang bath towel.

~James POV ~

Binuksan na ng kasambahay nila ang pintuan at pinapasok ako. "Sir, pasok daw po kayo" sabi nya sa akin. "Oh btw manang, where is Nadine?" Tanong ko sa kanya, shempre hindi ko alam at ang laki laki pa ng bahay nila. "Sir nasa pool po si Ma'am nadine nagswiswimming" Sabi ni manang sa akin at itinuro kung saan ang swimming pool. "Thank you manang" nag pasalamat na ako kay manang at umalis na.

~NaDine's POV ~

Pumasok na ako sa loob para magpalit ng damit. Pagkapasok ko sa loob ay nakita ko si james na papunta dto sa pool side. "Oh Nadine are you done?" Huh? Anong pinag sasabi nito? Obvious ba? "Uhm yah, at saka malamig na din sa labas eh. Oh upo ka muna jan sa sofa at mag papalit lang ako saglit" hayyyy nako James... "Yah sure. Uhm btw, can I check on Sam?" Seriously James? She's in my room, Alangan naman na sasama ka?! "Maybe later." Oh yan. "Why?" Tanong nya sa akin. " because she's in my room and I'm going there to change "
"Oh. Oo nga. Cge i'll check on her later. Sorry." Napa kamot na lamang sya sa batok nya at ngumiti ng na kakaloka.
Umupo na lamang sya sa sofa at ako naman umakyat na sa kuwarto.

[Na bitin ka ba? Puwes abangan ang susunod na CHAPTER!

Happy 1.5k readers loves and thank you for the 20 votes!

Thank you guys dahil pinag tiyayiyagahan nyong basahin to kahit iniisa isa ko ang nagaganap araw araw😂 pero maganda naman po diba?
Sorry dn po pala kung may mga errors or wrong sentences...
Btw belated Happy OTWOL Anniversary sa ating lahat at Belated Happy 6th Months sa nag-iisang king and queen ng JaDine World!

And pls. Don't forget to vote and comments your reaction and suggestions... I love you guys... thank you]

The Party Girl And The CARING Hubby (JDFANFICT) /ON GOING/Where stories live. Discover now