TPGTCH 18

2.5K 47 8
                                    

Nadine's POV

"Mommy!! Look oh, my teacher gave me a 5 star" Sabi ng pinaka cute kong anak na si angel at lumapit sa akin.

"Wow! Why did the teacher gave you a star?" Tanong ko kay angel.

"Ah mommy kasi tahimik daw po ako at tsaka perfect ko yung test ko."

Ahh sya nga pala guys, my daughter Miracle Angel Lustre Reid. She's 5 years old.

~flashback~

Five and a half years later, nalaman kong buntis ako after 2 weeks na pag ka balik namin sa manila galing sa beach.

Pag pasok namin sa condo ni James galing kami sa mall, tumakbo agad ako sa banyo at nag suka pero wala namang lumabas.

Akala nila yassi, James, mama, papa at parents ni James ayy may sakit ako pero noong pinatingin nila ako sa doctor, dun lang namin nalaman na buntis ako.

~End of the flashback~

"Mommy, Where's daddy?"

"Anak nasa office kasi ang Daddy mo eh. Bkit?"

"I want to show my star to daddy."

Napa Yuko nalang sya at biglang nawala ang excitement nya.

"Uhm angel anak, you want to go to daddy's office?" Tanong ko sa kanya.

Bigla syang nabuhayan.

"Really mommy?! Yes!!! I want to goo!!"
Sabi nya na may patalon talon pa.

"So let's go change na your uniform"

Pumunta na kami sa Room nya.

Uhm guys meron na pala kaming sariling house, bigay sa amin ito ng parents namin pero sa amin naka pangalan.

......

We are here at the LR company building at pinapark ko lang Tong car ko then pupunta na kami sa taas.

"Mommy faster!!" Sabi ni miracle sa akin at hinila ako papuntang elevator.

"Mommy I'll be the one who'll press"

"Ok. Press the number 18" halos hindi nya maabot kaya binuhat ko na sya.

"Thank you mommy"

"Your welcome my baby angel"

Palapit palang kami sa pintuan ng office ni James ay Rinig na namin ang boses nya na sumisigaw.

"WHY?!! WHY DID THEY URGH!!! GAWAN NYO NG PARAAN YAN!!" Nakita kong hinagis ni James ang mga papel at pinulot naman ng employé nya.

Bigla kong tinakpan ang mga tenga ni angel. Pagkalabas ng lalaki ay nakita naman kami ni James at tumayo sya. Pumasok kami.

"Oh. Why are you here?" Tanong nya sa amin.

"Angel want to show you something"

Tinignan namin si angel. Parang nawala nanaman ang pagka excitement nya.

"Hey baby what is it?" Tanong ni James sabay buhat kay angel.

"Daddy are you OK now?" Napatingin sa akin si James at napa kunot ang noo nya.

"Bkit naman baby?"

"Because daddy I saw you shouting and mad"

"Hey don't mind that. It's just a-- just--- no. I'm OK baby" Sabi ni James kay angel sabay pilit ngiti.

The Party Girl And The CARING Hubby (JDFANFICT) /ON GOING/Where stories live. Discover now