***
CHAPTER 7: HOPE
***
FLASHBACK CONTINUATION...
NAGISING si Rainne dahil sa sakit ng ulo na nararamdaman. She definitely cannot hold her liquor intake. Pero mas nagkaroon siya ng pakiramdam ng pagtataka matapos imulat ang mga mata. Wala siya sa sariling kwarto at may nakayakap sa baywang niya!
Dahan-dahan siyang pumaling sa pinagmumulan ng napakahinang paghilik at napaawang ang bibig niya nang mapagtantong si Ysiquel ang lalaking natutulog sa kanyang tabi!
Napaupo siya at na-realize na wala siyang suot na kahit anong damit sa ilalim ng kumot! At mukhang nasa isa silang hotel room base sa paligid nito.
Nakita niya ang dugo sa kumot at napatakip ng bibig.
"Oh, my gosh... Did we just..."
Alam niyang tama ang iniisip niyang may naganap sa pagitan nilang dalawa.
Parehong indibidwal ba naman na walang saplot sa ilalim ng iisang kumot, nagkalat na mga damit nila, braso ni Ysiquel na nakapatong sa may tiyan niya, bahid ng dugo sa kumot at sobrang sakit ng pagkababae niya... Isa lamang ang ibig nitong sabihin.
Hindi siya manhid para hindi maintindihan ang nangyari. Natutunan niya ito sa sex education at pinag-uusapan din ito ng mga kaklase niya, mapababae o mapalalaki.
Lumingon siya pabalik sa binatang mahimbing pa rin ang pagkakatulog. Hinaplos niya ang pisngi nito at napatitig sa mga labi nito. That's when all the memories of last night swarmed into her mind.
They shared an intimate night... A night she will never forget.
Tinanggal na ni Rainne ang kamay ng binata sa kanya at dali-daling kinuha ang mga damit na kung saan-saan nakakalat sa sahig. She wore them as fast as she could and she even stumbled na nagpakaba sa kanya na baka mahuli siya. Nilingon niya si Ysiquel at mahimbing pa rin itong natutulog.
Lumabas siya ng silid at siniguradong naka-lock ito. Though hirap maglakad, pinilit niya ang sarili na makapaglakad na parang walang nangyari. She was still at the building where the party was held.
Sumakay siya agad ng elevator pababa sa ground floor habang hinihilot ang sentido. A bit tipsy but manageable. Hindi na siya iinom muli ng alcohol sa buong buhay niya ngayong alam na niyang mahina siya rito.
Pumara si Rainne ng taxi at nagpahatid na sa mansyon nila. Umaasa siyang hindi napansin ng kanyang ina at lolo na wala siya sa silid niya. But to her dismay, she was wrong. Pagbukas pa lamang ni Rainne ng pintuan ay bumungad na ang ina na si Irene na nakaupo sa sala.
"Saan ka nanggaling? Kagabi pa ako tumatawag at nag-aalala sa 'yo," panimula nito.
"Nakatulog na po kasi ako sa bahay ng kaklase ko. Medyo naging tipsy po kasi ako, ma. Tapos na-low batt pa. Sorry po." She bit her lips, hoping her mother would bite her excuses.
BINABASA MO ANG
FNGT 1: The CEO's Marriage Contract
RomanceAfter marrying the man of her dreams, Rainne Sandoval finally has her happily ever after--or so she thought. As her husband's secrets and the truth from her past resurface, problems arise one after another. Will their love be enough to fight against...
Wattpad Original
Mayroong 9 pang mga libreng parte