Chapter 3 ( Titig )

3 1 0
                                    

Stacey's POV

Stacey: Ano ba yan POV ko na naman author!

Author: Aba nagrereklamo ka? Kung pagod ka na kakawento, mas pagod akong magtype! Che!

Stacey: Sorry na Ate Stephie! (Pangalan ng author natin) HAHAHAHA!

After kong magkwento ng talambuhay ni Mr. Dwight dela Cruz, Pumunta ako sa park ng school. Hmm. Actually maraming klase ng park dito sa school pero mas gusto ko yung park na malapit sa mini forest ng school..

Kinuha ko ang Math notebook ko at nag solve nang aking assignment!

Mwahahahaha! Im soooo matalino!

Love ko kaya ang Math!

I love MATH!

MATH

MATH

MATHULOG! FOREVERRRR!

Tae, ano ba to! Bat ba kasi inimbento ang mathematics! Panira lang ng grades to eh! As if namang magagamit ko ang SQUARE ROOT pag namili ako?

As if namang tatanungin ako ng tindera tungkol sa DOMAIN AT RANGE ?! LIKE HELLO?!

At dahil mabait na bata si Stacey Syempre alam ko parin ang sagot sa assignment ko no! Haller ? Hahaha!

Sa aking pag eenvestigate ng formula, nakuha ko narin ang sagot! Hahahaha!

Insert 3 terms between 2 and 32

2,_,_,_,32

Formula:

a1= 2  
a5= 32
r= ? 

a5= a1 (rn-1)
32= 2r5-1
32= 2r4

32/2=2r4/2
r4= 16
r4= 4 √(16= 2

a2= a1 (r)
a2= (2) (2)
a2=4

Therefore the answer is

2,4,8,16,32

Oha?! Hahahaha! Finally!

At sa sobrang saya ko dahil sa wakas nakuha ko rin ang sagot, ngisi ako ng ngisi na parang baliw -_- hindi naman mahirap ang Geometric Sequence diba? Hohoho!

Sa di inaasahang pagkakataon..

Ay mali!

Sa inaasahang pagkakataon pala..

Nahagip ng aking mata ang Isang napaka gwapong lalaki na mas matigas pa sa diamond ang puso ...

The award goes toooooooooo!

DWIGHT DELA CRUZ!!!!!

NA MAY

KALANDIANG BAGONG BABAE!

TENTENENEN!

HANUBAYAN AUTHOR! BAKIT LAGING KASALI SI DWGHT DELA CRUZ SA STORYA NA TO? POV KO BA TALAGA TO O KAY DWIGHT? TSSK!

Author: GUSTO MO BANG MAWALAN NG ROLE SA STORYA KO? HA STACEY?!

Stacey: Eh bat ba kasi laging Dwight Dela Cruz ang nasa POV ko?

Author: Eh? Dahil dela Cruz ang apelyido ng aking love of my life!

Stacey: Tss okay po. Walang forever!

Hmmphh!

So ayun matapos ng May SENSE na pag uusap namin ni author nakita ko sa aking peripheral view na umalis na yung babaeng kausap ni Dwight..

At nung tiningnan ko na sila..

Si Dwight..

Nyeks?

Nakatingin sakin?!

O____O

UWAAAAAHH!! PARANG FEELING KO TULOY MAY MATIGAS NA TAE SA PWET KO!

NAKAKATINDIG BALAHIBO KUNG MAKATINGIN!

paparusahan ba niya ako kasi naistorbo ko sila nung kalandian niya sa clinic? Ohh noooo!

Pakiramdam ko lahat ng buhok sa katawan tumayo lahat eh!

Isali niyo na yung buhok sa ano...

Joke Lungs!

At dahil mag se-7:45 na pumunta na ako sa room dahil mag sa-start na ang klase namin..

*ROOM*

"Hi Stace!!!!" Bungad sakin ng Immature kong Bestfriend! Tss!

"Oh ? Hi Yanna!" Sagot ko.

Ilang minuto pa nun ay dumating na Ang Terror naming teacher -_- Si Ms. Garcia, tss

Terror talaga yan lalo nat Matandang dalaga HAHAHAHA!

"Good morning Class!" - maam

"Good Morning Ms. Garcia."-kami

"Okay... who can give a short recall about our topic last meeting?" -maam

Tss Ang boring ng klase! Pramissss!!

*poke poke* hindi ko na natiis at kinausap ko nalang talaga si Yanna -_-

"Oh Stace? Bakit?" Tanong niya.

Tss obvious ba? Like hello? AMBORING!

NAKAKABAGOT!

"Nagkita kami ni Labidabs mo!"

Sabi ko.

Sino pa nga ba?! Edi si DWIGHT!

"Talaga STACEY?!!! Ano?!!! Kwento ka bilis! Sino naman bang naging kasama niya? Maganda ba sila? Mas maganda naman ako diba! Sabihin mong---- ah-aray!!"

Gaga pala to eh! Ansarap tirisin! Joke lang!
Mahal ko bestfriend ko no! Hahahaha!

Eh bat kasi OVER maka react?! Kung alam niya lang TSSK! Kaya ayun Napa ARAY ng wala sa oras!

Piningot ko lang naman siya -_-

"Huy?! Haller ? Ano na Stace!"

Demanding siya ha!

"Sshhh wag kang sumigaw Yanna, ayun kaninang umaga pa , as in sobrang aga nakita ko siya na may ka make out session sa clinic ..

Tapos alam mo ba yung---"

" MISS STACEY AND MISS YANNA!!! NAKIKINIG BA KAYO?! IT SEEMS THAT YOU'RE BUSY WITH YOUR CHITCHAT MOMENTS HUH?"

Tae! Oh eh ano ngayon pag hindi kami nakikinig? As if kami ang nagpapasweldo sa kaniya no! Err nakakainis tong matandang dalaga na to ah!

"Sorry Ms. Garcia" sambit ni Yanna.

Pero ayaw umawat ng dragon.

At HUMIRIT PA TALAGA!

"Both of you!!!!!!!! Get out of my classsss!!!!!!!!! NOOOOW!!"

At dahil masunurin kami , agad kaming tumakbo ni Yanna palabas ng impyerno..

Este classroom!

"Grabe si Maam no?" - Yanna

"Tss yaan mo na!" -ako.

Dating The PhilandererWhere stories live. Discover now