"Ibigay mo na sabe sa'min yang pagkain mo e."
"Ayoko nga! Bigay sa'kin 'to ng mommy ko, bakit ko ibibigay sa inyo?"
"Ah ganon a. Hawakan niyo yung dalawang kamay niya!"
"Ano ba bitiwan niyo 'ko"
"Sa susunod kasi, kapag sinabi kong ibigay mo yung pagkain mo, ibigay mo. Pinapahirapan mo pa kami e. Amin na yan!"
"Bigay sa'kin ng mommy ko yan, wag niyong kunin!"
"Mayaman naman kayo e, magpabili ka na lang ulit. Sa amin na 'to."
"Bitiwan niyo 'ko, isusumbong ko kayo kay mommy."
"Edi magsumbong ka kung gusto mo."
"Arrrffff Arrrffff!"
"Toffy wag kang lalapit sa kanila! Sasaktan ka nila!"
"Bitiwan niyo 'ko sabi e! Toffy takbo!"
"Ba't niyo siya pinakawalan? Habulin niyo!
"Tinapakan niya paa namin e."
"Bilis!"
"Hoy tumigil ka! Mahahabol ka pa rin namin, kaya mabuti pa tumigil ka na!"
"Bilis toffy, malapit na sila, bilis!"
"Huli ka!"
"Beeeeeeeeeeeeeeeeep"
"Tofffyyy!!! Toffy gumisig ka! Wag mo'kong iiwan. Tulong tulungan niyo 'ko. Please po tulungan niyo 'ko!"
I slowly open my eyes, my body feels weak, i tried to sit down but i failed "where am i?"
I started to freak out when i realized i was at the hospital. Pinilit kong alalahanin kung bakit ako nandito nang biglang bumukas yung pintuan, nakita ko si Paige na pumasok na may dala-dalang prutas. Nagmamadali niyang inilapag yung dala niyang prutas at saka niya ako nilapitan at niyakap.
"Arn! Oh my God! Thank goodness you're awake! How are you feeling? Do you feel better now? Okay ka na ba?" she sat beside me.Ngumiti ako pero nakita kong may pasa siya sa gilid ng labi niya at doon ko lang naalala ang nangyari sa amin. Bigla akong napaupo ng maalala ko lahat.
"Oh God! Ikaw? How are you? Are you okay? I'm so sorry Paige." sabi ko ng naiiyak at niyakap siya ng mahigpit. I really feel responsible for what happen to us. Kung hindi ko siya dinala sa park, hindi sana mangyayari sa'min yun.
"Hey, look, i'm fine ok? Don't worry about me. Though i'm grounded for a month as usual, but it's fine. I'm more worried about you. At 'wag ka muna masiyadong gumalaw-galaw, humiga ka na muna." she said while caressing my back. Sinunod ko naman yung sinabi niya but she's grounded for a month and that sucks! Now i'm wondering if ano rin ang parusa ko.
"I feel guilty for that, i'm really sorry. I'm sure galit sina tito at tita sayo. Wag kang mag-alala when i get dischaeged kakausapin ko sila, i'll tell them na wala kang kasalanan at ako ang dapat sisihin." i said while looking down
"Hey i'm not blaming you for anything okay? Yes galit sila, pero wala na silang magagawa, nangyari na. Wala kang kasalanan. Kasalanan 'to ng mga stupid lunatics. Pero wag kang mag-alala they're all in jail now. Sisiguraduhin kong magbabayad sila sa ginawa nila sa atin. Ang dapat sa kanila mabulok sa kulungan!"
BINABASA MO ANG
She's a filthy rich bitch
RomanceArnie Jade Suares was set up by his father to an arrange marriage with his ex boyfriend right after graduation. The person she hates the most and the person who turned her into what they call "A Filthy Rich Bitch" Norvin Jake Alvares, the guy who br...