Please like my FB PAGE --> Charm Lee's Stories
Enjoy reading!! xoxo
*************
SEAN's POV
Nakaupo ako ngayon sa may pool side. I'm thinking of going back to the states.. Para kasing useless na ang pag-uwi ko dito. Umuwi ako to bond with DJ pero hindi naman nangyari yun. Minsan lang kami lumabas at yun na yun..hindi na nasundan. Feeling ko walang pinagbago..parang nung nasa states lang din ako.. Sumunod pa kasi si Abby dito..tuloy imbes na makaiwas sa away namin at magkaroon ng peace of mind ehh mas lumala pa..nakikita kasi ni DJ ang mga pag-aaway namin. Siguro mas nalalayo pa lalo ang loob ni DJ sa amin.
Parang gusto ko nang sumuko..Am I too late?? Ano pa ba ang pwede kong gawin para mapalapit ako sa anak ko. He's asking kung magkakaayos pa kami ng mama niya. Pero hindi na yata mangyayari yun..I mean ginawa ko naman ang lahat para maging maayos kami pero hindi lang talaga makontento si Abby. She want's me to love her..she's so demanding..That's why we always end up fighting. I can't stand her anymore. Actually I'm thinking of an annulment but of course with DJ's permission. I want my son to understand the situation. I should tell him everything.
"Uhmm Pa" naputol ang pag-iisip ko sa paglapit ni DJ.
"Yes son?" sagot ko ng may pagtataka sa mukha. First time na mag approach ni DJ sa akin. Ano kaya ang kailangan niya para mag push sa kanya na kausapin ako???
"Can we talk??" sabi niya ng may pag-aalinlangan.
"Sure..take a sit" umupo naman siya sa harap ko. Hindi siya makatingin sa akin. It seems so very awkward. Hindi lang talaga siguro kami sanay sa ganitong situation.
"Pa..Ano kasi..uhhmmm..ano..my feelings..I don't understand my feelings.." sabi niya ng hindi nakatingin sa akin.
"Are we talking about a girl here?" sabi ko na napapangiti na. Oho..so this girl must be that important ehh..imagine si DJ na hindi ako kinakausap ay nakikipag-usap na ngayon sa akin.
"Eh kasi pa..I really can't understand my self.. Yung gusto ko palagi siyang malapit sa akin.. Gusto ko ako lang kasama niya. Ayaw kong may nagpapasweet na iba sa kanya. Gusto ko siyang iniinis.. napapangiti ako kapag kasama ko siya..now pa..can you identify that feeling??" naguguluhan na sabi niya.
"With all those things..you probably like her son.."
"Like?? If I like her what should I do??"
"Ligawan mo siya..sa mga sinabi mo kasi nak I'm pretty sure that you really like that girl. Tingnan mo nga..because of her kinakausap mo na ako ngayon" medyo nailang si DJ ng sinabi ko yun..pwehehe
"Ligawan?? Naahhh..she hates me with all her soul.."
"Why should she hate you??"
"Kasi marami na akong nagawang kasalanan sa kanya. Pero yung totoo pa..do you think I really like her?? She used to be my mortal enemy.."
"Ohhh...I think you've fallen for her along the way..Alam mo nak.hindi ka dapat maconfused eh. Eto isipin mo nalang..ano yung feeling mo kapag kasama mo ang ibang babae at ano ang feeling mo kapag siya ang kasama mo? Compare mo lang..naiinis ka din ba kapag may nagpapasweet na iba sa ibang girls na kaibigan mo o sa kanya lang?? With all those things malalaman mo ang pagkakaiba niya and that makes her special." nakita ko pang napaisip si DJ sa mga sinabi ko pero hindi siya nagreact.
"Do the things you want to do as long as you have time son.. Hindi natin alam ang mangyayari bukas..Just like me..I've been confused with my feelings and haven't realized it earlier. Then I was too late..kung saan aaminin ko na sa kanya ang feelings ko wala na siya.." I look upwards to stop the tears to fall down. Ughhh.. Naaalala ko na naman siya.
BINABASA MO ANG
War Zone (DBKP book 2) [KathNiel]
ФанфикThis is the Book 2 of "Diary ng Bestfriend Kong Panget" The present may be challenging, but we make it more difficult when we bring up the past. Let's witness how LOVE crashed the WAR ZONE!