Nhan Cảnh vẫy tay gọi nhân viên phục vụ yêu cầu hai bộ dụng cụ trò chơi, lấy một bộ đặt trước mặt thanh niên, mỉm cười, "Biết chơi không?"
Hộp tròn bằng gỗ thiết kế tinh xảo, trên mặt còn in tên Crazy của quán, mở nắp ra bên trong có sáu xúc xắc.
Thanh niên liếc nhìn xúc xắc kia, thành thực hỏi: "So lớn nhỏ à?"
"Không." Nhan Cảnh nhịn cười, áp sát vào bên tai cậu nhẹ giọng nói, "Để tôi dạy cậu."
Môi cố ý lướt qua vành tai đối phương, cảm giác thân thể thanh niên thoáng cứng đờ, Nhan Cảnh vui vẻ cười nhẹ, bắt đầu giảng quy tắc trò chơi cho người mới.
"Mỗi người chúng ta có 6 viên xúc xắc, 6 mặt theo thứ tự từ 1 đến 6, 1 điểm có thể thay thế bất cứ điểm nào."
Nhan Cảnh tự làm mẫu, úp chiếc hộp lên bàn lắc lắc, dừng lại sau đó mở ra, "Ví dụ như bây giờ, trong tay tôi có ba viên hai điểm, hai viên một điểm, một điểm có thể tùy ý thay thế, như vậy, trong tay tôi có thể nói là có năm viên hai điểm... Sau đó tôi nói cho cậu trên bàn có tối thiểu hai viên hai điểm, cậu nhìn của mình, lại thêm đến ba, tôi thêm đến bốn, cậu có thể tiếp tục thêm hơn, cho đến khi một người không tin đối phương, mở hộp ra mới thôi."
Thanh niên gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, nhìn xúc xắc trong tay mình, "Nói cách khác, anh có năm, tôi có ba, trên bàn thật ra tổng cộng có tám viên hai điểm. Lúc mở hộp ra mà nhỏ hơn tám thì người xắc thua. Lúc mở hộp ra mà lớn hơn tám thì người xắc thắng, đúng không?"
"Đúng vậy." Nhan Cảnh không khỏi liếc cậu ta tán thưởng. Cậu ta có thể hiểu luật nhanh như vậy, hiển nhiên rất thông minh. Nhan Cảnh thích người thông minh, trong lòng lại tăng thêm hảo cảm với cậu ta. Hơi dừng lại sau đó vươn người qua nói, "Nhớ kỹ, xúc xắc của mình không thể để đối phương nhìn thấy, như vậy mới có thể chơi tâm lý chiến."
Thanh niên gật đầu, cầm hộp, trên mặt có vẻ nôn nóng muốn thử, "Chúng ta bắt đầu đi."
Hộp gỗ xoay tròn trên bàn, xúc xắc bên trong phát ra tiếng vang lanh lảnh. Một lát sau thanh âm dừng lại, hai người đều tự nhìn số điểm mình lắc ra. Trong tay Nhan Cảnh có bốn viên ba điểm, hai viên một điểm vạn năng, tính tổng cộng có thể coi là sáu viên ba điểm."
Khẽ nhướn mày, Nhan Cảnh mỉm cười vươn hai ngón tay, lại vươn ba ngón, ý là 'hai ba'.
Đối phương liếc nhìn Nhan Cảnh, tay làm động tác 'ba ba'.
Nhan Cảnh cười tủm tỉm vươn tay, 'Bốn ba.'
'Năm ba.'
'Sáu ba.'
Thanh niên lại nhìn xúc xắc, hơi do dự, "Bảy ba."
Nhan Cảnh vẫn bình tĩnh tự nhiên, "Tám ba."
Lần này thanh niên không hề do dự, quyết đoán nói: "Không tin."
Nhan Cảnh nhún vai, ra hiệu 'xin cứ tự nhiên'.
Thanh niên mở hộp, chỗ Nhan Cảnh có sáu, chỗ cậu có ba, cộng lại là chín. Ngẩn ra, ánh mắt nhìn chằm chằm xúc xắc trong hộp của Nhan Cảnh, dường như có vẻ không cam lòng, "Tôi thua."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Giường đôi màu tím Quyển 1
РазноеVăn án: Nhan Cảnh: Khụ khụ, bạn Nhung Tử, bạn nghĩ xem bạn cố chấp theo đuổi một ông chú lớn hơn bạn nhiều tuổi như vậy có gì tốt. Đi tìm một bạn trai cùng tuổi với bạn không được sao? Chú không còn ít tuổi nữa, không còn nhiệt tình để chơi với bạn...