CHAPTER 40: IT'S OVER (EPILOGUE)

1.7K 15 1
  • Dedicated kay para sa lahat ng readers ko
                                    

                                                            GEE'S POV

   Matapos ng paguusap namin ni justine kagabi napaisip ako naalala ko lahat lahat ng nagawa niya sa akin noon napatanong tuloy ako sa sarili ko bakit kaya ako pumayag na hindi na kami pwedeng magbalikan? siguro dahil sobra akong nasaktan sa mga nangyari sa mga nagawa niya sa mga inasta at sinabi niya,sa nakita ko at lalo na siguro sa pagiwas ko...

Sana kinausap ko siya ng marinig ko ang paliwanag niya...

Sana di ako naniwala sa nakita ko baka kaibigan niya lang yun diba ?

baka kamaganak di ko naman sila nakitang ganun kasweet eh sana nga dahil kapag may pagkakataon kakausapin ko siya sana pagtagpuin kami ng tadhana para mangyari yun..

^FLASHBACK^

sa may rooftop..(read chapter 21 para mas mabasa niyo ng mahaba hahahha xD-A)

''Gee thank you ha...'', - justine

Hala bakit siya nagpapasalamat???

''Ha? bakit? saan?'', - parang tanga lang tanong ko eh no?

''Kasi pinasaya mo ko ngayon pumayag ka na magdate tayo dito at kahit di pa ako sapat para sayo pinapasaya mo pa rin ako..'', - justine

''Pero gee im not a perfect guy pero sana give me more time and chances para mas maging deserving ako sayo balang araw kahit di muna ngayon yung sinasabi kong araw na yun..'', - justine

Ang haba ng diyalog ha! pero wow ang sweet naman niya may time para maging kami di muna ngayon gusto ko muna siyang makilala ng lubusan...

''Justine sapat ka naman na ih pero just wait lang muna ha..'', - ako

''Kahit ilang araw,buwan o taon maghihintay ako kasi mahal na mahal kita!!!!!'', - Ipagsigawan ba naman??

''Justine bakit sa dinami dami ng babae dito sa campus yung sobrang ganda,sexy at puti eh isang hamak na simple at madaldal na tulad ko ang minahal mo??'', - ako 

 ''Gee wala akong pakialam sa kanila di hamak naman na tanging make ups lang angpapaganda sa mga yun ih pero pagwalang make up ano mukhang lola na sila ataka minahal kita kasi mahal kita di naman siguro natuturuan ang puso wala naman sa mukha o ugali yan ih kung sayo talaga tumibok ang puso ng isang tao meaning nun mahal ka niya..'', - justine

-----END OF FLASHBACK----

Sobrang saya ko noon dahil ramdam kong seryoso siya sa sinabi niya sa akin lahat lahat bawat salita alam kong totoo pero simula noong makita kong may iba siyang babae natabunan ng kirot at sakit ang nararamdaman kong tuwa sa puso ko akala ko nga happy ending kami eh KAYO AKALA NIYO RIN BA ?

Kung tatanungin niyo ko kung mahal ko pa ba siya ? OO mahal ko pa siya pero paano ko siya pagkakatiwalaan kung nasaktan niya ko ng hindi lang emotional kundi physically sayang nga eh pero sige na nga di na ko magsisinungaling sa inyo ! oo na mahal ko pa rin si justine hanggang ngayon kahit na sinabi ko sa kanya na di ko na siya at kahit kelan di ko siya nagustuhan ? di yun totoo ...

Kay timi ? medyo may namumuo na akong pagkagusto sa kanya pero kasi.. mas angat parin si justine ano pa nga bang magagawa ko mas mabuti na lang siguro na maglaan muna ako ng oras para sa iba para makalimutan ko ag sakit na naidulot ni justine at mismong si.. JUSTINE..

''Hey.. let's go ?'', - Christian

''Okay..'', - ako

Saan kami pupunta ? saan pa ba ? sa school ! pero kung nagtataka kayo kung natanong ko na ba kay timi kun bakit siya yung killer? hindi basta alam ko na kung anong rason niya para saan pa at paguusapan namin yun narinig ko naman siya kagabi habang nagtutulug-tulugan ako na natapos na niya at di na niya muling gagawin...

----------

^SCHOOL^

Nagulat ako sa mga classmates ko na nagbibigay sa akin ng mga letters hala ? bakit? kaya ? naku si timi ba hinahanap niyo ? ayun umalis sa tabi ko puro naman pickup lines tong nakasulat sa maliliit na papel eh! kung si timi toh baka kiligin pa ko ! kahit konti..

'' I LOVE YOU GEE! '', - Christian

0_0

Andun lang naman siya sa taas ng building at ang loko naku tatalon !! halaaaaaa!!

''TIMI!!!!'', - AKO

''HE-HE-HE-HE '', - Timi sabay peace sign

Bakit naku loko talaga toh tumalon siya pero may sumalo kasabay ng patalon niya ang paglaglag ng mga rose petals mula sa taas ng mga building namin ano kayang ibig sabihin nito ?

''Gee alam kong mabilis pero..'', - christian

''Pero ?'', - ako

''Will you be my girlfriend..?'', - christian

matagal bago ako sumagot eto yung hinihintay kong itanong sakin ni justine pero iba,ibang tao ang nagtanong hindi siya..

''Oo..'', - simpleng sagot ko

Bigla akong niyakap ni christian nakita ko mula sa kanyang mga mata ang ningning na patuloy na nagpapakita sa akin alam kong masaya siya pero sana ganyan din ako kasaya pero hindi..

SI JUSTINE PA RIN KASI...

SIYA PA RIN...

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

AUTHOR'S NOTE : ANO ? OKAY NA BA TAYO SA EPILOGUE NA YAN ? HAHAH IKLI NOH ? OKAY LANG YAN MAY BOOK 2 PA NAMAN EH ! NGA PALA PAKIBASA PO YUNG LAST AUTHOR'S NOTE KO AKO MUNA BIBIDA RUN TSAKA MAY SPECIAL CHAPTER PO YUN.. SALAMUCH !

School Zone Mystery with a Gangster ''Kiss''  {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon