CHAPTER TWO
CLOVER CHIPS??? gusto ata niya matanggal yung panga niya sa mukha niya.. tsk tsk! wag mo kong galitin.. di mo magugustuhan kahihinatnan mo.
"Epal ka sino ka---"
"Clo.ver..Chips!"
"ikaw???? O_O yabang!"
"if i know.. gusto mo lang ako! kung makatingin ka nga eh parang gusto mo kong kainin ngbuhay." Woah! sinabi niya ba talaga yun? nagsalita na naman ang mayabang na ito.
"Hindi ka lang pala mayabang no? feeler pa. tsk. malubha na yan..."
"... at tsaka ang kapal lang ng pader sa loob ng room na to no? ay! ikaw pala yung pader na nabangga ko kanina no? sorry. ang kapal kasi talaga."
nakita kong napikon siya. tama nga sayo yan! yabang kasi!!
"Miss!" tinawag ko si Ms. Perez, adviser namin.
"yes Ms. Cabrera?"
"pwede po bang magpalipat ng section?"
"pwede pa naman.. ayaw mo ba dito?" tapos nalungkot siya.
"hindi naman po ako ma'am e.. etong katabi ko po, ilipat niyo ng cream section.. mukha naman matalino eh. pa-english english pa nga e."
tinignan niya lang ako ng masama.
tumawa lang naman si Miss Perez..
"Naku, hindi natin pwedeng ilipat si Mr. Buenaflor.. kasi siya ang magiging escort mo Ms. Cabrera! ka-gwapong bata.."
WHAT????? err
"Ma'am.. bakit ako?? dami pang iba dyan. wag akoooo!"
"ikaw lang kasi ang naisipan kong panlaban ng section natin sa susunod na Mr & Ms. Instramurals. last year ko pa balak yun. nasakto naman ako ang adviser mo. Pagkakataon nga naman no! (tapos nagclap siya ng kamay: once)"
WTF!!!!
"Miss Perez.. bakit siya agad? di ba dapat may botohan?" sabi ni Ashley, parang iiyak na nga siya eh. hehe
"Oo nga naman po ma'am." sabat pa ng alipores niya.
Sige sumabat kayo ng sumabat. Ngayon ko kayo kailangan.
"Oo nga naman ma'am. unfair sa kanila yun. Si Ashley, pwedeng pwede ma'am. di ba Ash?" sabi ko.
"Yes. I am ready! actually, nagpapagawa na nga ako ng mga gown ko sa mga pageant na sasalihan ko this school year." wow! di naman siya assuming no?
"unfair.. mmm.." sabi ni Ms. Perez. Go! MISS! baguhin ang ideang ako ang muse. eew.
"well.. Class! sino ang agree na si Ms. Cabrera ang muse natin..raise your hands."
O___O
ampupu. lahat nakataas maliban kay Ash, yun alipores niya at sa mayabang kong katabi.
si Ginger..
"boo! baba mo yang kamay mo! babaliin ko yan. isa!!" sabi ko sa kanya.
si Ginger .. --> :b
aargh! humanda ka sakin mamaya. bruha ka!
binigyan ko na muna siya ng infamous death glare ko. mamaya tayo magtutuos. >___<
"So.. kitang-kita niyo naman.. hindi unfair ang laban.. kasi ikaw pa din ang mananalo MISS.CABRERA." sabi ni Ms. Perez na wagas ang smile.
i am doomed.
seriously???
"Bakit naman po ako ma'am ang ipapartner mo kay Clover chips?? kabago-bago ko pa lang po dito sisirain niyo na po reputation ko.." biglang tumayo at nagsalita si Mr. Mayabang/Mahangin for short.. HAMBOG!!
Nagtawanan ang buong klase. Pati si Ms. Perez nakitawa din. >____<
hambog kaaaaa!!
"reputation my ass!" bulong ko. sabay tumayo din ako at nagsabi ng...
"See Ma'am! ayaw niya din po.. kung ako po sa inyo---" pinutol niya ko..
"last year niyo na to dito. At ikaw Mr. Buenaflor para nga magkaroon ka ng madami fans eh. tsaka.. BAGAY KAYO!" -si Ms. Perez
"ayeeeeeeee"
"Oo nga bagay nga! LQ nga agad kanina eh.."
"akin kaya si Kio!"
"akin si Kio!!!!!!!"
"Akin si Clover!"
-Classmates. yung sa huli lang ako natuwa. :))
fans? hindi kaya enemies? kasi lahat ng girls magkakagusto sa kanya. gwapo nga kasi.,.
teka.. sinabi ko ba yun? erase erase!!
teka teka ulit..
ano daw ulit??
bagay kami???
tumingin ako sa kanya.. no way!
siya naman napailing lang. kung ayaw niya sakin! mas ayoko sa kanya!
"Over my dead body.." sabi ko.. sa katabi ko. baka magfeeling kasi ehh. feeler pa naman. kalalaking tao. tsk
tumingin lang siya sakin.. ng masama. ahahaha! pikon?
magsasalita na sana ang hambog na to.. pero nagsalita naman ulit si Ms. Perez
"okay! (nagclap uli siya) so.. time niyo na. papasok na yun bagong teacher ng Values niyo. behave kayo and goodluck." at lumabas na ng tuluyan si Ms. Perez ng room.
shit.
whew!
magandang simula ng taon ko. magandang maganda.
Anong gagawin ko? di pwede to!! Alam kong maganda ako, pero hindi kasi pang Mr. & Ms Intrams lang ang beauty ko. Pang Ms. Universe to. Chos!
aargh. nakakabaliw.
"boo.. ok lang yan. last year na din naman natin. Bakit di pa natin lubusin di ba?" wow! napaka supportive naman ng bestfriend ko. magaling.
nagsmile ako sa kanya. in a sarcastic way.
"boo.. alam mo yung movie na 'Ginger Snap'?" tanong ko sa kanya. maiba lang usapan. nasusuka ako pag naiisip ko na ako ang muse eh. Err
"Oo naman. favorite natin yun di ba.." sagot naman niya. tuwang-tuwa pa.
"Oo nga. favorite nga natin yun.. at kapag ako nainis sayo Ginger.. isang snap ko lang wala ka ng buhok.."
napansin ko naman si Kio. tumawa.
si Mr. Hambog --> =D
si Ginger.. --> T___T
"baliw! tumatawa mag-isa." parinig ko sa katabi ko.
"pogi naman." KAPAL.
BINABASA MO ANG
Campus Enemies turned WeChat Lovers (On hold)
Novela JuvenilOpen "Google Play Store". Click "Apps". Click "Top Free". 1. Facebook. 2. Zombie Tsunami. 3. WeChat. Click "WeChat", Download...... Installed. Open. Click "Social" Moments Add Contacts Look Around "Shake" Shake dito.. Shake dyan.. Paano kung sa p...