Phương Phi đại lục - Lãnh Dạ quốc

316 24 11
                                    

Hành tinh Hoàng Đạo được chia ra thành chín đại lục phân bố không đồng đều. Hai đại lục có diện tích lớn nhất lần lượt là: Đông Thục đại lục - Phương Phi đại lục. Tiếp đến là ba đại lục có diện tích nhỏ hơn so với hai đại lục kia: Nguyệt Loan đại lục - Phượng Ân đại lục - Viễn Du đại lục. Cuối cùng là bốn đại lục có diện tích khá nhỏ: Kiêm đại lục - Giang đại lục - Ôn đại lục - Vu Bình đại lục.

Hai đại lục có diện tích lớn, trong đó lớn nhất là Đông Thục, kế đến là Phương Phi.
Đông Thục tuy có diện tích lớn hơn so với đại lục còn lại, tuy nhiên đa số chỉ là đất đai cằn cỗi, sa mạc hoang vu, chính vì thế nên dân cư ở đại lục này khá ít được phân ra thành hai cường quốc: Thành Du quốc chuyên về nông sản và Uyển Dận quốc chuyên về đào tạo binh lính , liền hai cường quốc này là nhiều quốc gia nhỏ như: Thu quốc, Quy quốc, An quốc...

Kế đến là Phương Phi đại lục, nơi này diện tích tuy nhỏ hơn so với Đông Thục, nhưng bù lại đất đai lại rất màu mỡ, thuận lợi cho việc gieo trồng những cây lương thực như lúa, ngô..Cảnh sắc nơi đây cũng rất đẹp, non xanh nước biếc, nhìn vào chỉ muốn cất giọng đọc thơ, thích hợp để đào tạo ra những thi sĩ. Nơi đây dân cư đông đúc phân chia ra thành ba cường quốc: Lãnh Dạ quốc chuyên về vũ khí chiến lược, nơi sản sinh ra những tướng lĩnh tuyệt đỉnh - Gia Ung quốc nơi sản xuất ra mỹ nhân "nhân trung chi long"- Bạo Hoan quốc chuyên về nông sản, nơi sản xuất ra những thi sĩ có văn hóa và một số quốc gia nhỏ hơn: Giao quốc - Hung quốc - Nghiêm quốc - Bạch quốc - Diêu quốc.

Xếp hạng các cường quốc giữa hai đại lục, Bạo Hoan quốc xếp đầu tiên, tiếp là Lãnh Dạ quốc, kế là Uyển Dận quốc, kế đó là Thành Du quốc, cuối cùng là Gia Ung quốc.

---- Lãnh Dạ quốc ----

Lãnh Dạ quốc, quốc gia chuyên về sản xuất vũ khí-chiến lược đánh giặc, nơi sản sinh ra những tướng sĩ giỏi giang, lưu danh ngàn đời. Người đứng đầu Lãnh Dạ quốc hiện nay là hoàng đế Song Ngư- tên tự là Phương Ngụy Song Ngư, lấy niên hiệu Thịnh Bình. Hoàng đế Thịnh Bình lên ngôi lúc chỉ mới vừa 15 tuổi, vì để bảo vệ hoàng muội của mình là Giai Ngưng công chúa - tên tự là Phương Ngụy Thiên Bình và mẫu hậu là Hoàng hậu Lam Nhiên. Ngoài Giai Ngưng công chúa, Hoàng đế Thịnh Bình còn có ba người hoàng huynh và hai người hoàng muội. Đại hoàng tử nay là Ung vương và lục công chúa Khả Di là con ruột của Thái phi Âm Tuyền xưa là Âm phi. Nhị hoàng tử nay là Hoan vương và tam hoàng tử nay là Tuyên vương đều là con của Nhung tiệp dư. Tứ hoàng tử tức hoàng đế Thịnh Bình và thất công chúa Giai Ngưng là do Thái hậu Lam Nhiên xưa là Lam Nhiên hoàng hậu hạ sinh. Ngũ công chúa Khả Uyên là con của Bối quý tần. Lúc còn sống, Thái thượng hoàng đã phong cho các hoàng huynh của hoàng đế Thịnh Bình chức vương, ban thưởng đất phong rồi đẩy họ về đó sống, còn ngũ công chúa và lục công chúa cũng đều đã lấy chồng ở nơi xa.

Năm Thái thượng hoàng vừa băng hà, triều đình trở nên rối loạn vô cùng, chúng quần thần chia thành bè phái, tranh nhau ngôi vị hoàng đế, không thèm để ý đến vị tân đế mới 13 tuổi. Tân hoàng đế trong lúc đi thăm lăng Kim Long (nơi chôn cất ông bà tổ tiên, dòng dõi hoàng tộc), đã bị thích khách mai phục sẵn tại đó tấn công. May sao, cùng lúc đó có ba vị công tử từ đâu xuất hiện, một người vận tử y (đồ màu tím) bảo vệ hoàng đế, một người vận bạch y (đồ màu trắng) và một người vận thanh y (chắc là đồ màu xanh lá cây) xông đến giết bọn thích khách, cuối cùng, không còn ai trong bọn thích khách sống sót. Hoàng đế đa tạ ba vị công tử và ngỏ ý muốn họ về triều hợp tác với mình đánh đổ giặc trong. Cả ba do dự một lúc rồi cũng đồng ý, vì họ muốn bảo vệ dân chúng, họ thấy được, vị hoàng đế trẻ tuổi này sẽ là một đấng minh quân.

Cả ba người tận trung phò tá hoàng đế, cùng nhau lập mưu, đánh đổ những thế lực lớn trong triều, như Thái phi Âm Tuyền, Chu quốc công, Mai hầu phủ, Thượng tướng quân Phiêu Kỵ. Chỉ trong hai năm, mọi thứ cặn bã trong triều đình đều đã được quyét sạch, tân đế chính thức lên ngôi năm 15 tuổi, lấy niên hiệu Thịnh Bình vì mục đích cầu cho đất nước thịnh vượng và an bình, bố cáo khắp thiên hạ và miễn thuế cho dân chúng suốt hai năm.

Ba vị công tử có công giúp hoàng đế cũng được ban phong hào: công tử vận tử y tên tự là Khổng Tình Xữ Nữ, được phong làm Phong Du đại tướng quân; công tử vận bạch y với mái tóc bạch kim kì dị và đôi mắt xanh lục, lúc nào cũng mặc áo khoác đen che khuất mặt, tên tự là Bạch Doãn Bảo Bình, được phong làm Đới Dạ quận vương; công tử vận thanh y tên tự là Du Hoàng Nhân Mã, được phong làm Cao Kỳ tử tước. Cả ba vẫn tiếp tục giúp hoàng đế giữ vững ngôi vị, cùng nhau bảo vệ dân chúng. Lãnh Dạ quốc dưới sự trị vì của Song Ngư, dần dần trở thành một đại cường quốc.

~~~~~~~~~~End~~~~~~~~~~~
Ký tên
Phương_Briella_Michael
Aka
#Briella

[Tạm Drop] [Fanfiction] (12 Cung Hoàng Đạo) Chuyến Du Hành Xuyên Thời ĐạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ